Các doanh nhân thường nói gì khi thất bại?

Lượt xem: 17,501

Một lời than phiền hay thừa nhận của bạn có thể tiết lộ khá nhiều điều về thực trạng kinh doanh hiện tại. Có những câu nói mà nếu bạn thấy mình buột miệng nói ra, chắc chắn hoạt động kinh doanh của bạn đang gặp phải khúc mắc nào đó.

Roy Williams hiện phụ trách chuyên mục “Quảng cáo” của tạp chí Entrepreneur và là sáng lập viên kiêm chủ tịch hãng môi giới quảng cáo quốc tế Wizard of Ads. Ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách best-seller về cải thiện các nỗ lực quảng cáo, bao gồm The Wizard of Ads – Thủ pháp Quảng cáo và Secret Formulas of the Wizard of Ads – Các công thức bí mật của Thủ pháp Quảng cáo.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Williams đã đúc kết ra 7 câu nói quen thuộc nhất mà ông từng nghe các chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý kinh doanh nói ra khi họ đang tiến tới bờ vực thất bại. Hãy tìm hiểu xem chúng có thể báo hiệu trước thảm hoạ cho hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào.

1) “Vấn đề duy nhất của chúng tôi đó là công việc buôn bán”

Buôn bán chậm chạp là một dấu hiệu, chứ không phải một thảm hoạ. Hãy tìm kiếm nguyên nhân của nó. Tại sao công việc buôn bán lại chậm chạp như vậy? Có phải vì công chúng không biết về bạn, hay có phải họ cố tình làm như vậy? Có phải vấn đề nằm ở quảng cáo, hay điều gì đó không đúng bên trong công việc kinh doanh của bạn?

2) “Đó không phải là khách hàng của chúng tôi”

Theo Williams, khi một doanh nhân nào đó nói rằng “khách hàng của chúng tôi không quan tâm tới giá cả”, ông ta thông thường sẽ khác bất ngờ bởi việc tại sao mình lại nhanh chóng đánh mất các khách hàng tiềm năng. Có phải có các khách hàng ở ngoài đó không quan tâm tới giá cả. Chắc chắn là có. Nhưng bạn thử đoán xem tỷ lệ phần trăm những người này là bao nhiêu?

3) “Quảng cáo của chúng tôi đang tiếp cận sai đối tượng”

Williams chưa bao giờ chứng kiến một doanh nghiệp thất bại bởi vì họ tiếp cận sai đối tượng, nhưng ông đã chứng kiến hàng trăm doanh nghiệp thất bại bởi vì họ nói những điều không đúng. Quảng cáo của bạn có thể hiện được nhu cầu không có thực của các khách hàng, hay bạn có đang trả lời những câu hỏi mà không ai đặt ra cả?

4) “Tôi không lo lắng về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm; Tôi chỉ lo lắng về những gì chúng tôi đang làm”

Có cuộc chơi nào mà dành phần thưởng cho người chơi phớt lờ bước đi của địch thủ? Chắc chắn không có. Có kinh doanh là có cạnh tranh và bạn không chỉ là người chơi duy nhất trong cuộc chơi. Cho dù thích hay không thích, bạn luôn bị các khách hàng đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

5) “Có đủ thị phần ở ngoài đó cho tất cả chúng tôi”

Một con số giới hạn tiền bạc sẽ được các khách hàng chi tiêu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn tại mỗi năm. Các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ đảm bảo cho bạn một thị phần công bằng?

6) “Chúng tôi không thể cạnh tranh với internet”

Sẽ là sai lầm khi cho rằng internet là một môi trường kinh doanh có chi phí thấp. Ngoài chi phí thuê mướn địa điểm, chi phí để tiến hành kinh doanh trực tuyến là hoàn toàn giống với kinh doanh trên đường phố.

Tính trung bình thì một cửa hàng bán lẻ trên đường phố sẽ mất chi phí thuê địa điểm khoảng 5% tổng doanh thu bán hàng. Nếu một công ty kinh doanh trực tuyến, không có phương tiện vận chuyển, không có nhà kho hay những hiện diện vật chất khác, công ty này chỉ có thể đưa ra lợi thế 5% về mức giá tới các khách hàng của bạn.

Nếu bạn không thể cạnh tranh được với internet, bạn cần nhìn nhận chuẩn xác về hoạt động của mình. Bạn cần xem xét lại tổng lương, các chi phí chung phát sinh và chi phí quản lý tổng thể. Vấn đề của bạn nằm ở ngay trong căn nhà của bạn.

7) “Bí quyết của chúng tôi là con người của chúng tôi. Không ai đưa ra được một trải nghiệm nồng ấm đối với khách hàng bằng chúng tôi”

Trong hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn, William biết được rất nhiều chủ doanh nghiệp tự thuyết phục bản thân rằng việc có được những “con người tốt hơn” là lợi thế hàng đầu của họ. Trong mọi trường hợp, giá cả sản phẩm đều ở mức cao, công việc buôn bán không mấy nổi bật và những con người của họ cũng chỉ ở mức trung bình.

Cho dù nhân viên của bạn đặc biệt xuất sắc, điều tồi tệ nhất bạn có thể quảng cáo đó là một dịch vụ khách hàng nổi trội. Những quảng cáo kiểu này khiến mọi người cảm thấy rằng mức giá của bạn khá cao và bạn biết điều đó, vì thế bạn đang nỗ lực khoả lấp nó bằng việc nói tới bạn đối xử tuyệt vời như thế nào đối với các khách hàng.

Tồi tệ hơn, mong đợi của các khách hàng sẽ leo thang tới một mức không thể đáp ứng được. Đưa ra một dịch vụ quá nổi trội, và bạn sẽ không ngừng nhận được các lời phàn nàn. Rất nhiều chủ doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm này hơn một lần.

TÍNH ĐIỂM CHO BẠN RA SAO?

Công việc kinh doanh của bạn ở mức trung bình nếu bạn nghe thấy mình nói một hoặc hai trong số các câu nói trên. May mắn là bạn đã tự sửa chữa từ những nhìn nhận chưa được chuẩn xác này và đang trên con đường đi thích hợp.

Công việc kinh doanh của bạn có vấn đề nếu bạn nói ra ba trong số các câu nói trên. Nếu bạn muốn khôi phục, bạn cần bắt đầu kết giao với những người sẽ dám “đánh” cho bạn tỉnh ra khi bạn nói ra những điều vô nghĩa.

Công việc kinh doanh của bạn thực sự gặp rắc rối lớn nếu bạn nói và tin vào bốn trong số những câu nói trên. Nó như một thói quen không thể bỏ được. Bạn nói ra những điều đó để giảm bớt nỗi lo và xoa dịu bớt nỗi đau thất bại, không khác gì một người nghiện phải sử dụng thuốc để thoát khỏi nỗi dày vò của cơn nghiện. Sự phục hồi sẽ rất khó khăn, nhưng bạn có thể sống sót nếu bạn đào sâu và đánh thức con hổ bên trong bạn.

Công việc kinh doanh của bạn khó thoát khỏi bờ vực thất bại nếu bạn nói ra từ năm trở lên trong số các câu nói trên. Williams cho rằng dường như không thể nghe rõ một phụ nữ báo phì hát? Ông đưa ra lời khuyên rằng nếu rơi vào trường hợp này, bạn thực sự phải có một cái nhìn thẳng thắn và quyết định xem hướng đi tiếp theo là gì.

Nếu bạn không buột miệng bất cứ câu nói nào trong số các câu nói trên, thật tuyệt vời. Cả thế giới là của bạn và thành công đang đón chờ bạn.

  Theo Dân Trí

Việc Làm VIP ( $1000+)

VITOX LLC
VITOX LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA
CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA
CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Saint-Gobain Vietnam
Saint-Gobain Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Long An

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương: 60 Tr - 80 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam
Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam

Lương: 3,000 - 4,000 USD

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam
Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Nafoods Group
Công ty cổ phần Nafoods Group

Lương: Trên 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Bà Rịa - Vũng Tàu | Hà Nội

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương: 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương: 10 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương: 10 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Di Đại Hưng
Công ty TNHH Di Đại Hưng

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần The20
Công ty Cổ phần The20

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Tân Khoa Việt
Công ty TNHH Tân Khoa Việt

Lương: 8 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CTY TNHH YAOYAO VIETNAM INFO TECH
CTY TNHH YAOYAO VIETNAM INFO TECH

Lương: 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần TEECOM
Công ty Cổ Phần TEECOM

Lương: 17 Tr - 27 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS
CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS

Lương: 27 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Nguyễn Audio
Công ty TNHH Nguyễn Audio

Lương: 16 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH VIỆT HÙNG GROUP
CÔNG TY TNHH VIỆT HÙNG GROUP

Lương: 25 Tr - 40 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu

Công ty CP VPP Hồng Hà chi nhánh miền Nam
Công ty CP VPP Hồng Hà chi nhánh miền Nam

Lương: 25 Tr - 32 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu | Bình Dương | Bình Phước

CÔNG TY TNHH NEXTEVO VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH NEXTEVO VIỆT NAM

Lương: Trên 1,000 USD

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH NEXTEVO VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH NEXTEVO VIỆT NAM

Lương: Trên 2,000 USD

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback