Hồ sơ ấn tượng

Trong môi trường công sở bạn sẽ không thể đứng vững nếu chỉ là một khuôn mặt mờ nhạt. Sếp và đồng nghiệp không nhận thấy điểm gì đặc biệt ở bạn. Vậy làm thế nào để bạn sống sót trong môi trường công sở khắc nghiệt như vậy?
Bạn là người có năng lực và luôn đặt cho mình mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên trong quá trình làm việc đôi khi những điều đó lại chính là rào cản tiến gần đến thành công của bạn.
Nhân viên kêu công việc không phù hợp, sếp than cấp dưới thiếu kỹ năng, chưa sáng tạo. Cách nào để có được công việc mơ ước vẫn là cuộc tìm kiếm của biết bao người trong xã hội?
Ngoài trình độ học vấn, kinh nghiệm và bằng cấp, để được thăng tiến hay để khởi đầu một công việc thì phẩn cần rất nhiều phẩm chất khác. Trong số hàng trăm bí quyết dẫn đến thành công thì 10 kỹ năng sau dường như là những bí quyết quan trọng nhất...
Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây là một trong những nội dung rất quan trọng, đặc biệt là khi tiếp thị đến những khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.
Có rất nhiều lý do tại sao bạn thấy mình muốn thay đổi nghề nghiệp. Có lẽ bạn ghét công việc hiện tại hoặc bạn cảm thấy nó không phù hợp với năng lực và chuyên môn của bạn... thì cách tốt nhất là tìm kiếm một công việc mới phù hợp hơn.
Qua cách bắt tay bạn có thể để lại cho người tiếp xúc những ấn tượng sâu sắc. Một cái bắt tay hoàn hảo chính là chìa khóa để dẫn tới thành công do vậy hãy giành một chút thời gian để ghi nhớ các kĩ năng cần thiết.
Khi phỏng vấn những ứng viên tiềm năng, đặc biệt là vào những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp, phải đặt những câu hỏi thế nào để có thể đánh giá được đầy đủ nhất khả năng của họ và chọn được người phù hợp với công việc?
Bạn tò mò về mức lương bạn được trả dựa trên những tiêu chí nào và tại sao. Nhưng những nhà quản lý ở công ty lại không muốn cung cấp thông tin về lương và các tiêu chí quyết định mức lương. Vậy bạn phải làm gì để đạt được mức lương tốt nhất?
Dù bạn chả hề vui sướng gì khi phải hợp tác với sếp, thế nhưng bạn lại nói rằng bạn rất vui. Hay khi bạn nói với cô bạn đồng nghiệp rằng bạn làm muộn vì một số việc gấp, nhưng sự thật là bạn chỉ muốn ở lại để được về cùng cô ấy.
“Chìa khóa thành công 2009 - CEO” là một show truyền hình đặc biệt về những vấn đề của các CEO trong hoạt động kinh doanh hiện nay tại Việt Nam. Chương trình dành cho những người có khát vọng, trình độ, đủ sự tự tin và mong muốn thử sức, đặc biệt là các nhân sự quản lý cao cấp của doanh nghiệp.
Ngoài năng lực, may mắn thì một điều giúp sự nghiệp trở nên hoàn hảo đó là quan hệ. Quan hệ rộng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Đơn giản vì nó đồng nghĩa với nhiều cơ hội tìm việc cũng như thăng tiến.
Trong 12 tháng kể từ ngày công ty cổ phần được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu, nếu người lao động bị mất việc làm hoặc thôi việc thì được hưởng trợ cấp mất việc, thôi việc theo quy định của pháp luật lao động hiện hành.
Theo khảo sát của Gerald H. Gaynor, tác giả cuốn “Điều mà tất cả các nhà quản lý cần phải biết: thì rất nhiều người cho rằng có chút gì đó vinh quang khi được gọi là sếp, và họ nhận công việc chứ không hẳn vì muốn lãnh đạo hay quản lý người khác.
Chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn là bước quan trọng khi đi xin việc. Tuy nhiên, có rất nhiều người đã vô tình mắc phải những lỗi nhỏ mà họ cho là có thể bỏ qua, nhưng họ không biết rằng đó lại chính là nguyên nhân khiến họ bị loại.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback