Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 17,307
Một trong những nguyên nhân khiến cho lãnh đạo gặp thất bại trong sự nghiệp đó chính là trục trặc trong giao tiếp. Sự yếu kém trong giao tiếp là kết quả của nhiều nhân tố khác nhau.
Dưới đây là danh sách một số trở ngại chính gây nên thất bại trong giao tiếp giữa lãnh đạo và những người xung quanh:
- Người gửi đi thông điệp có kiến thức nghèo nàn về chủ đề, hoặc là chủ đề đó đã không được chuẩn bị một cách thích đáng.
- Người gửi không tin vào thông điệp hoặc không ủng hộ chính sách đằng sau nó.
- Người nhận thông điệp có kiến thức nghèo nàn về chủ đề được đưa ra, hoặc là họ đã không chuẩn bị kỹ lưỡng cho chủ đề đó.
- Người nhận thông điệp không thích thú với chủ đề.
- Người gửi hoặc người nhận tạm thời không rảnh rỗi.
- Mọi người thất bại trong việc nói những gì họ nghĩ.
- Người gửi và nhận thông điệp có vốn từ vựng khác nhau.
- Sự khác biệt về văn hoá ngăn cách những người cùng tham gia giao tiếp.
- Sự khác biệt về nghề nghiệp ngăn cách những người cùng tham gia giao tiếp.
- Những người cùng giao tiếp có các giả định khác nhau.
- Sự khác biệt về địa vị (lãnh đạo - nhân viên) ngăn cách những người cùng tham gia giao tiếp.
- Một trong số những người cùng tham gia giao tiếp có các phản ứng tiêu cực hoặc thù địch với người khác.
- Một hoặc các bên tham gia giao tiếp đều hiểu nhầm (một cách không chủ tâm).
- Sự "nhiễu" trong quá trình truyền thông từ phía bên ngoài hoặc sự lơ đãng nảy sinh.
- Sức ép về thời gian không cho phép việc truyền thông diễn ra một cách hiệu quả.
Nguồn: Theo Lãnh đạo
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này