Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 31,535
Bạn có ý tưởng, có tầm nhìn dài trong sự phát triển của công ty nhưng không biết làm thế nào để thuyết phục mọi người. Sự lo sợ bị phản bác, bị chê cười nhiều khi khiến bạn không đủ tự tin để trình bày ý tưởng.
Thực tế, các nhà quản lý luôn muốn tìm những nhân viên có tầm nhìn, với những thông điệp mới lạ, sáng tạo mạng tính hiệu quả cao. 3 bước đơn giản sau sẽ giúp bạn biết cách chia sẻ hiệu quả nhất:
Chia sẻ ý tưởng
Thông thường, các nhà quản lý hay chia sẻ tầm nhìn của họ một cách "cầm chừng" rồi lại băn khoăn không hiểu sao cấp dưới lại không đạt được điều họ muốn, không đi theo con đường quản lý lựa chọn. Thực tế, nếu sự chia sẻ chỉ ở mức vừa phải, nhân viên không thể hiểu hết ý của sếp. Bởi vậy, tốt nhất, khi đã thấy rõ tầm nhìn thực tế của mình, bạn nên tập hợp những người xung quanh nói cho họ nghe và thường xuyên nhắc lại cho họ nhớ về thông điệp đó. Đừng lo lắng đồng nghiệp sẽ đánh cắp ý tưởng, bạn cứ chia sẻ thật thoải mái, cố gắng để mọi người hiểu mục tiêu cuối cùng bạn mong muốn.
Các nhà tư vấn nghề nghiệp khuyên rằng, "đừng sợ ai lấy cắp mất ý tưởng của mình, phải có sự chia sẻ thì ý tưởng mới có nhiều cơ hội hơn để trở thành hiện thực và hãy nghĩ rằng khi ý tưởng đó được thực hiện, nó có thể sẽ đem lại lợi ích cho nhiều người khác, và tất cả điều đó xuất phát từ ý tưởng của mình. Điều đó mới là giá trị cao nhất mà một ý tưởng đem lại".
Thông tin hai chiều
Khi đã có ý tưởng, tầm nhìn, bạn muốn truyền đạt tới mọi người nhưng đừng chỉ biết nói và nói như một cái loa. Nên nhớ, đây không phải là thông báo một dịch vụ công cộng mà là một hình thức truyền thông, cần có sự kết nối như một con đường 2 chiều vậy. Truyền bá thông điệp, lắng nghe sự đối thoại, ý kiến phản hồi từ những thông điệp bạn đưa ra một cách niềm nở, kể cả những bình luận tiêu cực, mang tính phê phán hay các câu hỏi khó nhằm mục đích gây khó dễ cho bạn.
Những tranh luận, góp ý, những ý kiến trái chiều nhau đặt ra quanh thông điệp của bạn sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề sáng suốt hơn, để hoàn thiện con đường đi tới mục tiêu.
Biến ý tưởng thành hiện thực
Đừng chỉ nói với mọi người về ý tưởng, hãy kêu gọi sự hợp tác, giúp đỡ của họ để biến ý tưởng thành hiện thực. Đôi khi, bạn vội vàng muốn thực hiện ngay nhưng thực tế, bạn nên có thời gian bàn bạc để thống nhất trong quá trình hành động, để chắc chắn các bên tham gia đều nhìn nhận đúng vấn đề, có tinh thần trách nhiệm cao.
Muốn vậy, bạn nên cụ thể những gì mình muốn và vạch ra đường đi nước bước cho từng giai đoạn cụ thể, càng chi tiết càng tốt, giải thích rõ tại sao bạn lại đưa ra kế hoạch đó. Trong khi đưa ra chỉ dẫn rõ ràng, bạn nhờ phải chuẩn bị cả những lập luận để bảo vệ cho ý kiến của mình khi gặp phải sự phản bác hay chất vấn của người khác. Nếu bạn giải thích đủ sức thuyết phục, chắc chắn, đồng nghiệp và các sếp không thể bỏ qua thông điệp bạn đưa ra.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: Theo Bưu Điện Việt Nam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này