Chatbot Zalo là gì? Tạo chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp bạn

Lượt xem: 5,789

Ngày nay, nền công nghệ 4.0 đã dẫn đầu xu thế và tạo ra một khoảng cách lớn đến sự cạnh tranh giữa các công ty. Trong những năm tiếp theo, khoảng cách sẽ càng rõ nét hơn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp, công ty ứng dụng Chatbot Zalo trong việc xây dựng và tạo ra điểm khác nhau trong việc trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vậy bạn đã biết cách tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp, công ty của bạn chưa? Bạn hãy cùng CareerViet tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé.

Xem thêm:

Chat GPT là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết về ChatGPT

AI Marketing là gì? Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay

Chatbot Zalo là gì? Các tính năng nổi bật của chatbot Zalo

Về cơ bản, Chatbot Zalo được định nghĩa là một công cụ được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thực hiện tương tác với người sử dụng.

Một vài tính năng nổi bật của Chatbot Zalo mà bạn có thể nhận được khi sử dụng:

  • Từ khóa: Những từ khóa này chính là những thứ bạn đã đặt sẵn và Chatbot Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn khi người dùng tiến hành gõ các từ khóa này.
  • Tin nhắn chào mừng: Việc gửi tin nhắn cho những người dùng mới bắt đầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp hay vừa có sự quan tâm đến Zalo OA.
  • Quản lý người dùng: Chatbot Zalo sẽ thực hiện việc tự động lọc người dùng thông qua chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng nhằm tránh gửi cho người dùng thông tin trùng lặp.
  • Cấu hình menu trong Zalo OA: Dễ dàng tạo thanh menu và thêm thao tác trong Zalo OA.
  • Yêu cầu thông tin từ người sử dụng: Tin nhắn nhập liệu là tính năng khá đặc biệt của Chatbot Zalo. Đây chính là việc cho phép bạn đặt câu hỏi đến người đang sử dụng và đề nghị họ cung cấp thêm một vài thông tin mà bạn muốn có.

Chatbot Zalo có những chức năng gì?

Chatbot Zalo có những chức năng gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Business administration là gì? Ngành quản trị kinh doanh tại Việt Nam

Tester là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần thiết trở thành tester

Lợi ích của việc tạo chatbot Zalo

Một số lợi ích mà Chatbot Zalo có thể đem đến cho bạn là:

  • Bạn không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc đến khách hàng bởi vì Chatbot Zalo sẽ hỗ trợ bạn giải quyết mọi thắc mắc cũng như yêu cầu của khách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao
  • Thông qua việc trao đổi thông tin với khách bằng âm thanh hoặc tin nhắn thì Chatbot Zalo sẽ giúp bạn tìm được nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Chatbot Zalo còn hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng vì nó có thể tìm hiểu thêm hay đưa ra lựa chọn về thông tin của các sản phẩm, dịch vụ thông qua văn bản, hình ảnh.

Việc sử dụng Chatbot Zalo có rất nhiều lợi ích

Việc sử dụng Chatbot Zalo có rất nhiều lợi ích (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Coaching là gì? Làm coach là làm gì? Bí quyết để trở thành chuyên gia

Hướng dẫn tạo chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Để tạo Chatbot Zalo, bạn cần một nơi có thể ghi lại sự kiện "Ai đó đang gửi tin nhắn cho nó" và thông báo cho máy chủ để sự kiện đó được kích hoạt, sau đó dựa trên Chatbot có sẵn sẽ tiến hành trả lời tin nhắn của khách hàng. Trong bài viết này, CareerViet sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo và sử dụng Chatbot Zalo thông qua Zalo Webhook (Webhook là nơi ghi lại sự kiện “có ai đó đang gõ tin nhắn”). Sau đây, CareerViet sẽ hướng dẫn bạn 6 bước cài đặt tin nhắn tự động cho Zalo bằng Zalo Webhook:

Bước 1: Bạn cần tạo một tài khoản Zalo chính chủ.

Tài khoản Zalo OA của bạn cần thỏa 2 điều kiện sau:

  • Đảm bảo bạn là quản trị viên của tài khoản OA của công ty hoặc thương hiệu
  • Zalo OA phải là dạng cửa hàng OA.

Bước 2: Tạo yêu cầu liên kết tài khoản chính thức.

Tại bước này, qua cách truy cập link developers.zalo.me/ bạn cần tạo liên kết giữa Chatbot Zalo và OA . Sau đó nhấp vào ô “Ứng dụng của tôi” để thêm ứng dụng liên kết mới. Sau đó nhấp vào ô “Ứng dụng của tôi” để thêm ứng dụng liên kết mới.

Bước 3: Kết nối ứng dụng với Zalo OA.

Khi ứng dụng liên kết mới vừa được tạo, nó phải được liên kết với OA. Để lấy liên kết đầu tiên, bạn hãy chọn ứng dụng mới tạo ở góc trên cùng bên phải của trang. Sau đó, bạn tiếp tục ấn chọn “Menu” ở góc trái → nhấp chuột vào “Official Account” → chọn “Connect” với OA muốn kết nối.

Bước 4: Định dạng cấu hình Webhook

Sau khi kết nối thành công ứng dụng và OA, Zalo Webhook sẽ xuất hiện giao diện màn hình chính. Sau đó nhấp vào "Thay đổi". URL Webhook sẽ được bật để bạn nhập thông tin của mình vào.

Trong URL Webhook, Zalo ưu tiên cấu hình có chứa biểu tượng “https”. Do đó, bạn chắc chắn không nên sử dụng host:port mà hãy sử dụng miền (domain) để cải thiện hiệu suất của Webhook. Ngoài ra, bạn không nên bật tính năng “lọc cú pháp” vì Webhook sẽ chỉ nhận tin nhắn của người sử dụng có chứa dấu “#”.

Bước 5: Kích hoạt API cùng với Webhook Event

Kích hoạt API qua Webhook Event nhằm giúp Zalo cấp quyền hoạt động cho Webhook và tự động trả lời tin nhắn của khách hàng trên Zalo. Ngoài ra, để bật được API, bạn chọn vào ô “Menu” ở góc trái màn hình, sau đó ấn vào ô "Xét duyệt ứng dụng" → Tiếp đến bạn ấn chọn các quyền như gửi tin nhắn hay nhận sự kiện của người dùng → Cuối cùng, bạn bấm chọn vào ô "Nộp xét duyệt".

Bước 6: Kiểm tra Webhook khi tin nhắn được gửi đến OA

Sau khi được duyệt, bạn nên kiểm tra xem chatbot đã có hoạt động hay không bằng việc kiểm tra qua việc gửi một vài tin nhắn.

Các bước thực hiện tạo Chatbot Zalo tăng hiệu quả cho doanh nghiệp

Các bước thực hiện tạo Chatbot Zalo tăng hiệu quả cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Graphic Designer và những điều thú vị cần biết về công việc này

VJ là gì? VJ là nghề gì? Tố chất cần có để thành công với nghề

Các phần mềm tạo chatbot Zalo nên dùng

Phần mềm AhaChat

Ahachat là một loại chatbot do người Việt Nam phát triển với ưu điểm là giao diện thân thiện, đơn giản và vô cùng phổ biến. Ahachat là một trong những loại chatbot thông minh khi chứa đầy đủ chức năng cần có của một chatbot. Điều này có thể giúp doanh nghiệp và cửa hàng có độ tương tác cao và hoàn thiện hơn về khâu chăm sóc khách hàng. Đặc biệt tại Ahachat, kịch bản trả lời tự động của bạn được hỗ trợ bởi sơ đồ tư duy giúp bạn dễ dàng tạo kịch bản tương tác với khách hàng một cách tốt nhất.

Phần mềm AhaChat

Phần mềm AhaChat (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thư ký tổng giám đốc và bảng mô tả công việc chi tiết

Phần mềm Fchat

Phần mềm Fchat là công cụ hỗ trợ bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng và có thể tự lập trình tạo ra các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động trong Zalo OA đã được tích hợp sẵn. Ví dụ như bạn có thể truy cập nhiều trang Zalo và tương tác với khách hàng của mình trong cùng một cửa sổ. Điểm đặc biệt khác của Fchat so với các phần mềm khác chính là có liên kết với Zalo OA nhằm kết nối bán hàng trực tuyến.

Phần mềm Fchat

Phần mềm Fchat (Nguồn: Internet)

Phần mềm Bizfly chat

Một trong những Chatbot hàng đầu của Zalo chính là Phần mềm chat Bizfly. Hiện nay, đây là loại phần mềm hỗ trợ công ty, doanh nghiệp chăm sóc, tư vấn khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đặc điểm nổi bật của Bizfly là khả năng trả lời câu hỏi tự động từ khách hàng dựa trên các kịch bản đã được xây dựng sẵn, phù hợp với nhu cầu quản lý nhiều trang Zalo cùng một lúc như của các đơn vị kinh doanh, cửa hàng bán lẻ, chuỗi cửa hàng,... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng của Coupon từ phần mềm này.

