Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Thực hiện báo cáo trong Hệ thống Báo cáo ALCO và các yêu cầu, chỉ đạo của ALCO định kỳ (hàng tháng).
Tổng hợp báo cáo ALCO từ các đơn vị khác định kỳ (hàng tháng).
Thư ký ALCO (Đánh giá và lấy ý kiến các thành viên về các đề xuất/trình bày phải được Hội đồng thông qua; Thư ký các cuộc họp; Soạn thảo và trình các Nghị quyết Hội đồng ký) định kỳ (tháng)/Khi có yêu cầu, đề xuất phải thông qua ALCO.
Quản lý tài sản và nợ phải trả:
Theo dõi, đánh giá, báo cáo cân đối tài sản - nợ phải trả (thành phần theo tài sản vay, đầu tư, tài sản khác, tổng hợp tài sản không sinh lời; Nợ phải trả và vốn chủ sở hữu... theo số dư, tỷ trọng, thu nhập & chi phí bình quân) định kỳ (tháng).
Theo dõi dòng tiền vào ra, dòng tiền đến hạn định kỳ (monthly).
Kế hoạch thanh khoản định kỳ (monthly).
Báo cáo Đánh giá tình hình thanh khoản định kỳ (tháng/quý/năm)/Ngay khi có biến động lớn.
Báo cáo Cảnh báo sớm thanh khoản định kỳ (hàng ngày/quý).
Đề xuất chiến lược quản lý Bảng cân đối kế toán hiệu quả nhằm đảm bảo cân đối thanh khoản và hiệu quả sử dụng vốn tối ưu, định kỳ (hàng tháng)/Khi có yêu cầu phát sinh theo chỉ đạo.
Đánh giá nội bộ độc lập về các giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của SHBFC (theo dõi, ước tính các yếu tố tác động để có phương án cơ cấu Tài sản - Nợ để cải thiện các chỉ số) định kỳ ( ngày, tháng)/Khi có yêu cầu phát sinh theo chỉ đạo.
Nhiệm vụ khác: theo yêu cầu của lãnh đạo trực tiếp.
LÝ DO ĐỒNG HÀNH CÙNG SHBFINANCE:
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, chú trọng 5 giá trị cốt lõi: “Thông minh – Chính trực – Dũng cảm – Thân thiện – Hợp tác”
Thời gian làm việc từ thứ 2 – thứ 6, nghỉ trưa 1h30’
Đồng nghiệp thân thiện, cởi mở với tư duy đề cao sự phát triển của mỗi cá nhân;
Văn phòng làm việc với không gian mở, rộng rãi, được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho công việc.
Quan tâm đặc biệt đến nhân viên:
Gói đãi ngộ cạnh tranh cùng chính sách nâng lương theo định kỳ. Tổng thu nhập lên đến 14 tháng lương/năm;
Hỗ trợ ăn trưa lên tới 1.200.000 VND/tháng;
Quyền lợi chăm sóc sức khỏe đặc quyền bảo hiểm sức khỏe toàn diện SHB FC Care;
Khám sức khỏe thường niên tại bệnh viện hàng đầu Việt Nam cùng các chế độ BHXH theo quy định của nhà nước;
Du lịch thường niên, hoạt động team building năm.
Tập trung hỗ trợ sự phát triển cá nhân:
Được tư vấn, đồng hành và hỗ trợ phát triển sự nghiệp cùng các cấp quản lý tài năng, giàu kinh nghiệm;
Cơ hội tham gia các dự án lớn, đi đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng;
Chính sách hỗ trợ các hoạt động học tập, trao đổi, chia sẻ kiến thức, giao lưu văn hoá (Training, Seminar...).
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học hoặc trên Đại học chuyên ngành kinh tế, Tài Chính và các chuyên ngành có liên quan khác; Ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ CFA/FRM/ACCA.
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, làm việc tại đơn vị/ phòng ALM, CFU, BSM, quản lý bảng cân đối/ QLRR thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng... tại các Tổ chức tín dụng/ Công ty Tài chính.
TOEIC 400-500 hoặc bằng cấp tương đương.
Am hiểu các vấn đề tài chính, kinh tế vĩ mô.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực nguồn vốn/ quản lý bảng cân đối/ quản trị rủi ro.
Hiểu biết về nghiệp vụ ngân hàng/ công ty tài chính.
Am hiểm bảng cân đối/ báo cáo tài chính của Tổ chức tín dụng/ Công ty tài chính.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực ALM, xây dựng chỉnh sách quản lý bảng cân đối, FTP/QLRR thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng/ nguồn vốn.
Có kiến thức/ có kinh nghiệm tham gia triển khai các Dự án về Basel
Kỹ năng phân tích, đánh giá thị trường và các sản phẩm tài chính.
Khả năng xử lý dữ liệu lớn: Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint, ...), ưu tiên ứng viên có kỹ năng sử dụng các công cụ xử lý dữ liệu như Python, SQL, VBA…
Khả năng phân tích/tổng hợp/tư vấn/Đề xuất.
Khả năng làm việc độc lập, kĩ năng phân tích tốt;
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các Khách hàng nội bộ/đối tác bên ngoài; Xây dựng tinh thần làm việc cộng tác và môi trường làm việc hiệu quả.