Nhân viên PR phải là người luôn năng động, nhạy bén trước các thông tin bên ngoài, đặc biệt là việc cập nhật thông tin trong lĩnh vực kinh doanh của DN mình.
Trong các chiến lược quảng bá, bộ phận PR thường đóng vai trò định hướng, vạch đường cho cả công tác
tổ chức sự kiện và quảng cáo. Đặc biệt là với các DN vừa và nhỏ, các DN kinh doanh trong ngành dịch vụ... PR chiếm ưu thế vì tiêu tốn ít chi phí của DN hơn so với quảng cáo.
Không chỉ sinh viên báo chí mới có thể trở thành PR mà cả sinh viên các ngành khác cũng hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này. Điều quan trọng là bạn phải biết tự học hỏi thêm, tự trau dồi bổ sung kiến thức, phải có lòng đam mê nghề nghiệp và luôn sáng tạo, biết làm mới mình để vượt qua áp lực công việc. Bên cạnh đó, nhóm sinh viên du học chuyên ngành PR, từ nước ngoài về nước có kiến thức nền tảng, khả năng tư duy sáng tạo, trình độ ngoại ngữ thường rất tốt, nhưng các bạn cũng phải mất một thời gian để làm quen với thị trường Việt Nam.
Cuối cùng là phải luyện các kỹ năng viết, phân tích thông tin chính xác và kết nối quan hệ giao tiếp tốt giữa DN với các cơ quan đoàn thể bên ngoài. Khi trang bị đầy đủ cho mình những hành trang để bước vào nghề PR, sẽ không khó để trở thành một PR chuyên nghiệp đáp ứng được điều kiện của công việc, yêu cầu của DN đưa ra và chắc chắn, thu nhập của bạn sẽ rất cao.