Phần mềm Bizfly chat

Phần mềm Bizfly chat (Nguồn: Internet)

Phần mềm Hana.ai

Phần mềm Hana.ai được ứng dụng bởi công nghệ AI cùng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trình giải mã. Nó cho phép Hana tự động phản hồi các hành động trao đổi thông tin của khách hàng như inbox, comment, webchat,... dựa trên các kịch bản mà bạn tạo ra. Đồng thời, phễu sàng lọc và phát triển khách hàng được tạo tự động tại Hana.ai, qua đó bạn dễ dàng tạo ra chiến dịch marketing hiệu quả với giá 0 đồng và lên đơn hàng một cách tự động hoàn toàn dễ dàng.

Phần mềm Hana.ai

Phần mềm Hana.ai (Nguồn: Internet)

Phần mềm Bot Bán Hàng

Phần mềm Bot Bán Hàng cung cấp đầy đủ các công cụ hiệu quả để xây dựng một chatbot AI kết hợp với đa kênh cho hoạt động kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Điều đặc biệt của phần mềm này là khả năng mở rộng API cho các hệ thống nhắn tin của bên thứ 3 như vận chuyển, phần mềm CRM và thanh toán. Ngoài ra còn có các giải pháp khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng, chẳng hạn như tổ chức mini games, selling page, landing page,...

Phần mềm Bot Bán Hàng

Phần mềm Bot Bán Hàng (Nguồn: Internet)

Nhìn chung qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết Chatbot Zalo là gì và cách tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài ra, một số phần mềm Chatbot hiện đại ngày nay cũng nên được bạn cân nhắc sử dụng nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp của mình. CareerViet hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn các thông tin về Chatbot Zalo. Ngoài ra, nếu bạn đang là ứng cử viên tìm kiếm việc làm thì đừng quên ghé đến website của CareerViet để ứng tuyển nhé.

Nguồn: CareerViet

Việc Làm VIP ( $1000+)

Bảo mật
Bảo mật

Lương : 60 Tr - 90 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH SYBSY Ltd.
Công Ty TNHH SYBSY Ltd.

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Bình Dương

Fubon Insurance
Fubon Insurance

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT

Lương : Lên đến 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam - TRUNGNAM GROUP
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam - TRUNGNAM GROUP

Lương : 30 Tr - 35 Tr VND

Ninh Thuận | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HWASEUNG VINA
CÔNG TY TNHH HWASEUNG VINA

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Huhtamaki (Vietnam) Ltd.
Huhtamaki (Vietnam) Ltd.

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Công ty Cổ phần CANIFA
Công ty Cổ phần CANIFA

Lương : 17 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Wiki Career"

Nhân viên hành chính nhân sự là gì? Thu nhập có cao không?
Khám phá công việc nhân viên hành chính nhân sự là gì, vai trò, kỹ năng cần thiết, và mức lương hấp dẫn. Tìm hiểu ngay để chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp
Chăm sóc khách hàng là gì? Vai trò, nhiệm vụ, quy trình CSKH
Cùng CareerViet tìm hiểu chăm sóc khách hàng là gì, vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần thiết. Hướng dẫn xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. Xem ngay!
Business Analyst là gì? BA cần học gì và cơ hội việc làm
Business Analyst là gì, vai trò, công việc, và kỹ năng cần thiết. Cùng CareerViet tìm hiểu Business học ngành gì? Cơ hội việc làm và mức lương của BA.
Kỹ sư xây dựng là gì và các công việc của kỹ sư xây dựng
Tìm hiểu kỹ sư xây dựng là gì, công việc cụ thể, mức lương, cơ hội phát triển nghề nghiệp và cách để trở thành kỹ sư xây dựng thành công.
Ngành an ninh mạng là gì? Cơ hội việc làm và mức lương
Cùng CareerViet tìm hiểu ngành an ninh mạng là gì, học gì, làm gì, và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu và an toàn thông tin số. Click xem ngay!
Y học dự phòng là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập
Tìm hiểu y học dự phòng là gì, cơ hội nghề nghiệp, và lý do ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đọc ngay để hiểu thêm!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback