Con đường sự nghiệp

Tất cả chúng ta đều sẽ gặp phải những ngày làm việc tồi tệ. Có vô vàn lý do, chẳng hạn như bị sếp mắng mỏ, đồng nghiệp quát vào mặt, đối thủ cướp mất khách hàng lớn, phải sa thải một nhân viên… Nhưng bạn có bao giờ tổng kết rằng mình đã có một năm đen đuổi trong công việc chưa?
Nhận được lời mời làm việc rõ ràng là một thành công đáng mừng, nhưng bạn đang băn khoăn chưa biết quyết định sao với vị trí có vẻ chưa phù hợp này. Rồi bạn sẽ đưa sự nghiệp của mình đến đâu đây?
Ở đúng nơi vào đúng thời điểm là lý do quan trọng giúp nhiều người được tuyển dụng. Nhưng làm sao để biết đâu là thời điểm dành cho mình trong hành trình săn tìm công việc mơ ước?
Mỗi người đều có tính cách riêng, vì thế một khi trở thành quản lý thì họ sẽ áp dụng những phong cách lãnh đạo khác nhau. Nếu xem xét trên diện rộng các đặc điểm tính cách như thế này, chúng ta rất dễ nghĩ rằng có vô số hình mẫu nhà quản lý khác nhau. Nhưng với kinh nghiệm của một chuyên gia thiết kế và nghiên cứu trải nghiệm người dùng tại Pinterest thì Ximena Vengoechea cho rằng bạn đã sai. Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu xem tại sao cố ấy lại diễn giải như vậy để hiểu hơn về kết luận này và xem thử đâu là hình mẫu của người sếp mà bạn đã, đang hoặc sẽ gặp trong sự nghiệp của mình nhé!
Sáng nay, trên đường đến nơi làm việc, hẳn rất nhiều người để ý thấy phố phường đã ngập sắc hoa tươi mà các bạn nhỏ dành gửi tặng cho thầy cô kính mến và chợt nhận ra ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề bên cạnh. Khi không còn ngồi trên ghế nhà trường, hầu hết mỗi chúng ta đều quay cuồng với sự bận rộn trong cuộc sống mà quên đi rằng ngày 20/11 vẫn là ngày mà bất kỳ ai đều có thể gửi lời tri ân đến những “người thầy” trong sự nghiệp của mình.
Giờ thì hầu như tất cả chúng ta ai cũng biết rằng cung cấp thông tin gian dối vào CV rất nguy hiểm. Nhưng bạn biết không, trong rất nhiều cuộc đối thoại tìm việc ngày nay, thỉnh thoảng từ phía nhà tuyển dụng, họ cũng nói đôi điều không thật lắm với ứng viên.
Nếu là người dốc sức theo đuổi lối sống lành mạnh, sao bạn lại không mang hết sự tận tâm cống hiến đó vào nơi làm việc. Có rất nhiều công việc liên quan đến sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần mà bạn có thể lựa chọn để thực hành và lan toả các bí quyết mình tâm đắc.
Công việc sự thật là không phải lúc nào nó cũng vui vẻ. Thay vì tập trung vào những điều nhỏ lẻ phiền toái hằng ngày, hãy để mắt đến những dấu hiệu cho thấy bạn đang có những bước tiến triển tốt trên hành trình sự nghiệp
Trong quá trình làm việc, đôi khi việc cắt giảm lương chưa hẳn đã là tình huống xấu nhất trong nhóm "trạng thái công việc sa sút" mà thậm chí bạn còn có thể đối mặt với quyết định tệ hơn là việc bị giáng cấp.
Khi nói đến thành công, đặt mục tiêu luôn là điều tất yếu. Cho dù đó là tương lai gần như “tìm một việc mới trong vòng 3 tháng” hay dài hạn như “trở thành cổ đông hùn vốn mở công ty trong 10 năm” thì chúng ta đều cần lập kế hoạch.
Tìm việc là một nhiệm vụ không xác định thời hạn, và quá trình từ lúc gửi hồ sơ cho đến khi nhận được lời mời làm việc (job offer) có thể phải kéo dài qua nhiều tháng. Vậy trong khi chờ đợi tin tức từ công việc mơ ước thì việc chấp nhận một công việc khác ít tương xứng với mong đợi hơn như phương án dự phòng có phải là bước đi thông minh không?
Chìa khoá của mọi thành công tuy không bao giờ được đúc khuôn từ cùng một công thức nhưng đều luôn được trao tặng cho những người bền chí và luôn suy nghĩ tích cực để biến mọi khó khăn trở thành động lực và cơ hội. Tình huống có con nhỏ được ví von trong bài viết này chỉ là một ví dụ cho rất nhiều những tình huống “chịu phạt đền” khác nữa trong sự nghiệp của bạn.
Bạn và các đồng nghiệp có sợ tương tác với sếp không? Bạn có lo lắng là đường hướng phát triển công việc không được tốt không? Trong văn phòng của bạn có tồn tại cảm giác sợ hãi mơ hồ về điều gì đó ví dụ như tương lai của bạn, phong cách quản lý, phản ứng của đồng nghiệp không?
Tiếp theo phần 1 về những nỗi sợ phổ biến nhất thường thấy nơi công sở thì sang phần mới xin mời bạn tham khảo thêm về những sự lo lắng khấc cũng thường gặp ở khá đông người đi làm dựa trên tâm lý muốn được đề cao.
Các chuyên gia tâm lý và tư vấn nghề nghiệp tổng kết rằng người đi làm không dưới 20 loại cảm xúc âu lo khác nhau thường trực. Những nỗi sợ này đơn thuần chỉ xuất hiện một cách bất ngờ.Hãy cũng khám phá xem những nỗi sợ đó là gì nhé!
Feedback