Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 48,872
Digital Marketing - một trong những lĩnh vực hàng đầu thu hút đông đảo sự chú ý của bạn trẻ hiện nay. Vậy, nhân viên Digital Marketing là gì? Công việc của một nhân viên Digital Marketing như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, hãy cùng CareerBuilder tìm hiểu ngay nhé!
Nhân viên Digital Marketing là làm gì?
Digital Marketing là một hoạt động quan trọng trong mảng Marketing, công việc này tương đối giống với Marketing truyền thống, thực hiện xây dựng chiến lược truyền thông, lên chiến dịch Marketing, quảng bá sản phẩm đến khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng từ họ.
Có thể nói, Digital Marketing là tổ hợp của nhiều công cụ Marketing từ mạng xã hội, website, SEO, PR Online, Google AdWords,... Do đó mà việc làm Digital Marketing đã mang đến nhiều cơ hội cho ứng viên.
Hiện nay, nhu cầu tuyển nhân viên Digital Marketing chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Bạn có thể tìm thấy thông tin tuyển dụng dễ dàng trên website việc làm cho đến các group trên mạng xã hội. Vậy, khi ứng tuyển vào vị trí Digital Marketing thì cần đáp ứng những yêu cầu công việc gì?
>> Xem thêm: 5 Lời khuyên để viết CV Marketing hiệu quả
Digital Marketing là tổ hợp của nhiều công cụ Marketing từ mạng xã hội, website, SEO, PR Online, Google AdWords,...
Nhìn chung, nhân viên Digital Marketing thường sẽ làm các công việc sau đây.
- Kiểm soát các hoạt động Digital Marketing cụ thể như: xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, dịch vụ, các chương trình truyền thông, các chương trình khuyến mãi theo định hướng của công ty.
- Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi chiến lược quảng cáo của các sản phẩm trên các kênh Online như: Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, Google, LinkedIn,...
Lên kế hoạch triển khai và theo dõi chiến lược quảng cáo của các sản phẩm trên các kênh Online
- Thực hiện việc đổi mới, phát triển các nền tảng, chiến dịch về Marketing cho hoạt động kinh doanh.
- Triển khai các chiến dịch về sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua các công cụ Digital Marketing (SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Online Advertising, Email Marketing, SMS Marketing, Affiliate Marketing,…).
Triển khai các chiến dịch về sản phẩm thông qua các công cụ Digital Marketing
Nắm rõ các quy định kỹ thuật của từng kênh Digital để tối ưu hóa hình ảnh, nội dung và chất lượng quảng cáo.
Quản lý đội ngũ chuyên viên Digital Marketing, tuyển dụng, đào tạo các kỹ năng cho phòng Digital Marketing.
>> Xem thêm: Các vị trí tuyển dụng Digital Marketing
Để trở thành nhân viên Digital Marketing thì bạn cần đáp ứng những kỹ năng sau đây.
Có kỹ năng viết bài chuẩn SEO, các bài quảng cáo, bài PR, bài review về sản phẩm, dịch vụ cũng như biết cách chia sẻ các nội dung hữu ích lên các group, fanpage, website,.... là điều rất cần thiết để bạn có thể tạo ra các chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
Digital Marketing cần có kỹ năng viết bài chuẩn SEO, các bài quảng cáo, bài PR,...
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn có kiến thức về đồ họa để thiết kế hình ảnh quảng cáo và dùng các mã nguồn mở, tự tạo nội dung cho website để quảng bá sản phẩm hiệu quả.
Vận dụng các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ để tương tác với khách hàng, nhờ vậy có thể giữ chân khách hàng cũ và tăng độ nhận biết với khách hàng mới.
Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được đánh giá cao đối với một nhân viên Digital Marketing, bởi bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng cần xây dựng thương hiệu. Do đó, kỹ năng content, SEO sẽ giúp các Marketer rank top được những keyword phù hợp với chiến dịch quảng cáo.
Kỹ năng này sẽ giúp bạn thực hành và lập các chiến lược Marketing hiệu quả, giúp việc truyền thông số trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Khi ứng tuyển vị trí nhân viên Digital Marketing thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu như:
- Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: đồ họa, công nghệ thông tin,...
- Có kiến thức về Marketing và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.
- Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số hoặc đã từng “thực chiến” trên nền tảng kỹ thuật số,...
- Sáng tạo, linh hoạt, kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao.
- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt.
- Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích.
Digital Marketing cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt
Có thể nói, Digital Marketing là một trong những ngành nghề “hot” và có tầm ảnh hưởng lớn hiện nay. Do đó, tùy thuộc vào năng lực và vị trí trong công ty mà mức lương nhân viên Digital Marketing sẽ khác nhau.
Thông thường, đối với nhân viên Digital Marketing mới ra trường thì mức lương trung bình sẽ từ 6 – 10 triệu đồng/tháng, chuyên viên có kinh nghiệm Digital Marketing sẽ khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Với những vị trí quản lý cấp cao hơn thì mức lương có thể đạt đến con số từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng còn tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực làm việc, hiệu quả công việc và quy mô kinh doanh của công ty.
Hứa hẹn vị trí nhân viên Digital Marketing sẽ là ngành nghề lý tưởng trong những năm tới với mức lương hấp dẫn.
Nếu bạn đang mong muốn tìm việc của vị trí nhân viên Digital Marketing thì hãy đăng ký ngay tại việc làm Digital Marketing của CareerViet để tìm cho mình một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhé!
Dưới đây là lộ trình thăng tiến của nhân viên Digital Marketing mà bạn có thể tham khảo, điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên chọn ngành nghề này trong tương lai hay không.
Lộ trình thăng tiến của Digital Marketing như thế nào?
Đây là một người có hiểu biết về Marketing và các nền tảng Digital Marketing, am hiểu và thành thạo ít nhất 1 công cụ Digital Marketing, chẳng hạn như: Facebook Ads, Google Ads và SEO, biết cách đọc các báo cáo và phân tích các chỉ số của chiến dịch Marketing để điều chỉnh sao cho phù hợp với kế hoạch khi thực hiện.
Hơn nữa, một nhân viên Digital Marketing cần phải có kiến thức cơ bản về content, thiết kế,... để phối hợp với Designer, Content Creator một cách hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Bí quyết thăng tiến trong nghề Marketing
Sau khi có đủ kinh nghiệm, Digital Marketing sẽ thăng tiến lên một bậc đó là vị trí trưởng nhóm (Facebook Ads/SEO), quản lý một team nhỏ khoảng từ 3 – 5 người và chịu trách nhiệm công việc của lĩnh vực đó.
Là người chịu trách nhiệm về toàn bộ các hoạt động Digital Marketing của công ty, phối hợp với Manager khác (Brand, Content, Media,...) để xây dựng và lên kế hoạch cho các chiến dịch Marketing nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Tìm việc làm nhân viên Digital Marketing hiện nay không quá khó khăn bởi có rất nhiều công cụ, các trang hỗ trợ tìm kiếm việc hữu ích. Một trong những trang tuyển dụng mà nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn đó là CareerViet . Chúng tôi luôn cập nhật thường xuyên các công việc để giúp ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Không những thế, CareerViet còn hỗ trợ ứng viên kết nối nhanh với nhà tuyển dụng thông qua mục “Ứng tuyển ngay” để đáp ứng nhu cầu tìm việc của bạn.
Những thông tin về bản mô tả công việc nhân viên Digital Marketing đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về công việc này. Nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vị trí nhân viên Digital Marketing hoặc những công việc tương tự thì hãy liên hệ với CareerViet để được trao đổi chi tiết!
Top những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất:
Tìm việc làm | Việc làm part time cho sinh viên TPHCM | Tìm việc làm chợ tốt Quận 5 | Tìm việc làm Quận 8
Nguồn: CareerViet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này