Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 13,492
Viết lời quảng cáo là một công việc đầy tính sáng tạo. Trong đó, copywriter đóng vai trò nhân vật chính trong quá trình sáng tạo mẫu quảng cáo. Để thành công trong nghề này, bạn cần học hỏi và nỗ lực rất nhiều.
Muốn viết được lời quảng cáo thật hay, copywriter phải có kinh nghiệm sống phong phú, hiểu biết thật nhiều về âm nhạc, văn chương, triết học thành tựu văn hoá, khoa học của nhân loại…
Ngoài ra, bạn cần có thói quen tiếp thu những ý tưởng mới lạ để vận dụng vào công việc của mình.
Copywriter phải là người say mê ngôn ngữ, điêu luyện trong cách dùng từ. Viết lời quảng cáo cũng giống như công việc sáng tác của các nhà văn, nhà thơ. Từ ngữ sử dụng phải thật “đắt”, mẫu quảng cáo mới ấn tượng.
Một Copywriter giỏi phải luôn làm mới mình trong mọi phương diện: sáng tạo, nhận thức, cảm xúc bởi tính chất công việc luôn mới mẻ và đầy tính thách đố.
Nội dung này bao gồm: Đột phá tư tưởng, đột phá thông tin và đột phá về hình thức thông tin. Để làm được như vậy, copywriter phải có sự phối hợp một cách chặt chẽ với bộ phận giao dịch khách hàng và nhân viên nghiên cứu thị trường.
Muốn thành công, copywriter phải là người có khả năng nghe, hiểu, nắm bắt ý tưởng từ cuộc sống và chuyển tải theo cách của mình.
Copywriter phải triển khai các ý tưởng sáng tạo thành nhiều khả năng, sau đó thu hẹp để đi đến chọn lựa tối ưu. Họ thường là người có óc hài hước, suy nghĩ lạ, lập dị.
Đây là hai đức tính cần thiết của một copywriter. Để cho ra đời một mẫu quảng cáo hay, họ phải viết đi viết lại nhiều lần.
Nguồn: (Theo VnMedia)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này