|
Hiện nay, email (thư điện tử) đã trở thành một phương tiện liên lạc được các nhà tuyển dụng lựa chọn. Khi xin việc, gửi email thư xin việc và hồ sơ xin việc là cách tốt nhất để được xem xét. Không may, khi bị sử dụng một cách không đúng hay cẩu thả, một lỗi đơn giản nhất cũng có thể làm cho bạn mất đi một cuộc phỏng vấn hoặc thậm chí cả một lời mời làm việc. Vì vậy, sau đây là một vài bí quyết sử dụng email một cách hiệu quả nhằm giúp bạn có được việc làm mong muốn.
Làm cho dòng chủ đề có thông tin và phù hợp.
Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào.” Hãy cho người nhận biết tại sao bạn viết vào dòng chủ đề, ví dụ: “Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc Bán hàng".
Ghi thông tin liên lạc của bạn vào email.
Một ý kiến hay là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Những thông tin này cũng nên có trong hồ sơ của bạn nhưng điều đó lại đòi hỏi người nhận mở file đính kèm để tìm những thông tin này. Việc điền thông tin liên lạc vào email bảo đảm rằng chúng sẽ được nhận dễ dàng.
Đừng quên file đính kèm.
Người ta hay quên gửi thêm những tài liệu như hồ sơ xin việc trong email. Hãy chắc rằng bạn nhớ đính kèm và nếu có thể, hãy kiểm tra để bảo đảm rằng nó có thể được mở mà không gặp khó khăn gì trước khi gửi đi.
Hãy quả quyết và đừng quên gọi điện hỏi thăm. E-mail có thể là một cách rất tốt để tự giới thiệu bản thân. Điều khôn ngoan là hãy nối tiếp việc gửi e-mail bằng cách gọi điện đến nhà tuyển dụng vài ngày sau đó và cố gắng làm cho quá trình tìm việc tiến triển nhanh. Những người phụ trách tuyển dụng thường cực kỳ bận rộn vì phải xem xét nhiều đơn xin việc. Việc tiếp tục liên lạc bằng cách gọi điện bảo đảm bạn không bị bỏ sót.
Đọc lại và kiểm tra lỗi chính tả.
Chẳng có gì tệ hơn việc thay vì được đánh giá về khả năng của mình, bạn lại bị loại ra chỉ vì những lỗi chính tả cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận.