Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 13,457
Khi cả thế giới đang ngoi ngóp trước cảnh “có thể trắng tay” do bị đào thải, thì bạn cần phải duy trì và khuếch trương danh thế dựa vào vị trí hiện thời. Điều đó đòi hỏi một lượng kỹ năng mới vượt trội nhắm vào quá trình hình thành sự nghiệp vững chắc.
Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn khẳng định được giá trị trong thị trường lao động:
Lưu giữ những thành tựu
Trước hết cần lưu lại tất cả những nhiệm vụ xuất sắc và thành tựu bạn đã dành được kể từ khi tham gia công ty. Đồng thời chú thích rõ ngày tháng bạn được thăng chức, sau đó tổng hợp thành một danh sách chi tiết (có bổ sung). Nếu giỏi máy tính và mạng, có thể lưu trên folder nằm trong mục “inbox” hòm thư điện tử và liên tiếp cập nhật hồ sơ xin việc mỗi khi có bước ngoặt mới trong sự nghiệp.
Một hồ sơ (sẵn sàng sử dụng) như thế sẽ luôn hữu ích trong trường hợp xấu nhất: bị mất việc hoặc muốn “nhảy” sang một tổ chức khác.
Chấp nhận mọi cơ hội mới
Cách hay nhất để khẳng định mình là trải nghiệm mọi thử thách. Khi sếp muốn kiểm tra khả năng hiểu về phần mềm mới, hay yêu cầu bạn tham gia một dự án thí điểm, thì có gì phải băn khoăn hay suy xét, hãy đồng ý ngay lập tức với vẻ hồ hởi “Tôi sẽ làm”. Ngoài ra, bạn cũng nên tình nguyện đứng lên thuyết trình. Đó cũng là một nghệ thuật hạn chế rụt rè, xấu hổ, sợ hãi khi nói trước đám đông. Thêm vào đó, đi công tác cũng là cơ hội lớn để mở rộng tầm mắt ra thế giới bao la, khôn cùng, đồng thời làm tăng giá trị nghề nghiệp.
Quyết tâm tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu
Nếu bỗng dưng cơ hội không tự đến, thì ta đi tìm và tạo cho chính mình. Vì vậy, đừng có ngại đăng ký các khóa học đào tạo chuyên sâu, nhất là khi nhân viên trong công ty cứ “đùn đẩy” không muốn dự. Bạn hãy là người tiên phong, giơ tay chấp nhận thêm kỹ năng mới, để củng cố vị trí thực tại. Nếu bạn không thích nhiệm vụ đang đảm nhiệm, hãy thẳng thắn bày tỏ cùng sếp “Tôi muốn hỗ trợ cả các phòng ban khác nữa, có được không?”. Nhưng nhớ rằng hiệu quả của làm việc nhóm là hết sức quan trọng, nên đừng “dại” hoạt động một mình.
Xây dựng mạng lưới quan hệ
“Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Điều này, một phần giống với tác phong làm việc nhóm, nhưng cao hơn nữa là mạng lưới an toàn tồn tại ở nhiều nơi, chứ không đơn thuần chỉ dừng lại trong công ty bạn. Nó có thể xuất phát từ khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè, người thân… liên kết chặt chẽ với nhau, có thể hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ bạn bất cứ lúc nào hoặc cũng có thể giới thiệu cùng bạn thêm một số quan hệ khác, tạo thành chi phí cơ hội.
Tham gia các hoạt động xã hội
Để mở rộng quan hệ và khiến bản thân trở nên năng động, táo bạo hơn. Do đó, nên tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội trong một số ngày nghỉ nhất định. Công việc đôi khi rất đơn giản, chỉ là vệ sinh đường phố xanh, sạch, đẹp, họp tổ phường, gây quỹ từ thiện…
Trải qua 5 bước trên, bạn sẽ luôn là người tự tin, sẵn sàng đón nhận mọi tình huống trong cuộc sống để ngày trưởng thành hơn.
Nguồn: Theo Dân Trí
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này