Để gây ấn tượng trong cuộc phỏng vấn

Lượt xem: 44,310

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Dù bạn đang muốn làm công việc thiết kế đồ họa, kiến trúc sư hay designer thì bạn vẫn phải trải qua phỏng vấn và sau đây là cách giúp bạn để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Có lẽ bạn sẽ không phô bày ra sự giới thiệu mà không có sự chuẩn bị tốt. Tương tự, bạn không muốn đi đến một cuộc phỏng vấn mà không hề tìm hiểu công việc mà bạn muốn dự tuyển. Thể hiện sự thân thiện với nhà tuyển dụng cho công việc tương lai, những câu chuyện về công ty và sự hoạt động của chúng. Nếu có thể, cố gắng tìm hiểu tính cách của người trực tiếp phỏng vấn bạn để đối phó dễ dàng. Bạn sẽ gây ấn tượng tốt hơn trong lúc phỏng vấn, nếu bạn có sự chuẩn bị trước.

Chọn lọc những mục tiêu của bạn.Trước khi trình bày về bản thân cho một vị trí làm việc, bạn phải nắm chắc những quyền lợi cho bản thân và cho mục đích công việc.

Chuẩn bị giải thích tại sao bạn muốn làm việc ở đây và bạn nghĩ bạn có thể làm việc tốt hay không. Mục tiêu của bạn phải thuyết phục được các nhà tuyển dụng là làm sao để bạn làm tốt công việc ấy.

Chuẩn bị sẵn sàng những câu hỏi của bạn. Thuyết phục những người tham gia cuộc phỏng vấn bằng việc phát triển đúng những câu hỏi. Nhưng hỏi những câu hỏi là một phần của hành động phải có giá trị lắng nghe tốt: gây sự chú ý và thu hút những người khác. Đó là một trong những điều không thể xem thường trong kỹ năng phỏng vấn.

Nếu bạn chăm chú lắng nghe từ phía nhà tuyển dụng, họ sẽ thường xuyên nói chính xác về bạn hơn những điều mà họ đang tìm kiếm ở một nhân viên mới cho công việc của họ, và may ra bạn có thể phù hợp với những đòi hỏi ấy.

Đừng quên những thứ tuy “nhỏ” như việc nhận thức về thái độ của bạn, sự tiếp xúc bằng mắt, tốc độ trả lời của bạn (cũng đừng nói quá nhanh) và đừng để điều gì làm bạn bối rối hay kiểu cách cũng như chân bạn đứng cứng đơ hay là rung rẩy, tay thì đưa lên tóc điều đó sẽ thể hiện sự lúng túng.

Trong lúc phỏng vấn

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với nhà tuyển dụng, bạn phải có khả năng để lại một ấn tượng tốt. Đây là cơ hội hứa hẹn cho sự thành công cho bạn. Có những thứ mà bạn không nên làm trong một cuộc phỏng vấn, sau đây là một số điều cơ bản có thể chỉ dẫn bạn bắt đầu cho một hướng đi đúng.

Ăn mặc gọn gàng. Đừng đánh giá thấp hình dáng bên ngoài của bạn. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên, người phỏng vấn sẽ xem xét phong thái bên ngoài của bạn có được hay là không. Bạn ăn mặc như thế nào để gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng mở ra cho bạn một cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Cánh ăn mặc của bạn phải phù hợp với vị trí công việc mà bạn xin tuyển.

Để lại ấn tượng tốt đầu tiên. Ngay khi cuộc phỏng vấn bắt đầu bạn phải có mặt tại công ty. Ngồi chờ để gặp người hướng dẫn cho cuộc phỏng vấn của bạn, và đây là lúc mà mọi ứng viên đang chuẩn bị tư thế sẵn sàng của họ.

Hãy giữ cho tâm trí của bạn luôn bình tĩnh. Giữ thái độ thân thiện với tiếp tân, người trợ lý, và tất cả những người khác, chào hỏi mọi người đến trước và đến sau cuộc phỏng vấn. Trong một cuộc khảo sát gần đây thì có 91% đồng ý rằng nếu ứng viên là người bất lịch sự hay cư xử khiếm nhã với tiếp tân, trợ lý hay những người khác trong công ty thì nắm chắc phần thất bại trong cuộc thi tuyển.

Hỏi và lựa chọn những câu hỏi để hỏi. Nhận biết hồ sơ xin việc của bạn chu đáo và trình bày rõ ràng, cụ thể với những thông tin chính xác. Bước vào cuộc phỏng vấn mà bạn đã chuẩn bị để biện hộ cho những mặt còn yếu kém trong quá trình làm việc của bạn. Bạn trả lời những câu hỏi sao cho thật tốt và mở ra một hướng mới. Trong một cuộc khảo sát thì 32% những người phỏng vấn cho rằng tính lương thiện và chính trực là quan trọng nhất. Những kỹ năng sẵn có và sự hăng hái đứng ở vị trí kế tiếp.

Chuẩn bị trong suy nghĩ của bạn ít nhất hai hướng đi đúng lúc người phỏng vấn muốn biết nếu bạn là người thích hợp cho công việc này. Nó là cơ hội để bạn khám phá ra nhiều điểm đặc biệt về công việc này, công ty, về văn hóa, và người tuyển dụng cũng như bạn có thể phù hợp với những điều đó.

Kết thúc cuộc phỏng vấn

Nếu bạn đã để lại một ấn tượng tốt vì đã đi đúng trọng tâm, bạn muốn thật chắc chắn và kết thúc với một dấu hiệu tốt. Nếu bạn quyết định chọn công việc ấy, thì bạn hãy nói cho rõ ràng, có sức thuyết phục trước mọi người.

Hãy nói “Cảm ơn”. Hãy để lại trong mắt người phỏng vấn một cảm giác thân thiện, lịch sự và hãy nói lời cảm ơn họ vì đã có thời gian cho bạn cuộc gặp gỡ này.

Lễ phép hỏi nhà tuyển dụng khi nào họ đi đến quyết định cuối cùng về vị trí mà bạn xin ứng tuyển.

Hãy viết một lá thư gởi đến nói lời cảm ơn ngay khi rời cuộc phỏng vấn. Theo cuộc điều tra chung có 76% ý kiến nhà tuyển dụng chú ý đến vấn đề quan trọng này. Lá thư cảm ơn của bạn nên nhấn mạnh lòng biết ơn về cuộc phỏng vấn để làm tăng thêm sự chú ý.

Những kỹ năng, trở nên thành thạo tại cuộc phỏng vấn đó là những bài học thực hành. Nhưng điều quan trọng nhất là phải đẩ lại một ấn tượng tốt trước cuộc phỏng vấn thì bạn sẽ làm tăng thêm cơ hội để bảo đảm cho một vị trí làm việc mới.

 

 

  HRvietnam

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS
Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS

Lương: 7 Tr - 30 Tr VND

Thanh Hóa

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM
CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn cách điền thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch
Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn và những lưu ý khi điền thông tin thành phần gia đình vào sơ yếu lý lịch cho đúng. Cùng tìm hiểu nhé!
Bí quyết viết designation trong CV ấn tượng với nhà tuyển dụng
Designation là gì? Vai trò của designation và một số lưu ý khi trình bày designation trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Cách Viết Mẫu CV Dịch Vụ Khách Hàng Chuẩn Form Và Thu Hút Nhất
Cách viết CV Dịch vụ khách hàng Chuẩn Form, phù hợp nhu cầu nhà tuyển dụng với màu sắc, thiết kế phong phú, đa ngôn ngữ. Tham khảo ngay cách viết CV Chăm sóc khách hàng cực chất và những điều cần lưu ý.
Hướng dẫn cách tạo CV IT Phần Mềm Độc Đáo, Sáng Tạo Chi Tiết
Tổng hợp 5 mẫu CV IT Phần mềm Độc Đáo thu hút nhà tuyển dụng cho lập trình viên iOS, Java, Backend,... Cách tạo CV IT sao cho Chuẩn Form, những điều cần lưu ý khi viết CV lập trình viên phần mềm.
Cách Viết CV Chuyên Viên Cho Mọi Ngành, Nghề Chuẩn, Hot Nhất Hiện Nay
Cách viết CV Chuyên Viên sao cho ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mẫu thiết kế CV Chuyên Viên sáng tạo, độc đáo, chuẩn form, đa ngôn ngữ và màu sắc cho người mới bắt đầu. Tạo Ngay!
Hướng Dẫn Viết Mẫu CV IT Phần Cứng/ Mạng Sáng Tạo, Hot Nhất Hiện Nay
Mẫu CV IT phần cứng/Mạng Đa ngôn ngữ, Màu sắc, Phong cách Thiết kế Sáng tạo, Độc đáo. Cách tạo CV xin việc IT Chuẩn Form giúp thu hút nhà tuyển dụng và những lưu ý cần thiết cho người mới bắt đầu.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback