Tình cảm của khách hàng là thước đo sức mạnh của nhãn hiệu

Lượt xem: 12,960

Thông thường, một nhãn hiệu được xem là mạnh khi khách hàng sử dụng tên gọi của nó để nói đến một sản phẩm, chẳng hạn khi vào quán khách gọi một ly Coca chứ không phải ly nước ngọt. Việc xây dựng nhãn hiệu nếu tạo ra một “sợi dây tình cảm” giữa khách hàng và doanh nghiệp thì đó chính là một yếu tố đảm bảo cho sự thành công lâu dài của doanh nghiệp…

Mối quan hệ tình cảm giữa khách hàng với doanh nghiệp là một trong những tài sản có giá trị nhất của doanh nghiệp. Nó tạo ra một thị trường bao gồm những khách hàng dành hết niềm tin vào sản phẩm của doanh nghiệp, trung thành với sản phẩm và sẵn sàng giới thiệu cho những khách hàng khác.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để xây dựng một nhãn hiệu mạnh, có khả năng tạo ra mối liên hệ tình cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp? Dưới đây là những lời khuyên của tác giả Tamara Monosoff - nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Mom Investors Inc., một công ty sản xuất và phát triển sản phẩm trong sách Secrets of Millionaire Moms (Bí quyết của các bà mẹ triệu phú).
Vượt qua những giá trị bên ngoài. Một logo, một trang web, các tài liệu tiếp thị nhìn có vẻ sáng tạo và chuyên nghiệp là những yếu tố quan trọng, nhưng chưa thể làm nên nhãn hiệu cho doanh nghiệp, chỉ mới tạo ra cái nhìn bên ngoài giúp khách hàng liên hệ với nhãn hiệu mà thôi. Một nhãn hiệu mạnh phải tạo ra sự liên hệ với khách hàng sâu hơn và ở mức độ cảm xúc cao hơn để biến họ thành những “tín đồ” trung thành.

Bản thân chủ doanh nghiệp cũng là một nhân tố làm nên nhãn hiệu. Hình ảnh của họ phải được gắn kết với nhãn hiệu của doanh nghiệp để tạo ra một sự liên hệ với khách hàng. Để làm được điều này, chủ doanh nghiệp phải chứng minh được một cách thuyết phục rằng bản thân mình là một chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Phát hành sách, viết bài cho các tờ báo, tổ chức các buổi hội thảo hay phát biểu trước các nhóm cộng đồng là những cách làm phổ biến để giúp các chủ doanh nghiệp “đánh bóng” hình ảnh và củng cố uy tín của mình.

Tạo ra cho khách cảm giác sở hữu nhãn hiệu. Nhiều khách hàng, nhất là phụ nữ, muốn có cảm giác họ đang sở hữu nhãn hiệu đó để chứng minh đẳng cấp, cá tính của mình. Apple, The Body Shop, Harley-Davidson và Mini Cooper là những nhãn hiệu điển hình đã tạo ra cho khách hàng của mình cảm giác sở hữu.

Thể hiện trách nhiệm xã hội. Khi tất cả các yếu tố khác đều ngang bằng nhau, khách hàng, nhất là phụ nữ và sinh viên, thường chọn mua những nhãn hiệu mà theo nhận thức của họ là có trách nhiệm xã hội cao hơn. Thay vì chỉ tài trợ cho một sự kiện cộng đồng, làm từ thiện, doanh nghiệp nên xem xét xây dựng cho nhãn hiệu của mình một “thành tố xã hội”. The Body Shop là một ví dụ điển hình. Bằng cách đề cao ý thức bảo vệ môi trường trong tất cả các hoạt động từ khi mới thành lập (năm 1976), The Body Shop là một trong những công ty đầu tiên đã xây dựng được một hình ảnh có trách nhiệm xã hội trong mắt của công chúng. Ben & Jerry’s, Starbucks cũng là những nhãn hiệu nổi tiếng về trách nhiệm xã hội khác.

Tạo ra nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ một cách gián tiếp. Các hoạt động quảng cáo chỉ làm cho khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ nhưng không thể tạo ra sự liên hệ mạnh giữa khách hàng với nhãn hiệu và doanh nghiệp. Chính các bài viết trên các tờ báo, tạp chí, các chương trình truyền hình mới tạo ra được tiếng nói khách quan giúp doanh nghiệp củng cố uy tín, hình ảnh của mình. Các hoạt động tiếp thị ngầm, tiếp thị truyền miệng hay thử nghiệm cũng có thể tạo ra sự gắn kết và tương tác giữa khách hàng và nhãn hiệu mà đôi khi doanh nghiệp không thể đánh giá được hết.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Việc Làm VIP ( $1000+)

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần SSLand
Công ty Cổ phần SSLand

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ Phần Thảo Mộc Xanh
Công ty Cổ Phần Thảo Mộc Xanh

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Sadova
Công ty TNHH Sadova

Lương: 25 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL

Lương: 40 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

Ngân Hàng TMCP Quân Đội
Ngân Hàng TMCP Quân Đội

Lương: 10 Tr - 35 Tr VND

Đồng Nai

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH SCIFATE VN
CÔNG TY TNHH SCIFATE VN

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần ĐT-SX-TM Tín An
Công Ty Cổ Phần ĐT-SX-TM Tín An

Lương: 30 Tr - 45 Tr VND

Bình Dương

CÔNG TY TNHH SCIFATE VN
CÔNG TY TNHH SCIFATE VN

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương: 30 Tr - 50 Tr VND

Hưng Yên

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Jabil Vietnam
Jabil Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương: 16 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DELEMENTS
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DELEMENTS

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU HOAN TT
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU HOAN TT

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

ERAS GROUP
ERAS GROUP

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Bình Thuận

CÔNG TY TNHH NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG II
CÔNG TY TNHH NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG II

Lương: Cạnh Tranh

Hà Tĩnh

Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC)
Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC)

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG II
CÔNG TY TNHH NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG II

Lương: Cạnh Tranh

Hà Tĩnh

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

Bài viết cùng chuyên mục

Mục tiêu smart là gì? Cách đặt mục tiêu smart theo nguyên tắc
Mục tiêu smart cho sinh viên trong học tập hoặc trong kinh doanh như thế nào? Khám phá ngày mô hình smart trong bài viết sau đây
Kỹ năng mềm: 5 chìa khóa để đồng nghiệp thành bạn
Ai cũng từng gặp phải những đồng nghiệp khó chơi, "đồng" nhưng không "cùng", thậm chí còn đối nghịch. Và không chắc trong tương lai chúng ta có tránh khỏi họ không. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng CareerViet sẽ đi vào giải pháp để ngay từ đầu, bạn có thể xây dựng mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Hoặc chí ít, là cũng hóa giải những xung khắc vốn có.
Câu Chuyện Của Dung Tại SCB
Một ngày mùa thu tháng 8 năm 2018, tôi chợt nhận ra đã gần hai năm mình gắn bó là một nhân viên kiểm soát nội bộ với công việc cần mẫn ngày qua ngày. Với suy nghĩ liệu rằng mình có đang làm việc vì đam mê, vì chính sự yêu nghề hay vì cuộc sống cơm áo gạo tiền...
Quản lý thời gian hiệu quả: thời gian thực, hay theo đồng hồ?
Trong thời đại công nghệ, việc quản lý thời gian càng trở nên thử thách khi con người bị phân tâm bởi sự ra đời ồ ạt của các ứng dụng công nghệ, mạng xã hội
Valentine chốn văn phòng: Né tránh hay đón nhận?
Khi nhìn thấy không khí rộn ràng của các bạn trẻ xung quanh, những ánh nhìn ấm áp trao nhau và tâm trạng mọi người bỗng trở nên có chút gì thi vị, bạn có chợt nhận ra rằng một mùa yêu mới lại sắp sửa về? Hãy cùng thử xem mùa yêu nơi công sở liệu có gì khác biệt không nhé!
Nhận quà hấp dẫn từ Clingme khi tham gia khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017”
Từ ngày 15/12/2017 – 15/01/2018, Clingme dành tặng 30% hoàn tiền khi mua vé xem phim hoặc bắp nước tại các cụm rạp CGV, Lotte Cinema, Galaxy, BHD và Trung tâm chiếu phim Quốc gia chỉ với 3 bước thực hiện

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback