Tuyệt chiêu viết email marketing

Lượt xem: 23,814

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc một ngày mình sẽ viết một bức thông điêp đến khách hàng của mình bằng con đường email chưa? Và bạn có nghĩ rằng nó dễ dàng không? Hẳn nhiên là không rồi! Không dễ dàng để viết bất cứ điều gì, và viết email marketing cũng không là ngoại lệ.

Dưới đây là 8 chiêu thức để bạn viết một thông điệp email để thu hút khách hàng của mình. Mời các bạn tham khảo nhé!


1. Chọn tiêu đề hợp lý
Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Điều này rất đơn giản. Hãy tránh xa các tiêu đề gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email.

Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”.
 
Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn, chẳng hạn như: “Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.

2. Trang bị một lưỡi câu hoàn hảo
 Lưỡi câu của bạn phải nằm trong một hay hai câu đầu tiên và chúng là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ.
Cần phải chắc chắn rằng nó hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”.
 
3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì
Phần thân của bức thư điện tử chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Phần thân của thư phải bổ trợ cho lưỡi câu của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động.
 
Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”
 
4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp
Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.

5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn
Bức thư điện tử của bạn có một chủ đề và chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn.

6. Đừng để rơi quả bóng
Một số thông điệp tiếp thị thông qua thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc truyền tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào hàng.

Bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả các dữ liệu quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.

7. Nên kèm theo lời tái bút
Thư điện tử, cũng giống như một bức thư truyền thống, mặc dù không bắt buộc phải có lời tái bút, nhưng chính nó lại thu hút được sự quan tâm của người đọc.

Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề, sau đó là lưỡi câu, đọc lướt các nội dung quan trọng và chuyển luôn đến phần tái bút. Do đó, trong phần tái bút, bạn nên nhắc lại lưỡi câu và tận dụng cơ hội này để làm nổi bật lời chào hàng của bạn.
 
Sau dòng tái bút, hãy luôn cho khách hàng một phương pháp để thoát khỏi danh sách của bạn. Đây thường là đường link cuối cùng trong email của bạn.
 
8. Làm cho bức thư dễ đọc
Việc gửi thư điện tử để chào hàng không thể thành công nếu bức thư đó quá dày đặc và lộn xộn. Vì vậy, hãy chỉ để khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi.
 
Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán.
 
Hãy đặt sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 chữ cái trong một dòng để nó sẽ được trình bày chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.
Đến đây, bạn hãy ngồi lại và đọc một lần nữa 8 chiêu thức trên. Nếu bạn thực hiện tốt nó, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết các lợi ích mà lời chào hàng của bạn mang lại và sẽ cải thiện doanh số rất hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  KiemViec.com sưu tầm

Việc Làm VIP ( $1000+)

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đèo Cả
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đèo Cả

Lương: 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Ngân Hàng TMCP Quân Đội
Ngân Hàng TMCP Quân Đội

Lương: 10 Tr - 35 Tr VND

Bến Tre

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 2,000 - 4,000 USD

Toàn quốc

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM SWISS VITA
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM SWISS VITA

Lương: 8 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương: 23 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS

Lương: 9 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại  Cơ Khí Hồng Ký
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Cơ Khí Hồng Ký

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội | Đà Nẵng

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương: 2,000 - 3,000 USD

Hồ Chí Minh

PRECIOUS PRESTIGE TRADING AND LOGISTICS
PRECIOUS PRESTIGE TRADING AND LOGISTICS

Lương: Cạnh Tranh

Bà Rịa - Vũng Tàu

RHENUS LOGISTICS LTD,.
RHENUS LOGISTICS LTD,.

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

SCI Group
SCI Group

Lương: 25 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

RHENUS LOGISTICS LTD,.
RHENUS LOGISTICS LTD,.

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

Công Ty Vương Phát Digital
Công Ty Vương Phát Digital

Lương: 8 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN ASEAN
CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN ASEAN

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

HR Vietnam’s ESS Client
HR Vietnam’s ESS Client

Lương: 1,000 - 1,600 USD

Hồ Chí Minh | Hà Nội

Công Ty CP Tập Đoàn Tân Long
Công Ty CP Tập Đoàn Tân Long

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Masan Consumer
Masan Consumer

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty CP Tập Đoàn Tân Long
Công Ty CP Tập Đoàn Tân Long

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Việt Nam)
Công ty TNHH, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Việt Nam)

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Wanek Furniture
Wanek Furniture

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn cách điền thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch
Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn và những lưu ý khi điền thông tin thành phần gia đình vào sơ yếu lý lịch cho đúng. Cùng tìm hiểu nhé!
Bí quyết viết designation trong CV ấn tượng với nhà tuyển dụng
Designation là gì? Vai trò của designation và một số lưu ý khi trình bày designation trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Cách Viết Mẫu CV Dịch Vụ Khách Hàng Chuẩn Form Và Thu Hút Nhất
Cách viết CV Dịch vụ khách hàng Chuẩn Form, phù hợp nhu cầu nhà tuyển dụng với màu sắc, thiết kế phong phú, đa ngôn ngữ. Tham khảo ngay cách viết CV Chăm sóc khách hàng cực chất và những điều cần lưu ý.
Hướng dẫn cách tạo CV IT Phần Mềm Độc Đáo, Sáng Tạo Chi Tiết
Tổng hợp 5 mẫu CV IT Phần mềm Độc Đáo thu hút nhà tuyển dụng cho lập trình viên iOS, Java, Backend,... Cách tạo CV IT sao cho Chuẩn Form, những điều cần lưu ý khi viết CV lập trình viên phần mềm.
Cách Viết CV Chuyên Viên Cho Mọi Ngành, Nghề Chuẩn, Hot Nhất Hiện Nay
Cách viết CV Chuyên Viên sao cho ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mẫu thiết kế CV Chuyên Viên sáng tạo, độc đáo, chuẩn form, đa ngôn ngữ và màu sắc cho người mới bắt đầu. Tạo Ngay!
Hướng Dẫn Viết Mẫu CV IT Phần Cứng/ Mạng Sáng Tạo, Hot Nhất Hiện Nay
Mẫu CV IT phần cứng/Mạng Đa ngôn ngữ, Màu sắc, Phong cách Thiết kế Sáng tạo, Độc đáo. Cách tạo CV xin việc IT Chuẩn Form giúp thu hút nhà tuyển dụng và những lưu ý cần thiết cho người mới bắt đầu.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback