Bí quyết của tiếp thị: Vỗ về khách hàng

Lượt xem: 48,647

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Các bác sĩ thường giành được thiện cảm của bệnh nhân. Điều đó được hình thành không phải chỉ vì công việc của họ là xoa dịu nỗi đau cho mọi người. Vậy còn những nhân viên kinh doanh, nhân viên tiếp thị,... sẽ dùng những thủ thuật nào để vỗ về khách hàng của mình. Cùng tham khảo ngay sau đây nhé

Bí quyết của tiếp thị: Vỗ về khách hàng

Thử một lần bỏ thời gian quan sát, bạn sẽ nhận ra một điều, những thiên thần áo trắng thể xóa bỏ khoảng cách với khách hàng bằng cách trò chuyện và thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống đời thường, gia đình của bệnh nhân. Chính điều này đã giúp người bệnh chẳng những quên đi bệnh tật mà còn cảm thấy thân thiết và tự nhiên hơn với các y bác sĩ

Đó là một kỹ năng giao tiếp vô cùng hữu hiệu mà một nhân viên tiếp thị hoàn toàn có thể áp dụng vào công việc của mình.

Cái khó của những người ở vị trí bán hàng là làm sao phải thuyết phục được khách hàng, những người mà họ chưa từng quen biết trước đây,  bỏ tiền ra mua sản phẩm. Một trong những điều tạo áp lực  cho công việc của nhân viên sale là hình ảnh của họ ngày nay trong mắt mọi người hơi bị nhuốm màu tiêu cực. Khách hàng luôn có tâm lý sẽ bị những người tiếp thị dụ dỗ mua những  sản phẩm không thật sự cần thiết, đôi khi còn mắc hơn cả giá trị trường hay đơn giản họ nghĩ rằng đang bị quấy rầy làm mất thời gian.

Vì thế, thay vì mang đến cho khách hàng cảm giác bạn và họ là những đối tác của nhau, bạn có thể tạo ra tình thế mà cả hai ở cùng một phía bằng cách chia sẽ những mối quan tâm có liên hệ với nhau. Hãy xem như người mua hàng là một vị khách ghé thăm nhà bạn. Do vậy, bạn phải tỏ ra một người chủ hiếu khách, cởi mở và giúp khách thoải mái trong  ngôi nhà của mình.  Bạn càng mang đến cảm giác dễ chịu sẽ giúp bạn càng dễ dàng hướng câu chuyện vào chủ đề mà  bạn muốn nói.

Trước khi bàn đến chuyện làm ăn, bạn phải tạo cảm giác thân thiện với khách hàng, tìm ra một điểm chung có thể không liên quan đến công việc. Một cuộc chuyện trò thân mật không đề cập đến chuyện mua và bán sẽ xóa tan không khí bở ngở ban đầu và đấy là một bước đệm tuyệt vời chuyển đến giai đoạn giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng.

Một ưu thế mà mọi nhân viên sale đều có thể khai thác, đó là hầu như mọi người ai cũng có nhu cầu trò chuyện và giao lưu, họ thích những giây phút có cơ hội nói về những vấn đề liên quan đến mình. Bạn hãy tận dụng cơ hội này, tạo không khi thân mật và thú vị bằng nhiều câu hỏi về gia đình, về công việc, về thói quen và sở thích…

Theo  kinh nghiệm của Jay Conner, tác giả bài viết này, khi còn làm trong lĩnh vực ngân hàng,  ông được giao phụ trách chi nhánh đặt  bên trong một siêu thị. Một trong những công việc hàng ngày của họ là cố gắn tiếp cận, trò chuyện và quen biết với càng nhiều người càng tốt, đặc biệt ở những nơi công cộng. Jay Conner tin chắc rằng, cách này sẽ giúp cho các nhân viên tiếp thị tìm kiếm được nhiều khách hàng mới

Nhiều người sẽ thể hiện ngay thái độ thiếu thiện ý hợp tác nếu nhân viên tiếp thị  thẳng thừng giới thiệu sản phẩm ngay lần đầu gặp mặt. Để tránh trình thế này, bạn cần tạo ra những mối quan tâm chung nho nhỏ, biểu hiện đơn giản,  bạn sẽ chiếm được cảm tình và có thêm nhiều mối quan hệ mới. Ví dụ như , bạn bán các sản phẩm dành cho trẻ em, bạn có thể khéo léo tạo cơ hội cho khách hàng nói về con cái của họ, đặc điểm chung của các bậc cha mẹ là luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi nói về chủ đề này. Bạn có thể đặt những câu hỏi đại loại như “Anh chị có mấy cháu?”  Hay “Cháu nhà anh chị năm nay được mấy tuổi?”…

Các món ăn nhẹ sẽ giúp nhân viên tiếp thị mang đến cảm giác thân thiện và không khí  trò chuyện thoải mái hơn. Sự phân tán sự chú ý vào nhu cầu ăn uống  sẽ làm cho mọi người đở ngại ngùng và ít thụ động hơn. Chuẩn bị sẳn một vài loại quà vặt gọn nhẹ mời khách, buổi giao tiếp của bạn sẽ thêm phần xôm tụ.

Quan điểm của Jay Conner là mọi người đều thích trò chuyện giao lưu, vì thế, bạn đừng ngại ngùng đặt ra những câu hỏi giúp tạo mối quan hệ. Từ đó, bạn sẽ có những cơ hội thuận tiện để nói chuyện công việc, giới thiệu sản phẩm, mời chào khách hàng. Trong thực tế, bạn còn có rất nhiều cách để tạo mối quan hệ thân thiết, vỗ về khách hàng, tùy vào môi trường khách quan, cá tính cũng như sự khéo léo của bạn.

Nguồn: HR Vietnam (Theo Jay Conners)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON
Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

UrBox - Công ty Cổ phần Tiếp Thị Số Tô Quà
UrBox - Công ty Cổ phần Tiếp Thị Số Tô Quà

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần CANIFA
Công ty Cổ phần CANIFA

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

Triumph International Vietnam Co., Ltd.
Triumph International Vietnam Co., Ltd.

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Phuc Thang Fine Furniture
Phuc Thang Fine Furniture

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT
CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TEENUP
CÔNG TY TNHH TEENUP

Lương : 11 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH Japan Green Việt Nam
Công ty TNHH Japan Green Việt Nam

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Cty TNHH SX-TM Việt Thắng Jean
Cty TNHH SX-TM Việt Thắng Jean

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG KÍNH MẮT ANNA
HỆ THỐNG KÍNH MẮT ANNA

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Tập Đoàn Tân Á Đại Thành
Tập Đoàn Tân Á Đại Thành

Lương : 22 Tr - 23 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh | Kiên Giang

HỆ THỐNG KÍNH MẮT ANNA
HỆ THỐNG KÍNH MẮT ANNA

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN MAC MARKETING
CÔNG TY CỔ PHẦN MAC MARKETING

Lương : 35 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Lương : 30 Tr - 45 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP GENE - GENE SOLUTIONS
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP GENE - GENE SOLUTIONS

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

DIGI-TEXX VIETNAM
DIGI-TEXX VIETNAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Đồng Bằng Sông Cửu Long

Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON
Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty cổ phần BW JAPAN
Công ty cổ phần BW JAPAN

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công ty Easia Travel
Công ty Easia Travel

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Abbott
Abbott

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công ty TNHH Kiến Vương
Công ty TNHH Kiến Vương

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ

Lương : 25 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON
Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON
Công ty TNHH TM&ĐT LA.MA.SON

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Số 3 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5, TP.HCM
Số 3 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5, TP.HCM

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH Tectyl Oil & Chemicals Vina
Công Ty TNHH Tectyl Oil & Chemicals Vina

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh | Hà Nội

Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam
Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam

Lương : 20 Tr - 24 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Kiên Giang

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback