Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 17,526
Một người bạn của tôi là một nhà quản trị doanh nghiệp rất thành công. Những thành quả mà cô mang lại cho các ông chủ rất thiết thực. Để có thể làm được điều này cô đã phải làm việc 60 giờ/tuần, cô đảm đương một lượng công việc gấp 1,5 lần những công nhân khác, cô thực sự là “người của công việc”.
Cô không hề từ chối bất kỳ một công việc hay nhiệm vụ nào khi được yêu cầu, lúc nào cũng thấy cô luôn bộn bề với công việc.
Cô luôn sắp xếp lịch làm việc rất tốt và cô thật sự là một nhân vật sáng giá trong công việc và nhiệm vụ. Khi tôi hỏi cô ta về điều này thì cô ta trả lời rằng cứ như cô ta được sinh ra để làm việc này vậy! Cô ta tin rằng người khác sẽ không thể thực hiện tốt công việc nếu không có sự trợ giúp của cô ta và cô ta không muốn làm bất kỳ ai thất vọng với những câu trả lời mơ hồ khi cô ta được yêu cầu giúp đỡ.
Mặc dù đạt được rất nhiều thành công nhưng cô không cảm thấy hạnh phúc bởi vì cuộc sống của cô chỉ gói gọn trong 2 từ “bận rộn” và “trống rỗng”, cô chưa bao giờ có một cảm xúc cá nhân nào thật sự cho riêng mình.
Cô ấy luôn làm việc cực lực để người khác được vui, và để làm được điều đó cô phải trả giá bằng chính sức khỏe của mình.
Nếu cô ấy muốn cải thiện cuộc sống của mình thì cô ấy phải quẳng bớt một số lo toan về những công việc của người khác. Hãy từ chối một số công việc hoặc là trả lời “KHÔNG” khi ai đó yêu cầu cô giúp đỡ, có thể điều này sẽ làm một số người bất ngờ trong giai đọan đầu nhưng đây là những bước khởi đầu quan trọng để có thể điều chỉnh lại cuộc sống của cô.
Nếu bạn là người giống cô bạn này thì tôi có một số lời khuyên sau dành cho bạn: “Hãy đơn giản hóa cuộc sống của bạn, đánh giá lại các mục tiêu và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, không chỉ đối với các mục tiêu lớn mà ngay cả những mục tiêu hàng ngày, hàng tuần”
Một vài người có những kỹ năng rất đặc biệt, cũng giống như một nghệ sĩ tung hứng, nếu anh ta giỏi anh ta có thể tung hứng nhiều trái banh cùng một lúc, cô bạn của tôi cũng vậy, cô có khả năng làm nhiều việc trong cùng một thời gian.
Phải dành thời gian để nghĩ ngơi, bỏ hết ra khỏi đầu bạn những lo toan bộn bề công việc, hãy tận hưởng khỏang không gian yên tĩnh cho riêng mình.
Hãy nghĩ về giá trị của bạn.
Hãy viết ra giấy tất cả những mục tiêu mà bạn muốn đạt được.
Bây giờ hãy nghĩ về tất cả mọi họat động và nhiệm vụ trong cuộc sống của bạn, hãy liên hệ nó với công việc, gia đình và cộng đồng, xã hội v.v…
Hãy đánh giá các họat động và nhiệm vụ theo mức độ quan trọng và sắp xếp chúng theo thứ tự trong 5 nhóm sau:
1. Thật quan trọng
2. Khá quan trọng
3. Trung bình
4. Không quan trọng mấy
5. Thật sự không quan trọng
Đây là một trắc nhiệm để xem áp lực công việc của bạn như thế nào, nhiều người chỉ đặt mọi thứ ở hạng mục thứ 1 và thứ 2. Để thực hiện trắc nghiệm này, bạn cần phải chân thật với chính mình để xem kết quả cuối cùng sẽ đi đến đâu?
Nhiều người rất ngạc nhiên khi số lượng công việc mà họ đang làm không nằm trong thứ tự ưu tiên 1 và 2. Họ thật sự nhận ra rằng có rất nhiều công việc nằm trong các mục 3,4 và 5 và những công việc này thì thật sự không cần quan tâm đến nhiều làm gì.
Kết quả của bài trắc nghiệm này sẽ khởi đầu cho việc đơn giản hóa cuộc sống của bạn và trở thành một người “ less is more” tạm hiểu là “bạn sẽ có ít công việc hơn và bạn sẽ có nhiều thời gian và công sức để giải quyết những công việc thật sự quan trọng hơn”.
Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về những gì bạn làm, cảm thấy tốt hơn về chính bản thân bạn và hơn hết là bạn sẽ dành được nhiều thời gian và năng lượng cho những người thân yêu của mình và cho một cuộc sống ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: HRVietnam - Theo positivepath
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này