Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 35,052
Môi trường làm việc lý tưởng là một trong những từ khóa hàng đầu mà người đi làm mong muốn trong hành trình đi tìm “bến đỗ” cho đời mình. Như vậy thế nào là một môi trường làm việc lý tưởng, hãy cùng CareerViet tìm hiểu về cụm từ này và những tiêu chí đánh giá một môi trường làm việc được cho là đáng mơ ước của người đi làm nhé.
Môi trường làm việc là các điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần xung quanh nơi chúng ta làm việc, cụ thể là các trang thiết bị, phòng làm việc, khu ăn uống và một số yếu tố vô hình như cách ứng xử, giao tiếp của nhân viên, lãnh đạo với nhau…
Một môi trường làm việc được cho là lý tưởng khi nó đáp ứng các tiêu chí sau:
Dù bạn có đang tìm bất kỳ công việc trong lĩnh vực nào như marketing, bán hàng, IT, Ngân hàng… thì một môi trường làm việc lý tưởng vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để có thể giữ một người nhân viên ở lại. Nhìn chung, môi trường làm việc lý tưởng là môi trường mang đến sự cân bằng trong công việc và cuộc sống của nhân viên, làm họ cảm thấy thoải mái về tinh thần và cảm nhận được mình được lắng nghe, được tôn trọng cảm xúc của mình.
Môi trường làm việc lý tưởng là gì (Nguồn: Internet)
Môi trường làm việc được cho là chuyên nghiệp khi nó tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhân viên khai thác được toàn bộ năng lực của mình và nhận mức thu nhập xứng đáng với mức cống hiến của họ cho doanh nghiệp. Môi trường làm việc chuyên nghiệp có các điều kiện như sau:
Xem thêm: Môi trường làm việc tốt nhất cho người hướng nội?
Môi trường làm việc chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)
Môi trường làm việc sáng tạo được thể hiện ở nhiều ở phần không gian làm việc và một số yếu khác về mặt tinh thần, cụ thể như sau:
Môi trường làm việc sáng tạo (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Muốn biết văn hoá công ty thế nào hãy hỏi 15 câu này!
Môi trường lành mạnh sẽ có những đặc điểm như sau:
Trên thực tế để có một môi trường làm việc lành mạnh, hòa nhập không tự nhiên mà có, vì nó cần mỗi thành viên tự nguyện trở thành một phần trong môi trường làm việc ấy. Khi mọi người cởi mở hơn, chủ động hơn thì sẽ tự tạo được cảm giác gắn kết, sum vầy và ấm cúng hơn, từ đó tạo nên một môi trường đầy tính hỗ trợ và động viên, cùng nhau trưởng thành và phát triển.
Môi trường làm việc lành mạnh (Nguồn: Internet)
Xem thêm: 5 cách tìm kiếm việc làm hiệu quả
Một môi trường làm việc lý tưởng sẽ giúp nhân viên có thêm động lực làm việc, từ đó không những giúp tăng năng suất công việc mà còn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, mang đến những ý tưởng đột phá cho công ty. Bên cạnh đó, môi trường làm việc như mong đợi sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh, thu hút được nhiều nhân tài và phát triển được đội ngũ nhân viên vững mạnh.
Xem thêm: 5 điều sẽ khiến bạn lọt vào “sổ đen” tuyển dụng
Hãy trang hoàn cho không gian làm việc của nhân viên thật bắt mắt, màu sắc tươi sáng hoặc ấm cúng, cũng như giữ cho không khí trong văn phòng luôn tươi mát, sạch sẽ. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất và tâm trạng của nhân viên, truyền thêm động lực và cảm hứng sáng tạo để họ làm việc tốt hơn.
Hãy thiết kế không gian làm việc để tạo cảm hứng sáng tạo cho nhân viên (Nguồn: Internet)
Các hoạt động đào tạo chắc chắn là yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng. Hãy có nhiều buổi training để nâng cao năng lực cho nhân viên - điều này sẽ làm cho nhân viên cảm thấy họ được công ty trân trọng và muốn giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. Theo khảo sát của Brigde, văn hóa ham học hỏi trong một tổ chức sẽ thúc đẩy nhiệt huyết và lòng trung thành của mỗi nhân viên.
Tạo nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Làm sao hiểu sếp
Thiết kế bảng lương hợp lý và xứng đáng với năng lực cùng những chế độ phúc lợi lớn sẽ giúp giữ chân nhân viên lại với công ty. Theo tâm lý của người đi làm, họ sẽ muốn được tổ chức công nhận khi làm tốt một việc gì đó. Như vậy bên cạnh chế độ đãi ngộ tốt, doanh nghiệp còn cần xây dựng văn hóa động viên và tuyên dương những đóng góp của nhân viên dù là nhỏ hay lớn. Điều này sẽ truyền thêm động lực và niềm tin để nhân viên có thêm năng lực để cống hiến.
Tạo nhiều đãi ngộ tốt cho nhân viên (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Từ chối chuyên nghiệp...
Phát triển tính đồng đội sẽ giúp nhân viên gắn bó hơn với tổ chức. Hãy tăng cường các hoạt động nhóm để đẩy mạnh tinh thần hợp tác, gắn bó giữa các thành viên bằng những buổi tiệc tập thể, chuyến dã ngoại ngắn ngày… Điều này không những nâng cao tinh thần tập thể mà còn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, tích cực và vui vẻ.
Tạo tinh thần đồng đội (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Chuyện làm lãnh đạo: khả năng trời sinh hay cần rèn luyện?
Trên đây là một môi trường làm việc lý tưởng, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong hành trình tìm việc làm của mình. Nếu bạn là chủ sở hữu của một doanh nghiệp thì bài viết này chắc chắn sẽ cho bạn những tuyệt chiêu để phát triển nhân sự của công ty mình đấy. Theo dõi CareerViet đến có thêm những bài tin tức thật thú vị và hấp dẫn nhé.
Nguồn: CareerViet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này