Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 18,848
Facebook là trang mạng xã hội thịnh hành nhất ngày nay, với hơn trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày trên thế giới. Với lượng truy cập khổng lồ ấy, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chọn Facebook Ads để quảng bá hình ảnh dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Đọc tới đây, bạn có thắc mắc quảng cáo Facebook Ads là gì, hoạt động như thế nào không? Hãy để CareerViet giải thích rõ hơn về Facebook Ads từ A - Z qua bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Quản trị viên là gì? Mô tả công việc và tố chất cần có quản trị viên
Facebook Ads (hay Facebook Advertising) là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua các ấn phẩm dưới dạng hình ảnh, văn bản, video. Kênh marketing này ngày nay đã trở nên phổ biến, quen thuộc đối với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và có quy mô lớn. Vì là trang mạng xã hội có lượt tiếp cận lớn, nên Facebook Ads đích thực là một “vùng đất màu mỡ” để người kinh doanh đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.
Xem thêm: Seeding Là Gì? Quy Tắc Thực Hiện Chiến Lược Seeding Hiệu Quả
Facebook Ads là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá dịch vụ, sản phẩm (Nguồn: Internet)
Có 3 mục tiêu quảng cáo chính: Awareness - Consideration - Conversion. Dựa trên mục tiêu quảng cáo, người ta phân ra các dạng quảng cáo phổ biến như sau:
Xem thêm: 8 "chiêu" tạo chiến lược marketing hiệu quả
Quảng cáo Facebook dạng thẻ xoay vòng (Nguồn: Internet)
Các bài viết thông thường trên Facebook sẽ bao gồm: tên tài khoản, hình ảnh/ video, các nút reaction, comment và share. Nhưng với các tài khoản sử dụng Facebook Ads, sẽ có nhiều hơn các điểm trên. Hãy để ý phía dưới tên một tài khoản kinh doanh sẽ có chữ “Sponsored”. Bên dưới hình ảnh hoặc video đính kèm sẽ có nút “Gửi tin nhắn - Send messages” hoặc đường liên kết tới trang web của doanh nghiệp. Đây chính là Facebook Ads mà bạn vẫn rất thường xuyên nhìn thấy.
Cách nhận biết quảng cáo Facebook (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Bí quyết phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Các đối tượng nên quảng cáo trên Facebook (Nguồn: Internet)
Nếu bạn là một người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó qua Internet. Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, YouTube có thể nhanh chóng thu thập thông tin của bạn (độ tuổi, sở thích, giới tính, nơi sinh sống, v.v). Các thuật toán từ Facebook có thể nắm bắt rất rõ tâm lý của bạn qua các lượt nhấp vào truy cập trên Internet. Sau đó, bạn sẽ thấy trên bảng tin Facebook hiển thị các quảng cáo đúng với những gì bạn đã tìm kiếm trước đó.
Cách thức hoạt động Facebook Ads (Nguồn: Internet)
Facebook Ads xuất hiện để hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh thúc đẩy doanh thu, tăng lợi nhuận, phát triển thương hiệu.
Các doanh nghiệp này sẽ đầu tư một số ngân quỹ nhỏ, vừa hoặc lớn tuỳ thuộc vào quy mô để sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook. Doanh nghiệp dễ dàng thể kiểm soát được số lượng tương tác bài viết, lượt nhấp vào liên kết mà họ post lên Facebook. Khi bạn đọc bài viết, nhấp vào bài viết, nhu cầu của bạn đã được Facebook ghi lại. Từ đó, doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng và họ sẽ tương tác lại để tạo tỷ lệ chuyển đổi.
Nếu bạn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà bạn thấy từ Facebook Ads, thì chiến lược tiếp cận khách của doanh nghiệp đã thành công. Họ sẽ thu được lợi nhuận từ những người khách hàng tiềm năng như bạn và doanh thu được tăng trưởng.
Để target Facebook Ads hiệu quả. Doanh nghiệp nên nhắm đúng vào từng đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể và phù hợp.
Độ tuổi, giới tính là yếu tố rất quan trọng cần chú ý khi quảng cáo. Sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp phù hợp cho độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Bạn nhận thấy lượt truy cập đa số vào bài quảng cáo là giới tính nào. Hãy dựa trên những thông số đó để tiếp thị đúng đối tượng.
Nhóm khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên đọc bài viết hay xem những video như thế nào. Hãy cập nhật càng nhiều chủ đề có thể để xác định được sở thích của họ. Từ đó, bạn có thể tiếp thị đúng sản phẩm hơn với nhu cầu khách hàng.
Bạn sẽ thiết lập Facebook Ads theo vị trí địa lý mà bạn muốn quảng cáo sẽ hiển thị. Cách target này có thể tiếp cận đúng đối tượng tại khu vực bạn chọn.
Target Facebook Ads hiệu quả theo độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích khách hàng tiềm năng (Nguồn: Internet)
Để quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tương tác, truy cập,… hãy lưu ý một số điều như sau:
Khi bị Facebook phát hiện, bài đăng của bạn sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Tài khoản của bạn cũng có khả năng cao bị khóa hoặc hạn chế
Khi quảng cáo, bạn hãy sử dụng từ ngữ dễ hiểu. Nếu có thể, hãy kết hợp những câu từ vui có tính giải trí, mang thông điệp ý nghĩa, có tính lan truyền tích cực.
Những từ ngữ sẽ bị Facebook đánh giá là vi phạm và không được phê duyệt như sau:
Mục đích của quảng cáo cuối cùng vẫn là bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì thế, phải luôn đính kèm lời kêu gọi trong các bài quảng cáo.
Chạy Facebook Ads là một công việc đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn cần thiết. Vì thế, phải luôn trau dồi kiến thức, cập nhật xu hướng hot của thị trường, nắm bắt trend để làm tốt công việc chạy quảng cáo cho Facebook.
Hãy ghé CareerViet để tìm hiểu các cơ hội việc làm chạy Facebook Ads một cách nhanh chóng, tiện lợi. Ngoài ra, hãy truy cập vào CareerMap để chúng tôi đưa ra cho bạn lộ trình nghề nghiệp phù hợp với tính cách và đam mê của bạn nhất.
CareerViet tin rằng với bài viết này, bạn đã có cho mình câu trả lời về câu hỏi Facebooks Ads là gì. Hãy chia sẻ bài viết tới nhiều người hơn nếu thấy hữu ích nhé. Theo dõi CareerViet thường xuyên để cập nhật cẩm nang về thông tin nghề nghiệp, việc làm, và những "bí kíp bỏ túi" hay trong công việc cũng như đời sống nhé!
Source: CareerViet
Please sign in to perform this function