Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 6,363
Nguyễn Ngọc Hồng Thắm (tỉnh Tây Ninh) hỏi: "Tôi làm ở công ty may và được đóng BHXH trong 6 tháng. Sau đó tôi chính thức thôi việc. Xin hỏi, khi nào tôi mới có thể nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần? Bao lâu sau khi nộp hồ sơ tôi nhận được tiền BHXH một lần và hồ sơ gồm những gì? Cách tính tiền BHXH như thế nào đối với trường hợp của tôi?".
- BHXH Việt Nam trả lời: Theo quy định của pháp luật về BHXH hiện hành, trường hợp người lao động tham gia BHXH bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia BHXH tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng BHXH mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH khi có yêu cầu thì được nhận BHXH một lần. Hồ sơ hưởng BHXH một lần, gồm: Sổ BHXH và đơn đề nghị hưởng BHXH một lần của người lao động. Mức hưởng BHXH một lần đối với người tham gia BHXH bắt buộc được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014; 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi. Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan BHXH có trách nhiệm giải quyết, chi trả cho người lao động.
Nguồn: Theo Báo Người Lao Động
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này