Hồ sơ ấn tượng

Là một người nhút nhát, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn khi gặp gỡ, giao lưu với những người mới. Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp, bạn cần bỏ qua cảm giác ngại ngần để xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ.
Thay vì cứ giữ kín tâm trạng bực bội, hãy ngồi lại nói chuyện với sếp, đề nghị thay đổi vị trí, trách nhiệm công việc để bạn có cơ hội phát triển hơn.
Buổi phỏng vấn sắp đến, bạn lo lắng không biết nên mặc gì để tạo ấn tượng với cấp trên ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn thích mình trông lịch lãm, sang trọng hay khỏe khoắn, năng động? Dưới đây là một vài “mẹo nhỏ” giúp bạn có vẻ ngoài như ý.
Sau 2 ngày cuối tuần nghỉ xả hơi, nhân viên công sở thường cảm thấy uể oải và khó bắt nhịp lại với guồng quay công việc của 1 tuần mới.
Ngày nay mọi loại hình công việc đều đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếptốt. Đây là mộtkỹ năng rất quan trọng bên cạnh yếu tố chuyên môn bởi nó giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo và có nhiều cơ hội thăng tiến.
Nhiều người cố ép CV ngắn gọn trong 1 trang giấy vì họ nghe nói CV không nên dài dòng. Để có thể gói gọn như thế, họ đành phải cắt bỏ một số mục và nhiều khi, họ có thể xóa đi những thành tích ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Nếu công ty của bạn không quy định đồng phục cho tất cả các ngày trong tuần thì đó là một điều may mắn. Ít nhất bạn đã có cơ hội thể hiện cá tính của mình so với hơn 50% trong tổng số các nhân viên văn phòng. Tuy thời đại ngày nay, những quy định khắt khe trong trang phục giữa nam và nữ đã được xóa bỏ nhưng vậy không có nghĩa là bạn muốn mặc như thế nào cũng được trong môi trường công sở.
Các nhà nghiên cứu của trường đại học California San Diego, Mỹ đã xác định 3 yếu tố xác định sự thành công của các ứng viên trong quá trình tìm việc.
Sinh viên khi mới ra trường với vốn kinh nghiệm ít ỏi thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm được 1 công việc như ý. Tuy nhiên, họ sẽ không học hỏi được kinh nghiệm gì nếu không được thử thách trong môi trường công việc thực tế.
Đừng đưa ngay tin xấu vào buổi sáng sớm, khi sếp vừa mở cửa vào công ty hoặc thông báo tin ngay ngày làm việc đầu tuần.
"Giải quyết nhu cầu việc làm hay vì vấn đề tài chính, trang trải cho cuộc sống hằng ngày nên tôi phải vào đây làm việc" - đó là câu trả lời ngớ ngẩn khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng.
Quần áo có thể tạo nên phong cách cho bạn và giúp bạn có được ấn tượng tốt từ những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi kết hợp giữa quần áo, giày dép hay bất kỳ phụ kiện nào bởi một khi thiếu hài hòa, màu nọ "đá" màu kia sẽ khiến bạn bị "lệch tông".
Nghiên cứu chỉ ra cơ hội việc làm và mức lương của nam giới không bị tác động bởi cân nặng mà thậm chí họ còn được lợi. Trong khi đó, thừa cân lại có tác động tiêu tới tỷ lệ việc làm và tiền lương của phái nữ, theo như báo cáo của trang LiveScience.com.
Người tìm việc cần có một số kỹ năng nhất định như viết sơ yếu lý lịch, phỏng vấn, lắng nghe, “ tấn công” sau cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, với thị trường tuyển dụng đầy khắc nghiệt như hiện nay, những kỹ năng đó vẫn chưa đủ để mọi người tìm việc thành công.
Có thể bạn không ngờ rằng chính bộ trang phục lịch sự, hợp với môi trường xung quanh đã giúp bạn vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, để trở thành người chiến thắng trong cuộc đua tìm được một công việc mà bạn hằng mơ ước.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback