Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 10,218
Chúng ta đều biết những bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội (social media) có thể giúp chủ tài khoản có thêm người quan tâm nhưng đôi khi lại có nguy cơ đánh mất bạn bè. Theo một khảo sát gần đây của CareerViet , chúng còn có tác động khá lớn đến các nhà tuyển dụng nữa. Kết quả cho thấy có đến 70% người sử dụng lao động đã dùng các trang mạng xã hội để tìm hiểu ứng viên, và 43% tìm thấy được thông tin khiến họ ra quyết định tuyển dụng. Mặt khác, 57% số nhà tuyển dụng đã khai thác được những nội dung dẫn đến việc từ chối ứng viên.
Gần một nửa số người sử dụng lao động trong cuộc khảo sát (47%) chia sẻ, nếu không tìm được ứng viên trên các kênh trực tuyến thì có ít khả năng là ứng viên đó được gọi phỏng vấn, 28% nhà tuyển dụng muốn thu thập thêm nhiều thông tin trước khi phỏng vấn ứng viên, và 20% nói rằng họ mong đợi ứng viên của mình duy trì sự hiện diện trực tuyến.
Theo các nhà tuyển dụng thường sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu về ứng viên tiềm năng thì những điều họ quan tâm khi tìm kiếm chính là:
Nhà tuyển dụng thường sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động trực tuyến của nhân viên ngay cả khi đã tuyển dụng họ.Gần một nửa số người sử dụng lao động (48%) cho biết họ sử dụng các trang mạng xã hội để tìm hiểu sâu sát các nhân viên hiện có, 10% làm việc này mỗi ngày. Hơn nữa, một phần ba số người sử dụng lao động (34%) đã phát hiện ra những nội dung trực tuyến khiến họ khiển trách hoặc trở thành một phần lý do của việc sa thải nhân viên.
Social media đang bùng nổ với khả năng giúp người dùng kết nối, tạo mối quan hệ và cơ hội “trưng trổ” các thành tựu cá nhân. Tuy nhiên, nó cũng có thể là tác nhân đặt dấu chấm cho công việc nếu được sử dụng không đúng cách. Việc cần làm nhất là giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát, bằng cách không đăng những hình ảnh hay bình luận không đúng mực, đạo văn, chế nhạo khách hàng hay đồng nghiệp, than vãn về sếp hay công việc, bàn tán về chuyện mình đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác. Dù cho bạn có sử dụng mạng xã hội ở nơi làm việc hay không, điều quan trọng là luôn giữ cho mọi nội dung đăng tải phù hợp với thương hiệu cá nhân đang xây dựng và đảm bảo nó thu hút nhà tuyển dụng ngay lần đầu họ nhìn thấy.
Bạn còn có bí quyết riêng nào để quảng bá tích cực cho thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội không? Hãy chia sẻ cùng CareerViet.vn nhé!
Nguồn hình: Freepik
Nguồn: CareerViet Vietnam
Lương : 15 Tr - 35 Tr VND
An Giang | Quảng Ninh | Quảng Ngãi
Lương : Cạnh Tranh
Cần Thơ
Lương : 35 Tr - 50 Tr VND
Hà Nội
Lương : 15 Tr - 35 Tr VND
Đồng Nai | Bà Rịa - Vũng Tàu | Hồ Chí Minh
Lương : 15 Tr - 35 Tr VND
An Giang | Quảng Ninh | Quảng Ngãi
Lương : Cạnh Tranh
Đồng Nai | KV Đông Nam Bộ | Đồng Bằng Sông Cửu Long
Bảng tính lương mẫu, tính lương Gross, tính lương NET, thuế thu nhập cá nhân
Ghi chú:
- Những số này chỉ là ước tính thu nhập tạm thời hàng tháng.
- Đơn vị tiền tệ tính bằng VNĐ (Việt Nam Đồng).
- Không áp dụng cho người nước ngoài đang công tác tại Việt Nam.
Tên | Giá trị |
Lương GROSS | 0 |
Loại lao động | |
BHXH | -0 |
BHYT | -0 |
Bảo hiểm thất nghiệp | -0 |
Phí công đoàn | -0 |
Thu nhập trước thuế | 0 |
Giảm trừ cá nhân | -0 |
Giảm trừ gia cảnh | -0 |
Thu nhập chịu thuế | 0 |
Thuế thu nhập cá nhân | -0 |
Lương NET (Thu nhập sau thuế) | 0 |
Trợ cấp | 0 |
Tổng thu nhập | 0 |
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này