Thăng tiến sự nghiệp

Bạn đang có một công việc rồi một cơ hội khác đến và ý nghĩ “nhảy việc” lóe lên? Hãy thận trọng cân nhắc bởi nếu không rất có thể bạn sẽ mắc phải một trong những sai lầm sau đây.
Chắc hẳn đã có lúc bạn nghĩ rằng “Công việc này sẽ tốt hơn nếu sếp thay đổi XYZ” hay “ Nếu đội marketing giúp đỡ, mình có thể bán được nhiều sản phẩm hơn”. Những suy nghĩ này tưởng chừng khó thành hiện thực bởi không nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Trong một thời đại cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, thì việc giữ được vị trí công việc hiện tại cũng như tiến cao hơn trong nấc thang sự nghiệp đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất nhiều điều. Dưới đây là 5 điều trong số đó.
Đạt được thành công trong sự nghiệp là một thách thức lớn, duy trì thành công đó càng không phải chuyện đơn giản. Năm gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn.
Nuôi dưỡng mối quan hệ tốt không chỉ giúp cuộc sống thường ngày trở nên tươi đẹp mà còn giúp cho cuộc sống công sở trở nên dễ thở hơn. Làm thế nào để có được những mối quan hệ đẹp và bền vững thì không phải ai cũng biết.
Thay đổi nghề nghiệp là bước ngoặt nhiều thách thức với mỗi người. Quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị đặc biệt và sự cởi mở trong tâm lý trước các cơ hội mới, gặp gỡ người khác và trải nghiệm những điều mới mẻ.
Ra quyết định là một phần trong công việc của tất cả mọi người. Tuy nhiên, với những người làm vị trí quản lý, nhiệm vụ này còn quan trọng hơn nữa.
Thăng tiến đó là cái đích hướng tới của bạn khi bắt đầu một công việc. Tuy nhiên để đạt được điều đó thì lại không phải là dễ.
Các nhà đầu tư không mấy mặn mà với những nhà sáng lập đứng tuổi. Họ có lý của họ khi những tên tuổi như Bill Gates, Steve Jobs, Larry Ellison, Michael Dell, Sergey Brin, Larry Page hay Mark Zuckerberg đều khởi nghiệp ở độ tuổi 20.
Có 7 nguyên tắc bạn sẽ phải thực hiện nếu muốn đạt được những điều mong muốn. Bạn có thể học chúng thông qua thực hành và lặp đi lặp lại cho tới lúc chúng trở thành thói quen thuần thục.
Khi bước lên thảm đỏ nhận giải tại Oscar 2012, Alexander Payne không quên nhắc đến George Clooney và Kaui Hart Hemmings bởi đó là những cộng sự tuyệt vời giúp anh thành công.
Nhân viên tốt là người đáng tin cậy, chủ động, siêng năng, là nhà lãnh đạo và là cấp dưới tuyệt vời... Họ có một loạt các phẩm chất dễ dàng xác định nhưng rất khó tìm thấy ở số đông.Một nhân viên tuyệt vời, ngoài những phẩm chất của một nhân viên tốt còn là một người tiên phong và có tác động rất lớn đến hiệu quả của toàn công ty. Họ ở đâu? Tám phẩm chất sau đây sẽ giúp các nhà lãnh đạo phát hiện ra “nhân vật” đặc biệt này.
Yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa một nhân viên bán hàng giỏi với những đồng nghiệp bình thường đó là người bán hàng giỏi luôn phấn đấu để tăng thu nhập. Để bán được nhiều hàng, người nhân viên ấy phải tìm mọi cách thu hút và thuyết phục khách mua hàng. Họ nắm rõ sản phẩm đến từng chi tiết, họ biết thế giới bên ngoài cạnh tranh ra sao và quan trọng hơn cả, họ biết tạo ra mối quan hệ thân mật với từng khách hàng.
Đã đến lúc bạn phải trổ tài diễn thuyết để thuyết phục cho những dự định mà bạn vừa đưa ra. Và điều quan trọng là làm sao bạn phải thể hiện cho họ thấy được bạn có năng lực để làm được điều đó hay không.
Hầu hết những người mới đi làm ít nghĩ tới việc sớm trở thành lãnh đạo trong công ty vì cho rằng mình thiếu kinh nghiệm, kỹ năng... cùng với tâm lý rụt rè, không dám đương đầu với thách thức.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback