Địa điểm

Hồ Chí Minh

Maps
  • Lương

    Cạnh tranh

  • Kinh nghiệm

    9 - 12 Năm

  • Cấp bậc

    Quản lý

  • Hết hạn nộp

    14/10/2024

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

1. Kiểm soát chi phí và điều tiết dòng tiền, duy trì khả năng thanh khoản duyệt hồ sơ thanh toán và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho hoạt động kinh doanh.

- Xây dựng phương án kiểm soát chi phí đảm bảo mục tiêu tiết kiệm chi phí, hạn chế thất thoát trong công tác quản lý tài chính. Điều phối dòng tiền, duy trì khả năng thanh khoản và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho hoạt động kinh doanh.

- Phân tích, dự báo tình hình tài chính của TCT, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của TCT. Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, giám sát kế hoạch tài chính đã được phê duyệt.

- Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn, xác định cơ cấu vốn phù hợp với từng dự án, TCT, công ty thành viên cho từng thời kỳ cụ thể.

2. Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty và các công ty thành viên thông qua các chỉ tiêu tài chính.

- Xây dựng hệ thống báo cáo phân tích tài chính, đẩy đủ, chính xác, kịp thời theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.

- Phân tích đa chiều các yếu tố liên quan đến việc kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

- Tham gia đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh của các dự án (xây dựng, đầu tư, đầu tư tài chính, …) trên phương diện tài chính nhằm giúp cho Ban lãnh đạo lựa chọn được phương án, hoạt động đầu tư hạn chế rủi do trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.

- Xây dựng hệ thống báo cáo phân tích tài chính, đẩy đủ, chính xác, kịp thời theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.

- Phân tích đa chiều các yếu tố liên quan đến việc kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

- Tham gia đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh của các dự án (xây dựng, đầu tư, đầu tư tài chính, …) trên phương diện tài chính nhằm giúp cho Ban lãnh đạo lựa chọn được phương án, hoạt động đầu tư hạn chế rủi do trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.

3. Xây dựng các quy trình, quy chế quản lý tài chính phục vụ cho việc quản lý tài chính.

- Xây dựng các quy trình, quy chế quản lý tài chính cần thiết đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tài chính.

- Xây dựng các phương án phòng ngừa rủi do trong quản lý tài chính.

4. Quản lý xây dựng kế hoạch hoạt động và thực hiện mục tiêu hoạt động của Phòng.

- Thiết lập các mục tiêu và chỉ tiêu hoạt động của phòng phù hợp với chiến lược và chỉ tiêu hoạt động hàng năm của Tổng công ty.

- Sắp xếp, phân bổ nguồn lực (bao gồm nhân lực, tài chính…) và triển khai các kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu hoạt động của Phòng.

- Đánh giá kết quả triển khai các kế hoạch hành động của Phòng Nguồn vốn và đề xuất các điểm cần cải thiện.

- Truyền thông các mục tiêu chiến lược, kế hoạch, hoạt động, các thông tin nội bộ được xuyên suốt từ Ban lãnh đạo đến nhân viên.

5. Quản lý và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên.

- Xác định yêu cầu về nhân lực (định biên, năng lực,..); xây dựng kế hoạch tuyển dụng, lộ trình đào tạo nhân sự và xây dựng đội ngũ kế thừa.

- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhằm lựa chọn được nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc.

- Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên như: Thiết lập các chỉ tiêu đo lường; tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc và rà soát kết quả đánh giá

Yêu Cầu Công Việc

- Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - kế toán – kiểm toán.
- Nắm bắt kiến thức chuyên sâu về chuẩn mực Tài chính – kế toán và các văn bản pháp luật
hiện hành liên quan đến tài chính và quản lý tài chính.
- Thông thạo trong việc lập quy trình/ quy chế liên quan đến công tác quản lý tài chính.
- Hiểu biết về các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của Tổng công ty: xây dựng, kinh doanh
vật tư, BĐS , Đầu tư…
- Có ít nhất 07 năm kinh nghiệm làm Trưởng phòng tài chính hoặc kế toán trưởng.
- Khả năng tư duy, sáng tạo tốt, không ngại thay đổi/thử thách.
- Kỹ năng quản lý tốt: Kỹ năng Xây dựng và triển khai kế hoạch/mục tiêu; Lãnh đạo nhóm;
Giải quyết xung đột; Thuyết trình/Truyền cảm hứng..
- Biết cách sử dụng các công cụ, phương pháp thích hợp để xác định vấn đề, giải quyết vấn đề
một cách triệt để.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (word, excel, outlook, powerpoint, phần mềm Kế
toán Erp...) và các hàm trong Excel.
- Ngoại ngữ: Tiếng anh trình độ C.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Lưu việc làm Gửi tôi việc làm tương tự Báo xấu

Các công việc tương tự

Tìm việc làm theo ngành nghề

Feedback