Con đường sự nghiệp

Làm việc linh hoạt là khái niệm dùng để chỉ cách sắp xếp chế độ làm việc phi truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân phù hợp với người lao động hoặc đơn vị sử dụng lao động. Theo đó sẽ có 3 nhóm làm việc chính là: Chỗ làm linh hoạt, thời gian linh hoạt và lịch trình linh hoạt.
Bạn vừa tìm thấy một công việc mới mà mình rất thích và thực sự đánh giá cao, nhưng đề nghị hấp dẫn đó lại đến từ chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty đang làm. Chắc chắn ai cũng sẽ rất phân vân và khó nghĩ khi đứng trước cơ hội mới đầy tiềm năng thế này. Nhưng dù bạn quyết định thay đổi công ty vì những lợi ích gì, hãy thực hiện quá trình chuyển việc bằng sự cân nhắc thấu đáo và ứng xử chuyên nghiệp nhất có thể.
Bạn chán nản, mệt mỏi trong công việc? Bạn áp lực vì lương thưởng, định hướng nghề nghiệp trong công việc không như mong đợi?
Viễn cảnh có đủ tiền dự phòng trong ngân hàng và tiềm lực để không bao giờ phải trở lại “làm công ăn lương” nữa đã khiến nhiều người cảm thấy rất hào hứng trên hành trình theo đuổi FIRE (Financial Independence, Retire Early), nhưng chúng ta thường sơ suất bỏ qua các mặt trái có thể xảy ra từ lựa chọn đó. Vì thế, hãy cùng CareerViet khám phá những điều cần chú ý khi theo đuổi FIRE nhé!
Giáo sư, nhà tâm lý học người Mỹ Robert Emmons đã nói rằng: “Thật dễ dàng cảm thấy biết ơn khi cuộc sống tốt đẹp
Tuỳ vào lịch làm việc, thậm chí bạn còn phải có mặt ở công ty nhiều hơn ở nhà. Điều này có nghĩa rằng, bạn và các đồng nghiệp sẽ dần trở nên thân thiết. Xây dựng tình bạn tích cực với những người làm việc chung có thể khiến bạn thấy ngày mới của mình trở nên lạc quan hơn và gia tăng kết nối với nhau.
Sự tự tin của họ khi đối diện với khó khăn được thúc đẩy bởi khả năng buông bỏ những tiêu cực đang kiềm hãm
Thực tế chứng minh rằng có nhiều bạn bè nơi công sở có thể giúp mọi người tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, đã có kết quả công bố cho thấy mối quan hệ bạn bè với các đồng nghiệp cũng có mặt trái của nó, đặc biệt là khi những thứ tốt cho tình bạn lại xung đột với điều tốt cho tổ chức.
Nhiệt độ tại khắp các quốc gia đang nóng dần lên mỗi ngày, điều này có nghĩa rằng nhiệt độ trong hầu hết văn phòng sẽ giảm xuống, dân công sở có xu hướng chuyển từ nhâm nhi tách cà phê sữa nóng sang uống ly cà phê đá.
Trong cuộc sống lẫn công việc chúng ta đều cần nhận được những lời khuyên hũu ích. Tuy nhiên, đôi lúc tất cả điều ta muốn lại chỉ là xung quanh ngừng nói chuyện, mọi người tin tưởng cách ta xử lý công việc và để ta được yên ổn một mình.
Bạn đang thực sự bước vào chặng cuối của chuỗi ngày “tu luyện” trên giảng đường đại học: gấp rút hoàn thành luận văn, nỗ lực vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, ráo riết chọn công ty thực tập, hay bắt đầu ngó nghiêng tìm kiếm công việcđầu đời. Sự có mặt thường trực của cảm giác căng thẳng là điều tất nhiên và hoàn toàn bình thường. Sau tất cả những nỗi lo ngắn hạn, mối bận tâm sâu xa nhất lúc này có thể gọi tên là: Làm gì sau khi ra trường?
Tiếp nối phần 1 của chuyên đề “Xây lại từ đầu sau lần ra riêng thất bại“, CareerViet.vn xin gửi đến bạn thêm một số bí quyết thu thập từ thực tế của các chuyên gia nhiều trải nghiệm ở bài viết sau đây để bạn có thể tự vực dậy tinh thần và bắt đầu trở lại thật mạnh mẽ nếu lỡ chưa may mắn trong quá trình tự khởi nghiệp của riêng mình.
Trên thực tế, có khoảng 20% doanh nghiệp nhỏ không thể qua khỏi năm đầu tiên. Gần 50% doanh nghiệp không thể duy trì hoạt động đến ngày kỷ niệm 5 năm thành lập. Chỉ 1/3 doanh nghiệp vẫn mở cửa kinh doanh sau 10 năm.
Bạn có từng nghe nói rằng những nhân viên giỏi, chăm chỉ đôi khi cũng bị sa thải? Đó là sự thật. Và bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết việc ra đi này xuất phát từ những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhặt. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về 6 lỗi phổ biến, có vẻ rất “ngây thơ” nhưng lại là nguyên nhân mang đến hậu quả thực sự nghiêm trọng nhé!
4 kỹ năng quan trọng này sẽ giúp bạn tăng cơ hội giành được một công việc “5 ngày - 8 tiếng”
Feedback