Marketing thế nào cho hiệu quả?

Lượt xem: 13,204

Mục đích cuối cùng của các hoạt động marketing là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là 10 bí quyết giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả của hoạt động này với chi phí thấp.

Marketing thế nào cho hiệu quả?

1. Tìm một số biện pháp ít gây tốn kém chi phí nhằm làm tăng giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó hãy thử tăng giá bán. Thông thường, cả doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp đều tăng.

2. Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát giữa mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao và doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.

3. Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu: "Chỉ cần bỏ 10.000 đồng mỗi ngày là bạn đã có thể tận hưởng dịch vụ này" đối với một dịch vụ có giá cao tới 3.650.000 đồng/năm.

4. Đem đến cho khách hàng một phần thưởng bất ngờ sau mỗi giao dịch mua bán. Điều này sẽ giúp tránh được trường hợp khách hàng lưỡng lự, chờ cho đến giờ chót hoặc thay đổi ý định mua hàng.

5. In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp và gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu quảng cáo thu nhỏ như vậy...

6. Nếu các khách hàng tiềm năng đặt nhiều câu hỏi với doanh nghiệp thì điều đó có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng thật sự. Hãy nắm bắt cơ hội này, không nên chỉ trả lời câu hỏi của họ theo kiểu "hỏi gì đáp nấy", mà nên tranh thủ cho họ biết lý do tại sao nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

7. Chọn ra các nhân chứng trong số những khách hàng hiện tại và sử dụng họ trong tất cả các quảng cáo. Họ sẽ là những người cung cấp bằng chứng rằng doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ như đã cam kết. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những nhân chứng có thể nói lên được những lợi ích cụ thể mà họ có được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

8. Trong các trang web của doanh nghiệp, nên đặt ra những câu tiêu đề chứa đựng nhiều lợi ích mà khách hàng sẽ có được. Điều này sẽ lôi kéo họ tìm hiểu những nội dung còn lại của trang web.

9. Thử nghiệm lại những phương thức tiếp thị đã sử dụng. Phân bổ 80% ngân sách tiếp thị cho các loại hình tiếp thị đã đem lại hiệu quả cao và chỉ sử dụng 20% ngân sách còn lại cho các loại hình tiếp thị mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp đi theo mô hình này đều liên tục tăng trưởng, ngay cả khi thị trường đang cạnh tranh ráo riết.

10. Nhanh chóng xử lý các lời than phiền của khách hàng với thái độ tích cực. Phải đặt quan hệ khách hàng lên trên lợi ích trước mắt của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ mua hàng thường xuyên của doanh nghiệp và họ chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới.

Chỉ số nào quyết định thành công của Marketing ngành Giáo dục?

Marketing trong ngành Giáo dục đang trải qua những biến chuyển lớn, đặc biệt trong hành vi người tiêu dùng và xu hướng thị trường. Thay vì các chiến dịch quảng cáo đại trà, marketing giáo dục hiện nay yêu cầu sự cá nhân hóa cao, tập trung vào dữ liệu và trải nghiệm của từng học viên. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng qua các giai đoạn? Điều gì giúp xây dựng sự gắn bó lâu dài của học viên với tổ chức giáo dục? Dưới đây là chia sẻ của chị Ngọc Phan, Giám đốc Marketing tại VUS, hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Chị đã chia sẻ chiến lược marketing khác biệt trong lĩnh vực giáo dục và sự kết hợp chặt chẽ giữa marketing và branding để xây dựng thương hiệu giáo dục bền vững trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Nguồn: (Theo DNSG)

Việc Làm VIP ( $1000+)

DIAG
DIAG

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

JoyMall
JoyMall

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam
Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam
Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Lương : Cạnh Tranh

Long An

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Beta Group
Beta Group

Lương : 27 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Vantage Logistics Corporation
Vantage Logistics Corporation

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)

Lương : 28 Tr - 45 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HQ SING
CÔNG TY TNHH HQ SING

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH JM
Công ty TNHH JM

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

ROUTINE VN - FASHION DESIGN & RETAILER
ROUTINE VN - FASHION DESIGN & RETAILER

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP NGUYÊN LIỆU Á CHÂU
CÔNG TY CP NGUYÊN LIỆU Á CHÂU

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam
Công Ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

DatVietVAC Group Holdings
DatVietVAC Group Holdings

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP NGUYÊN LIỆU Á CHÂU
CÔNG TY CP NGUYÊN LIỆU Á CHÂU

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Tập Đoàn Lộc Trời
Tập Đoàn Lộc Trời

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Cty BioTuring
Cty BioTuring

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hải Dương | Hưng Yên | Hà Nội

Công ty TNHH Thương Mại City Foods
Công ty TNHH Thương Mại City Foods

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ VINH GC
CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ VINH GC

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần TEKCOM
Công Ty Cổ Phần TEKCOM

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sunshine
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sunshine

Lương : 15 Tr - 23 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam
Công Ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Tây Ninh | Đồng Nai | Bình Dương

Coca-Cola Beverages Vietnam
Coca-Cola Beverages Vietnam

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Lãnh đạo phải biết tạo dựng tương lai
John Cotterlà giáo sư giảng dạy tại Trường Đại học Harvard đồng...
Mặt mũi nào chưa đánh đã thua, phải không? Điều đáng nhớ ngày đầu sự nghiệp
Những ngày nóng nhất Sài Gòn này, con người ai cũng vội vã hơn, suy nghĩ cũng căng thẳng hơn. Sếp vừa trao quyền cho tôi thử sức ở mảng mà tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trước đó. Tôi vừa háo hức, vừa có chút áp lực. Rồi chợt nhớ lại những ngày đầu tiên đi làm, khi chính mình cũng từng bỡ ngỡ, cũng từng lao vào thử thách mà chẳng biết phía trước là gì. Nghĩ lại mà vừa hồi hộp, vừa biết ơn.
Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback