Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 5,212
Ông Thành Bắc hỏi, các giấy tờ cần thiết cho công ty lần đầu đăng ký tham gia BHXH cho người lao động gồm những gì?
Đơn vị và người lao động tham gia BHXH cần kê khai các biểu mẫu theo hướng dẫn tại Quyết định 595/QĐ-BHXH, 888/QĐ-BHXH
Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Theo hướng dẫn tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017, Quyết định số 888/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của BHXH Việt Nam, thủ tục lần đầu đăng ký tham gia BHXH:
Đối với người lao động: Người lao động đã được cấp mã số BHXH chỉ cần kê khai mã số BHXH vào mẫu biểu tương ứng.
Đối với người lao động chưa được cấp mã số BHXH: Kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 888/QĐ-BHXH).
Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Bổ sung giấy tờ chứng minh (nếu có).
Đối với đơn vị: Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH); danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu Đ02-TS ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH).
Nguồn: Theo baochinhphu.vn
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này