Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 15,412
Có người nói “Những điều chúng ta nói ra không quan trọng bằng cách chúng ta nói”. Nói làm sao để người khác lắng nghe bạn không phải là một việc dễ những bạn hoàn toàn có thể làm được.
1. Điều chỉnh nhịp điệu trong khi nói
Trong khi nói/phát biểu bạn phải xác định được là đoạn nào quan trọng và nên nhấn mạnh, lên cao giọng, đoạn nào có thể hạ thấp giọng. Một giọng nói đều đều sẽ khiến cho người đối diện cảm thấy buồn ngủ và không muốn nghe nữa.
2. Điều chỉnh tốc độ
Tốc độ nói cũng là một trong những yếu tố quyết định sức hấp dẫn của bài phát biểu. Bạn nói nhanh quá ư? Người nghe còn đang ngơ ngác không hiểu bạn nói gì. Bạn nói chậm quá ư? Khán giả ngủ hết rồi kìa! Hãy tham khảo ý kiến của người thân, của bạn bè nhất là những người bạn mới quen để xem họ có cảm thấy bạn nói quá nhanh không và điều chỉnh cho hợp lý.
3. Điều chỉnh âm lượng
Nhiều người tưởng lầm rằng cứ nói nhỏ tức là nhẹ nhàng và hấp dẫn. Thực tế không phải như vậy nhất là trong công việc. Trong những trường hợp như vậy đòi hỏi bạn phải có một giọng nói to tát, rõ ràng, mạch lạc nếu bạn không muốn nhận được những cái “nhíu mày” của người nghe.
4. Luyện tập
Luyện tập thật nhiều lần để khiến những câu, những lời bạn nói ra thật hấp dẫn, cuốn hút và có tính thuyết phục.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: Theo Sức trẻ Việt Nam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này