Nghệ thuật quan sát đối tác kinh doanh của người Nhật

Lượt xem: 21,047

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Trên thương trường, năng lực và khả năng nhạy bén trong kinh doanh luôn được các doanh nhân xem là yếu tố quyết định thành công. Tuy nhiên, các doanh nhân Nhật Bản lại có một số quan niệm hơi khác. Theo họ, bên cạnh những yếu tố trên thì khả năng đàm phán thì nghệ thuật “xem tướng” đối tác kinh doanh cũng là một trong những điều kiện tiên quyết tạo cho bạn nhiều cơ hội kinh doanh thành công.

Nghệ thuật quan sát đối tác kinh doanh của người Nhật

Tạp chí Nihon Keizai đã có cuộc khảo sát trên 5000 doanh nhân Nhật Bản về vấn đề này. Kết quả cho thấy 86% trong số người được hỏi tán thành việc quan sát đối tác khi đàm phán là rất quan trọng. Theo họ, để trở thành một doanh nhân giỏi, ngoài kỹ năng còn cần biết “xem tướng” đối tác. Và tạp chí đã rút ra một số nội dung về nghệ thuật “xem tướng” trong đàm phán kinh doanh của người Nhật với chủ đề “Bạn thử xem, có thể đúng đấy!”

1/ Phân loại nhanh tính cách

Loại hay ưu tư, cáu kỉnh:

Gương mặt xương xẩu, xương hình chữ nhật và màu da tái, anh ta thường làm cho người bán e ngại bởi sự lạnh lùng của mình. Những người này thường thẳng thắn và chờ đợi ở bạn những lời giải thích đơn giản và rõ ràng, không hoa mỹ. Bạn nên vuốt ve sự kiêu hãnh của anh ta và nên đưa ra được những lợi lộc vè tài chính mà sản phẩm sẽ mang lại.

Loại nóng nảy:

Gương mặt tròn, da sậm và thịt rắn. những người này nghiêng về hành vi mang tính hơi cực đoan. Bạn nên tránh nghịch ý hay cản trở anh ta.

Động cơ chính để có thể mua hàng của anh ta là dáng vẻ dễ mến, thậm chí nét quyến rũ của món hàng và sự thu hút của người bán. Đặc biệt, anh ta bị hấp dẫn bởi sự mới mẻ.

Loại dễ bị kích động:

Gương mặt hình tam giác với vầng trán rộng. Luôn luôn cử động, anh ta chờ sự trình bày cặn kẽ, đầy đủ với những chi tiết và ví dụ thuyết phục. Động cơ mua hàng cũng giống như của loại người nóng nảy sẽ là tính mới mẻ của món hàng và sự dễ mến của người bán hàng.

Loại phớt tỉnh:

Gương mặt hình tròn trái lê, với dáng mềm mại và hơi diễn cảm. Tất cả những gì có thể mang đến cho anh ta nhiều an toàn và nhiều tiện nghi sẽ được hoan nghênh. Với anh ta những cuốn sách mỏng và các tài liệu in ấn cẩn thận có tính “mẫu mực” sẽ có một sức nặng vô biên.

2/ Cố quan sát chi tiết

Gương mặt:

Một cái nhìn về bạn, chân mày hơi nhíu lại là dấu hiệu quan tâm và thích thú. Cặp mắt mơ màng, dính vào một điểm sau lưng bạn hoặc lạc lõng trên các vật, sẽ nói lên sự phiền muộn, bực mình; hãy ngưng nói và đặt một câu hỏi. Nếu khách nói mà vẫn nhìn sang một bên để tránh cái nhìn của bạn, như vậy anh ta tìm cách che dấu tình cảm của mình. Bạn nên khám phá lý do. Sự nhăn mặt là dấu hiệu của sự khó chịu hoặc là sự biến động dữ dội của tính khí. Liệu bạn có vi phạm lĩnh vực riêng tư không? Hay bạn đề cập một đề tài kiêng kị không? Hãy đổi hướng hoặc làm cho khách hàng nói bằng cách đặt một câu hỏi thích hợp.

Cánh tay

Nếu bạn đang nói mà khách hàng bất chợt khoanh tay lại thì nghĩa là có một sự phật ý nho nhỏ, nếu cánh tay chắp lại phía sau biểu thị ý muốn chi phối hay một hiện tượng căng thẳng. Ở tư thế ngồi, các cùi chỏ đưa về sau, thân người trong tư thế “sẵn sàng lao tới” là một sự phản đối thẳng thắn của khách hàng. Bạn cần phát hiện sớm, ngõ hầu giải toả khi nó còn nhỏ. Đề chậm có thể quá muộn.

Bàn tay

Bàn tay xoè ra, thư giãn và thoải mái là điều thuận lợi nhất. Nắm tay xiết lại, các bàn tay chéo nhau có thể là phản ứng tiêu cực mà bạn nên lưu ý. Nếu bàn tay để trước miệng khi nói, kéo tai hay để sau tai, ngón tay chạm nhẹ vào mũi là những chỉ dẫn của sự nghi ngờ. Khi tay cào đầu, cầm một vật đưa lên miệng, đưa ra sau gáy thì phần trình bày của bạn có lẽ không chắc chắn.

Thân người

Nếu ngồi thẳng và hơi nghiêng về trước, tất cả đều ổn. Ngược lại, lui về phía sau thì có sự phản đối. Nếu thân nằm gọn trong ghế bành, người khách đang hoàn toán chán nản. Bạn sẽ bị xem như là một thương gia thiếu may mắn và thiếu khả năng.

Và điều quan trọng cuối cùng là bạn đừng quên rằng khách hàng cũng quan sát bạn và có thể suy diễn cử chỉ của bạn đúng như những gì bạn đang quan sát và nghĩ về họ. Bạn hãy tự tin vào mình để có một hình ảnh phù hợp trong con mắt khách hàng.

Nguồn: (Theo BWP)

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY TNHH HISENSE VIETNAM
CÔNG TY TNHH HISENSE VIETNAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

BVBank - Ngân hàng Bản Việt
BVBank - Ngân hàng Bản Việt

Lương : Cạnh Tranh

Dak Nông | Thái Nguyên

TẬP ĐOÀN BRG – CÔNG TY CP
TẬP ĐOÀN BRG – CÔNG TY CP

Lương : Cạnh Tranh

Thanh Hóa

Viet Thai International
Viet Thai International

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Dược Phẩm Thú y Thịnh Vượng
Công ty TNHH Dược Phẩm Thú y Thịnh Vượng

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DANCO
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DANCO

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty cổ phần HaMo Holdings
Công ty cổ phần HaMo Holdings

Lương : 35 Tr - 60 Tr VND

Hồ Chí Minh

Savills Vietnam
Savills Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA
CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH AOBA Việt Nam
Công ty TNHH AOBA Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Alphanam Group
Alphanam Group

Lương : 18 Tr - 23 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM CUỘC SỐNG
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM CUỘC SỐNG

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG

Lương : Cạnh Tranh

Nghệ An | Hà Nội

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần A25 Hotel
Công Ty Cổ Phần A25 Hotel

Lương : 20 Tr - 34 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH Levinci
Công ty TNHH Levinci

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 23 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

NHÀ SÁCH TIẾN THỌ
NHÀ SÁCH TIẾN THỌ

Lương : 30 Tr - 45 Tr VND

Hà Nội

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : Cạnh Tranh

Bà Rịa - Vũng Tàu

CÔNG TY TNHH KINGDEN TRADING
CÔNG TY TNHH KINGDEN TRADING

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH 4M F&B
CÔNG TY TNHH 4M F&B

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Nesta
Công ty TNHH Nesta

Lương : Lên đến 1,500 USD

Hưng Yên

Công ty TNHH Nesta
Công ty TNHH Nesta

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hưng Yên

Công ty TNHH Nesta
Công ty TNHH Nesta

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hưng Yên

Công Ty TNHH Brenntag Việt Nam
Công Ty TNHH Brenntag Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Đồng Nai

Circle K Việt Nam
Circle K Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần HUM
Công Ty Cổ Phần HUM

Lương : 20 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Star Concord (Việt Nam)
Công Ty TNHH Star Concord (Việt Nam)

Lương : 17 Tr - 24 Tr VND

Hải Phòng

Vanity Aesthetics & Beauty Clinic
Vanity Aesthetics & Beauty Clinic

Lương : Trên 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback