Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 6,483
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời bạn đọc về thủ tục và hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.
Bạn đọc hỏi: Trước đây, tôi đã đóng bảo hiểm xã hội ở công ty khác, nhưng từ năm 2013, tôi chuyển sang công ty mới. Hiện tại, tôi tra cứu thông tin chỉ thấy hiển thị tham gia đóng bảo hiểm từ tháng 1.2014. Vậy tôi phải làm gì để có thể lấy lại được thông tin đóng bảo hiểm trước đó?
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:
Theo Văn bản hợp nhất số 2089 ngày 26.6.2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế thì thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất và nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội được quy định như sau:
- Về thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)
- Về số lượng hồ sơ: 1 bộ (Điều 27)
+ Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
+ Người đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ bảo hiểm xã hội: nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên toàn quốc (Điều 31).
Ngoài ra, bạn đọc có thể nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho bộ phận một cửa của bảo hiểm xã hội quận/huyện/thị xã.
Hiện nay thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bạn đọc còn có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội (http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn) hoặc cấp lại sổ bảo hiểm xã hội không thay đổi thông tin thông qua ứng dụng VssID- BHXH số.
Nguồn: Báo Lao động
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này