Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 5,940
Anh Đoàn Văn Thảo (Đống Đa, Hà Nội) hỏi: Sổ BHXH của tôi bị thất lạc, nay muốn được cấp lại thì phải làm thủ tục như thế nào?
Sau khi nghiên cứu câu hỏi của bạn, BHXH thành phố Hà Nội trả lời như sau:
Theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của BHXH Việt Nam ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và Khoản 31 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định các trường hợp cấp lại sổ BHXH như sau:
1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
b) Gộp sổ BHXH:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản 33 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 bổ sung Tiết c Điểm 1.1 Khoản 1 Điều 31 như sau: “Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH: kê khai hồ sơ theo quy định tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.
Nguồn: Báo Lao động
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này