Những xu thế của tương lai

Lượt xem: 35,075

Các doanh nghiệp không nên phớt lờ cảm xúc cá nhân và những thay đổi của xã hội trong chiến luợc tìm kiếm lợi nhuận. Nếu không đánh giá đúng tầm quan trọng của hai vấn đề này, tương lai và sự phát triển của doanh nghiệp sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Công ty của bạn đang thành công rực rỡ với một nhà lãnh đạo xuất chúng, những sáng kiến vượt bậc, những nhà quản lý giàu kinh nghiệm và sáng suốt. Thế nhưng công ty có thể lâm vào khó khăn nếu không chuẩn bị trước cho những biến động có thể xảy ra trong tương lai.

Tương lai của một doanh nghiệp được định đoạt dựa trên sự thích ứng của doanh nghiệp đó. Thế nhưng tương lai còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc. Đơn cử như phản ứng của con người trước dịch cúm gia cầm - quan trọng hơn rất nhiều so với bản thân vốn có của dịch cúm.

Rất nhiều công ty yêu cầu sự giúp đỡ khi gặp khó khăn trong quản lý như: Chuẩn bị và ứng phó những sự kiện ít có khả năng xảy ra... Cả hai tình huống trên đều có tác động sống còn đối với thị trường, sản xuất, sản phẩm và chính sách... Điều này giải thích tại sao các công ty luôn có bộ phận nghiên cứu thị trường và dự báo những xu thế mới của tương lai.

Trong kinh doanh, xu thế vừa là nguy cơ vừa là cơ hội để phát triển. Hai xu thế cơ bản luôn ảnh hưởng tương lai là lòng tự tôn dân tộc và độ tuổi của dân cư.

Thích ứng với "tự tôn dân tộc"

Lòng tự tôn dân tộc là động lực vô cùng mạnh mẽ. Nó là căn nguyên của sở hữu cá nhân, gia đình, cộng đồng, đội nhóm, quốc gia... và cũng là nguyên nhân dẫn đến chia rẽ, bóc lột, chiến tranh và phân biệt chủng tộc. Những nhóm hoạt động xã hội chịu sự ảnh hưởng của tôn giáo luôn biết cách sử dụng xu thế này trong thế giới không đồng nhất. Từ đó họ hoạt động hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Trong quá trình di cư, gia đình đổ vỡ hay cộng đồng kém phát triển, con người luôn có xu hướng hòa nhập với những giá trị dân tộc mới. Xu thế này làm xã hội mất ổn định nhưng nó đồng thời là một cơ hội hiếm có cho các doanh nhân.

Chiến thuật hợp lý đối với lòng tự tôn dân tộc là vấn đề sống còn với những công ty đa quốc gia. Các doanh nghiệp phải tìm ra những người có ảnh hưởng đến lòng tự tôn dân tộc, những người am tường tâm lý trong lĩnh vực này và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Nhắm tới tuổi già

Ngày nay tuổi thọ dân số thế giới ngày càng cao (2/3 dân số sống qua tuổi 65 đang sống ở thế giới hiện đại). Và dân số già tập trung chủ yếu ở các nước phát triển và giàu có như Mỹ và Châu Âu. Phụ nữ có xu hướng sống thọ hơn nam giới.

Do đó rất ít công ty thay đổi chiến lược của mình để nhắm tới giới trẻ. Xu thế hiện nay các gia đình ở những quốc gia phát triển chỉ sinh một con. Dự đoán trong tương lai, dân số 82 triệu người của Đức sẽ thu nhỏ thành một công đồng từ 10 đến 15 triệu người (không tính dân nhập cư). Nước Pháp cũng rơi vào xu thế trên và chính phủ Pháp đang khuyến khích sinh sản. Các nước khác cũng bắt đầu ý thức được vấn đề trên nhưng để khác phụ tình trạng này thì cần một khoảng thời gian dài.

Công ty General Motors đang chi nhiều tiền trong ngân quỹ cho việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và nếu như đời sống nhân viên kéo dài nhiều hơn dự đoán 3 - 5 năm thì sự cân bằng tài chính của nhiều công ty sẽ bị phá vỡ.

Khi xem xét trên khía cạnh tự tôn dân tộc và tuổi tác, chúng ta sẽ thấy người già có vai trò chủ đạo trong mọi khía cạnh cuộc sống từ: Tiêu thụ, thiết kế, an dưỡng, thời trang cho đến những khía cạnh xã hội như thuế, thu nhập, chính sách xã hội...

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Nguồn: Theo LĐ

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY TNHH PER-FECTIV VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PER-FECTIV VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN
CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HDBank
HDBank

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 23 Tr - 35 Tr VND

Đồng Nai

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công ty Cổ phần CANIFA
Công ty Cổ phần CANIFA

Lương : 16 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Concung.com - Con Cung Joint Stock Company
Concung.com - Con Cung Joint Stock Company

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC
CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU VĨNH TÂN
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU VĨNH TÂN

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam
Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Bình Dương

MiTek Việt Nam
MiTek Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH Y TẾ H PLUS
CÔNG TY TNHH Y TẾ H PLUS

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

DRIP HYDRATION
DRIP HYDRATION

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

DRIP HYDRATION VIETNAM
DRIP HYDRATION VIETNAM

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Wall Street English
Wall Street English

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

East West Industries Vietnam LLC.
East West Industries Vietnam LLC.

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh | Đồng Nai

Suntory PepsiCo Việt Nam
Suntory PepsiCo Việt Nam

Lương : 28 Tr - 35 Tr VND

Quảng Trị

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VINAFOREST
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VINAFOREST

Lương : 30 Tr - 60 Tr VND

Bình Định

Công Ty TNHH Mun Hean Việt Nam
Công Ty TNHH Mun Hean Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN
CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ
Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương : 1,000 - 1,000 USD

Hải Dương | Hải Phòng

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VIDEC
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VIDEC

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Bình Dương

Công ty TNHH SX & TM- DV Cường Vinh
Công ty TNHH SX & TM- DV Cường Vinh

Lương : Cạnh Tranh

Long An

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback