7 thói quen trong phục vụ khách hàng

Lượt xem: 19,265

Cho dù bạn có đưa ra bất cứ kiểu dịch vụ khách hàng nào - lớn hay nhỏ, đắt hay rẻ, quy mô hay không quy mô – hãy thực hiện nó với một phong cách nhất định. Khách hàng sẽ hài lòng và chú ý đến dịch vụ khách hàng của bạn nhiều hơn thông qua phong cách mà bạn thực hiện.

7 thói quen trong phục vụ khách hàng

Phong cách có nghĩa rằng bạn thực hiện các công việc bán hàng theo một cách đặc biệt nào đó của riêng bạn - sự tin cậy, uy tín và thứ hạng. Dưới đây là 7 yếu tố mà bạn nên đặt vào phong cách của mình:

1. Ban tặng khách hàng một nụ cười, bạn sẽ nhận được nhiều điều giá trị

Duy trì dịch vụ khách hàng với nụ cười trên khuôn mặt dường như là cái gì đó hơi rập khuôn. Tuy nhiên nếu bạn muốn khách hàng yêu thích dịch vụ của bạn, hãy thực hiện nó với một nụ cười chân thật. Từ “sincere” (chân thật) bắt nguồn từ tiếng Latinh “sine cire” có nghĩa là không bôi sáp, thể hiện sự không giả tạo. Một nụ cười chân thật sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được chào đón, an tâm hơn và để lại trong lòng khách hàng một cảm giác nồng ấm.

2. Tạo dựng một "nhà hát" sống động

Nhà quản trị nổi tiếng Tom Peters đã từng nói rằng việc đưa ra những dịch vụ tuyệt vời cũng giống như khi bạn trình diễn trên sân khấu vậy. Và cứ một ngày mới là một cơ hội vàng để bạn thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Hãy nghĩ về bạn như một kịch sỹ, một nhà ảo thuật, một nhà đạo diễn sân khấu, nhà sáng tạo nên những tình cảm tốt đẹp, một người bạo dạn, và một người đem lại hạnh phúc. Giờ đây ai là người muốn bỏ lỡ buổi trình diễn kể trên?

3. Lấy lại niềm kiêu hãnh trong công việc phục vụ khách hàng

Giáo sư Ray Pahl tại đại học đã nói rằng rất nhiều nhân viên xem việc phục vụ người khác như một công việc quỵ luỵ, hạng hai với danh tiếng thấp kém và phần thưởng ít ỏi. Theo họ thì việc làm này không khác nhiều lắm so với “thân phận nô bộc”. Nếu đó là cách mà đội ngũ nhân viên của bạn nhìn nhận về công việc phục vụ khách hàng, bạn cần phải nhanh chóng đào tạo lại các nhân viên làm sao để dịch vụ khách hàng trở thành một nghề nghiệp cao quý mà các nhân viên có thể tự hào về nó.

4. Thay đổi những thông lệ xấu

Một trong những lý do giải thích tại sao nhiều nhân viên không “chăm sóc khách hàng” trong công ty đó là vì công ty không cho họ thấy phải làm như thế nào. Họ mua những sản phẩm vật liệu hạng hai, để những khiếm khuyết thiếu sót xảy ra và tuỳ tiện trong việc trả lời điện thoại. Hãy đặt một vài nguyên tắc trở lại vào dịch vụ của bạn bằng việc hướng đến mục tiêu trở thành “số 1” trong tất cả mọi thứ mà khách hàng có thể nhận được.

5. Thay đổi những nhìn nhận, quan điểm của bạn

Những nhìn nhận, quan điểm cũ về đội ngũ nhân viên có thể đại diện cho cách mà bạn biểu lộ trong phong cách dịch vụ khách hàng. Nếu bạn tin rằng đội ngũ nhân viên tiền tuyền của bạn không thể tự mình ra quyết định, mối quan tâm duy nhất của họ là công việc của bản thân, và họ cần một ai đó nói với họ rằng phải làm những gì, có lẽ đến lúc bạn cần phải suy nghĩ lại về những quan điểm của mình.

6. Tỏ thái độ gần gũi hơn với các khách hàng

Khi bạn tập trung vào những nhu cầu của khách hàng hơn là những lợi ích của bản thân, bạn sẽ trở thành một đối tác, một đồng minh, một người bạn của khách hàng. Ví dụ, hãng hàng không South West Airlines của Mỹ đã mời khách hàng tham gia vào ban tuyển dụng khi hãng tuyển nhân viên mới. Hay tại Anh, đội ngũ nhân viên của tập đoàn bán lẻ mỹ phẩm Body Shop dành ra hẳn nửa ngày lương cùng hàng tháng trời tham gia thực hiện những dự án cộng đồng tại các khu vực nơi khách hàng của tập đoàn sinh sống. Đó là cách để trở nên gần gũi hơn với các khách hàng.

7. Nỗ lực duy trì thái độ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ khách hàng không diễn ra trong một sớm một chiều được. Bạn phải nỗ lực để có được những thành công và đội ngũ nhân viên của bạn cũng phải như vậy. Điều có thể đồng nghĩa với việc thay đổi một vài thói quen xấu chẳng hạn như “hạng nhì cũng được”. Hoặc xem xét lại quan điểm của bạn rằng đội ngũ nhân viên không thể đưa ra được những quyết định đúng đắn cho khách hàng (Họ có thể!). Nhiều trường hợp, bạn chỉ cần những hành động nhẹ nhàng nhưng cũng có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Bạn hãy xây dựng cho mình 7 thói quen trên và bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra rằng bạn không chỉ mang lại một cảm giác kỳ diệu cho khách hàng, mà bạn còn bổ sung thêm một điều gì đó đặc biệt cho bản thân bạn.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Việc làm Tết | Tuyển nhân viên kinh doanh | Tìm việc làm tại tphcm không cần bằng cấp | grab food tuyển dụng | tìm việc làm tại bãi cháy quảng ninh | uniqlo tuyển dụng part time | tuyển dụng it cần thơ | thực tập sinh java | việc làm tiếng nhật n4 tphcm | tuyển dụng hội an

Nguồn: (Theo BWP)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Savills Vietnam
Savills Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT

Lương : 800 - 1,200 USD

Quảng Ninh | Hưng Yên

CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS
CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT

Lương : 800 - 1,200 USD

Quảng Ninh | Hưng Yên

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VILAI VIỆT

Lương : 1,000 - 1,500 USD

Quảng Ninh | Hưng Yên

CÔNG TY TNHH MINTHACARE
CÔNG TY TNHH MINTHACARE

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Panasonic Appliances Vietnam
Panasonic Appliances Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hưng Yên

Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc

Lương : 20 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ
Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

HR Vietnam’s ESS Client
HR Vietnam’s ESS Client

Lương : 35 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh | Hà Nội

HR Vietnam’s ESS Client
HR Vietnam’s ESS Client

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hưng Yên | Hà Nội

KKV Vietnam
KKV Vietnam

Lương : 28 Tr - 38 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH PHD
Công ty TNHH PHD

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN CASPER VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN CASPER VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH PHD
Công ty TNHH PHD

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : Cạnh Tranh

Long An

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 30 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CHUỖI CUNG ỨNG MEIJIN VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH CHUỖI CUNG ỨNG MEIJIN VIỆT NAM

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH MINTHACARE
CÔNG TY TNHH MINTHACARE

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH TNI KING COFFEE
Công Ty TNHH TNI KING COFFEE

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty NABATI Việt Nam
Công Ty NABATI Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY TNHH DECHANG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH DECHANG VIỆT NAM

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Đồng Nai

Un-Available LTD Co.,
Un-Available LTD Co.,

Lương : Lên đến 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

DIAG
DIAG

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Bình Thuận

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Du Lịch Gotadi
Công ty Cổ Phần Công Nghệ Du Lịch Gotadi

Lương : 1,000 - 1,500 USD

Hồ Chí Minh

Gilimex
Gilimex

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 17 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

Wall Street English
Wall Street English

Lương : 10 Tr - 35 Tr VND

Bình Dương

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh | Hà Nội | An Giang

ERAS GROUP
ERAS GROUP

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

ERAS GROUP
ERAS GROUP

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback