Tránh xa việc "tám" chuyện sai lệch khi quay lại làm việc

Lượt xem: 12,619

Sau chuỗi ngày dài làm việc tại nhà, bạn nhận được thông báo đến văn phòng và bắt nhịp trở lại với đời sống công sở? Sau một thời gian xa cách, tâm trạng chung của mọi người chắc hẳn sẽ thấy nhớ, thấy thiếu thiếu và cảm giác gặp lại đồng nghiệp khiến bạn trở nên hồ hởi, nhiệt tình muốn “tám chuyện” đủ thứ với mọi người ngay từ buổi đầu tiên.Tuy nhiên, dù tay bắt mặt mừng ra sao, bạn hãy nhớ "vui thôi đừng vui quá" mà vô tình đẩy những câu chuyện phím tưởng như bình thường vượt quá giới hạn. Hãy cùng CareerViet.vn xem qua một số lời khuyên để tự nhắc nhở bản thân luôn giữ đúng chừng mực trong mọi cuộc hội thoại B2O (Back to Office - tạm dịch: quay lại làm việc) cùng đồng nghiệp nhé.

1. DỪNG LAN TRUYỀN NHỮNG TIN TỨC CHƯA XÁC THỰC VỀ DỊCH BỆNH HIỆN TẠI

Thời gian qua, trong lúc dịch bệnh COVIV-19 đã làm đảo lộn mọi mặt trong cuộc sống của người dân trên toàn thế giới thì ngoài việc chung tay cùng cộng đồng thực hiện những biện pháp kiểm soát sức khoẻ nghiêm túc như hạn chế tiếp xúc với người bệnh, hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết, không tụ tập đám đông, việc không lan truyền những thông tin giả mạo về dịch bệnh cũng là một trong những cách hiệu quả để góp phần chống dịch và tránh gây hoang mang dư luận.

Vì vậy, ngay khi B2O, dù vui đến đâu bạn cũng cần nhớ tiếp tục giữ những quy tắc được khuyến cáo này như tránh tụm năm tụm ba, bàn luận quá nhiều về tình hình bệnh dịch hiện tại cũng như tuyệt đối tránh những nguồn tin không xác thực bởi nếu chẳng may lọt đến tai cấp quản lý, bạn có thể sẽ gặp rắc rối lớn về vấn đề giữ phong thái chuyên nghiệp nơi công sở, hoặc tệ hơn là dính dáng đến cả việc vi phạm về mặt pháp lý. Vì vậy, thay vì phát tán những tin tức gây ảnh hưởng tiêu cực và chưa kiểm tra được tính đúng sai, hãy tạo không khí vui vẻ bằng những lời hỏi thăm nhẹ nhàng, chân thành đến nhau và tập trung vào mục tiêu chính đó là nâng cao hiệu suất làm việc sau chuỗi ngày dài giãn cách.

2. TRÁNH CÁC VẤN ĐỀ NHẠY CẢM, DỄ GÂY HIỀM KHÍCH, KHÔNG “ VUI CHUYỆN” PHÁN XÉT BỀ NGOÀI CỦA ĐỒNG NGHIỆP

Những ngày dài tại nhà với lịch sinh hoạt đảo lộn ít nhiều có thể tác động đến những hoạt động đời thường của mỗi người như ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện thể thao và phần nào khiến một số người thay đổi về ngoại hình. Tuy nhiên, dù vui miệng đến đâu, việc đưa ra những nhận xét về cân nặng hay cơ thể của người khác là điều bạn cần tuyệt đối tránh.

Thay vào đó, bạn chỉ nên nói về những điều tích cực như thần thái của người đồng nghiệp mình đang gặp là đã đủ cho một câu thăm hỏi ít nhạy cảm mà vẫn thể hiện thái độ chân thành khi gặp lại sau thời gian dài. Ví dụ như: “Trông anh/ chị thật rạng rỡ, chắc hôm nay sẽ thật vui đây”. Qua đó, bạn không chỉ kết nối lại tình cảm với mọi người mà còn thể hiện được sự thân thiện, lịch sự và hoà nhập của bản thân. Hãy nhớ rằng những lời khen đúng lúc luôn mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

3. HÃY THÂN THIẾT NHƯNG ĐỪNG SUỒNG SÃ, GIỮ THÁI ĐỘ CHUYÊN NGHIỆP TRONG MỌI TÌNH HUỐNG

Công sở luôn là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp nhưng cũng là nơi cần sự thoải mái và cởi mở. Tuy nhiên bạn cần thật đặc biệt chú ý đến cách hành xử của bản thân. Dù muốn tỏ ra thân thiện với mọi người nhưng đừng nên thân thiện quá mức dẫn đến sự suồng sã. Bạn đừng nên mang theo thói quen cư xử ở nhà theo mình đến cả công ty. Dẫu gì môi trường khác nhau nên cùng một vấn đề có thể với người này là bình thường nhưng với người khác lại có thể gây ra tiêu cực. Bạn hoàn toàn có thể trêu đùa thành viên trong gia đình một cách thoải mái nhưng bạn không thể áp dụng quá trớn bởi sẽ gây ra cảm giác khó chịu khi những câu đùa vượt quá sự cho phép. Do đó, sau nhiều tháng không gặp nhau, "buôn chuyện" một chút cho vui sẽ giúp công ty thêm gắn kết, không khí cởi mở hơn nhưng hãy luôn nhớ không sa đà vào những cuộc hội thoại không hồi kết hay tỏ ra thân thiện đến mức suồng sã bạn nhé.

CareerViet.vn chúc bạn có những ngày B2O thật rộn ràng, hứng khởi và đầy hiệu quả cho công việc để cùng mau chóng giúp công ty phục hồi và phát triển trong những tháng sắp tới đây của năm 2020.

>>>> Xem thêm : Việc tốt Lương cao

Nguồn hình: Freepik

  CareerViet Vietnam

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS
Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS

Lương: 7 Tr - 30 Tr VND

Thanh Hóa

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM
CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

Bài viết cùng chuyên mục

3 mẹo đọc sách nhỏ mà có võ nhưng không phải ai cũng biết
Nhiều người lầm tưởng rằng đọc sách là phải đọc hết từ đầu đến cuối và nhớ được hết nội dung. Tuy nhiên, cách đọc sách thông minh nằm ở việc tiếp nhận thông tin hiệu quả và lưu trữ kiến thức lâu dài. Trong bài viết này, CareerViet sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho 3 câu hỏi thường gặp nhất về việc đọc thêm sách:
Bí kíp giúp Frontend Developer thành công trong phỏng vấn
Frontend Developer là tư duy về UI/UX. Lập trình viên không chỉ đơn thuần là giỏi về coder mà phải biết về Designer và Business Analyst (BA)
Thay đổi bản thân là chìa khóa để mở cánh cửa cơ hội trong công việc
Hướng dẫn thay đổi bản thân, nắm bắt cơ hội trong công việc, ngoại giao, phát triển… Tips thay đổi bản thân giúp bạn đạt được thành công trong cuộc sống
Điền trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch sao cho chuẩn?
Hướng dẫn điền trình độ ngoại ngữ vào sơ yếu lý lịch cực chuẩn, chính xác, đơn giản chỉ vài bước giúp bạn tự tin trong cuộc phỏng vấn sắp tới.
NLP là gì? Ứng dụng NLP trong công việc như thế nào để đạt hiệu quả
NLP là gì? NLP là cụm từ viết tắt của Neuro-Linguistic Programming có thể hiểu là lập trình ngôn ngữ tư duy hay tư duy lập trình
Chính kiến là gì? Bí quyết để trở thành người có chính kiến
Chính kiến là gì? Tại sao phải có chính kiến trong cuộc sống? Bí quyết để trở thành người có chính kiến: Tư duy độc lập, hiểu biết sâu, tự tin, biết lắng nghe…

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback