Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 21,971
Tùy thuộc vào tình trạng hiện tại mà tin tức về việc phân công nhiệm vụ của bạn sẽ là tin tốt hay là tiếng chuông báo động. Nếu sếp giảm đi bớt trách nhiệm cho bạn, trong khi chức danh và mức lương không có gì thay đổi, thì bạn nên quan tâm về tương lai của mình trong tổ chức. Mặt khác, nếu bạn được giao thêm các trách nhiệm mà không được nâng lương hay thăng chức, thì sẽ có một chút bối rối hoặc có thể đây là một điềm lành được ngụy trang khéo léo nếu bạn đang tìm kiếm những thách thức và hy vọng biến tình hình này thành cơ hội.
Tùy thuộc vào tình trạng hiện tại mà tin tức về việc phân công nhiệm vụ của bạn sẽ là tin tốt hay là tiếng chuông báo động
Dù bằng cách nào, đừng chỉ ngồi đó như một khán giả khi công việc của bạn đã có những thay đổi mà bạn nhận ra được. Cần giữ vai trò tích cực khám phá về vấn đề này. Hãy ghi nhớ những lời khuyên sau đây và bạn sẽ không bị ngạc nhiên khi làm việc.
Tự đánh giá
Tốt nhất là nên có cái nhìn về chính mình đầu tiên, đặc biệt khi bạn đang bị mất đi trách nhiệm. Bạn có từng thể hiện sự uể oải hoặc bỏ qua các thông tin phản hồi rằng bạn cần phải cải thiện? Nếu có, hãy xem việc này là dấu hiệu cảnh báo quan trọng. Nếu muốn giữ công việc, đã đến lúc nghiêm túc hành động và thực hiện vài cải tiến. Mặt khác, nếu được giao phó những công việc khó khăn hơn, có thể bạn đã nhận được những gì bạn yêu cầu, ngoại trừ chuyện tăng lương theo mong đợi.
Sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể đánh giá những gì bạn đang được phân công và biết nó có mang lại lợi ích hay không khi bạn nhận việc mới mà không tăng lương trong suốt thời gian dài. Nếu điều này không tốt hơn cho bạn, hãy chắc rằng bạn đã chọn thời điểm phù hợp để đề cập với người giám sát về cách giải quyết việc này.
Nhìn xung quanh
Bạn có phải là người duy nhất đang trải qua chuyện thay đổi? Nếu tất cả mọi người đột nhiên phải nhận thêm trách nhiệm, có nghĩa là một điều gì đó lớn lao đang đến và công ty đang cố gắng chuẩn bị. Bạn sẽ không biết liệu sự kiện lớn ấy là tốt hay xấu, trừ khi bạn nhận được tin sốt dẻo từ nội bộ những người biết nó. Cũng có khả năng là vấn đề tài chính đang dẫn đến kết quả công ty không thuê người mới và họ giao trách nhiệm thêm cho bạn và đồng nghiệp.
Mặt khác, nếu tất cả những người cùng nhóm có vẻ xa cách hơn, đây có thể là dấu hiệu xấu về vai trò đồng đội của bạn trong tổ chức, hoặc nó phản ánh tin xấu từ sếp của bạn. Hãy luôn mở to mắt và đánh giá tình hình của bản thân trong bối cảnh cùng với những người khác.
Nói chuyện với cấp trên
Duy trì sự giao tiếp cởi mở với sếp là một ý tưởng tốt. Dù cho sự thay đổi có vẻ là dấu hiệu tích cực hay tiêu cực với sự nghiệp đi nữa, sau khi tự xem xét lại bản thân, hãy ngồi xuống trò chuyện với người giám sát và cùng thảo luận về tình hình. Đây là lúc để giải thích bạn có thể làm tốt hơn trong tương lai ra sao và bạn hi vọng nhận lại trách nhiệm cũ thế nào, hoặc đề nghị được tăng lương và/ hoặc chức danh mới phù hợp trách nhiệm của mình. Hãy nhớ rằng trừ khi bạn đã sẵn sàng rời bỏ công việc, đừng đưa ra bất kỳ tối hậu thư nào để thể hiện những nhu cầu của mình. Tốt nhất là bạn nên thận trọng cho đến khi đã sẵn sàng nghỉ việc.
Tận dụng lợi thế của tình hình
Nếu đột nhiên phải đối mặt với những thách thức mới bạn chưa từng xử lý, hãy cố gắng hết sức vượt qua nó. Tìm hiểu từ những người cố vấn và bạn bè có chức vụ cấp cao trong ngành để giúp bạn duy trì hiệu suất và thành công trong vai trò mới. Bắt đầu lập một danh sách các loại kỹ năng mà bạn đang sử dụng và các thách thức mà bạn đang phụ trách để cập nhật cho hồ sơ trực tuyến của mình.
Mặt khác, nếu bạn đang trong giai đoạn bị giáng cấp, hãy xem nó là cơ hội học hỏi và nỗ lực cải thiện. Hãy hiểu rằng đó là dấu hiệu đã đến lúc để tiến lên, thay đổi và lập kế hoạch phù hợp.
Xác định các bước tiếp theo
Bất kể trách nhiệm đã thay đổi thế nào, sẽ có thể khó khăn nếu bạn không chuẩn bị và nếu bạn không được trả lương để làm các công việc mới. Theo dõi chặt chẽ những gì bạn đang làm và để tai nghe ngóng nhằm chắc rằng bạn biết những mong đợi của tổ chức càng nhiều càng tốt. Nếu đây là thời gian để lên kế hoạch chuyển đổi, đừng nghĩ rằng nó cần diễn ra ngay trong một tuần. Bắt đầu hoạt động tích cực hơn với những mối quan hệ xã hội bên ngoài và xem xét cải thiện hồ sơ cá nhân cùng cách thức quảng bá cá nhân. Nếu bạn cần bắt đầu tích cực tìm kiếm một công việc thì bạn sẽ muốn mình luôn sẵn sàng.
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn: Lược dịch từ AOL