Chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu
Chịu trách nhiệm phân tích và nhận định về hiệu quả hoạt động marketing thông qua kết quả của hoạt động kinh doanh và bán hàng.
Chịu trách nhiệm quản trị tính tuân thủ thương hiệu
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Nghiên cứu thị trường 30%
Chịu trách nhiệm cho hoạt động nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu (TA & customer insights) phục vụ cho các nhu cầu về tiếp thị và kinh doanh của các công ty thành viên.
Xây dựng data pool, tiến hành thu thập, sang lọc và làm sạch dữ liệu, phân tích và báo cáo phục vụ nhu cầu kinh doanh, bán hàng, dịch vụ và các hoạt động marketing của các công ty thành viên.
Lập kế hoạch khảo sát, thiết kế bảng hỏi, tổ chức triển khai hoạt động khảo sát, thu thập dữ liệu và phân tích, báo cáo.
2. Báo cáo marketing 40%
Thiết lập luồng làm việc định kỳ với bộ phận marketing, kinh doanh của các công ty thành viên để cập nhật thông tin, dữ liệu về hoạt động bán hàng, dịch vụ, và marketing
Tiến hành phân tích, báo cáo và đánh giá hiệu quả hoạt động marketing, đặc biệt là qua số liệu kinh doanh, từ đos đưa ra đề xuất, định hướng về hoạt động marketing (Product, Price, Promotion, Package, Distribution, Customer Service)
3. Quản trị thương hiệu: 30%
Xây dựng tiêu chí quản trị thương hiệu (brand compliance) áp dụng cho OCH và các công ty thành viên.
Tiến hành kiểm tra định kỳ, đột xuất tính tuân thủ thương hiệu của OCH và các công ty thành viên.
Báo cáo đánh giá định kỳ về tính tuân thủ thương hiệu, từ đó đưa ra đề xuất phù hợp cho OCH và các công ty thành viên.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ:
Học vấn: Tốt nghiệp đại học chính quy
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp và văn bản (báo cáo)
Tin học: Thành thao vi tính văn phòng, có khả năng sử dụng các công cụ phân tích và trình bày dữ liệu (power bi)
2. Kinh nghiệm:
Kinh nghiệm chuyên môn: Có kinh nghiệm ít nhất 01 (một) năm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, quản trị các dự án, chiến dịch marketing
3. Kiến thức:
Kiến thức chung: Có kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực marketing, phân khúc marketing,
Kiến thức chuyên môn: Có kiến thức về nghiên cứu thị trường: đưa ra phương pháp luận nghiên cứu định tính, định lượng,; thiết kế bảng hỏi, question guide, tổ chức phỏng vấn (moderator), khảo sát, tổng hợp và phân tích dữ liệu, trình bày dữ liệu
4. Kỹ năng:
Làm việc nhóm (với các công ty thành viên); khả năng làm việc độc lập; khả năng làm việc và quản trị nhiều đầu mục công việc; khả năng làm việc theo đúng deadline; quản trị dự án; quản trị mục tiêu, và kỳ vọng của các bên liên quan (stakeholders - BLĐ, công ty thành viên, đối tác/agency)