+ Tổng hợp, phân tích số liệu, đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh của toàn Tổng Công ty, thực hiện các báo cáo (đột xuất hoặc định kỳ) theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
+ Xây dựng hệ thống mẫu biểu thu thập, lưu trữ, và thực hiện phân tích dữ liệu khách hàng, thị trường, rủi ro và các hoạt động nội bộ. Từ đó, hỗ trợ cung cấp thông tin phục vụ quá trình ra quyết định và xây dựng các mô hình, kịch bản dự báo.
+ Phối hợp với các ban liên quan nhằm nghiên cứu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ để xác định các cơ hội và thách thức, hỗ trợ đưa ra quyết định chiến lược.
+ Thiết lập hệ thống báo cáo quản trị, báo cáo phân tích kinh doanh trên cơ sở đảm bảo chất lượng dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu nhằm hỗ trợ Ban lãnh đạo theo dõi và điều chỉnh, cải thiện hoạt động kinh doanh, giảm thiểu rủi ro.
+ Phối hợp giải quyết các vấn đề chất lượng dữ liệu liên nghiệp vụ và báo cáo xin chỉ đạo các cấp cao hơn khi cần thiết
+ Tốt nghiệp Đại học hoặc cao hơn chuyên nghành toán, thống kê, kinh tế, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm…
+ Có kinh nghiệm ít nhất 03 năm làm việc với các lĩnh vực: Quản trị Dữ liệu; Chất lượng dữ liệu; Phân tích dữ liệu trong ngành ngân hàng, tài chính…
+ Có kinh nghiệm trực tiếp tham gia xây dựng quy định/ quy trình liên quan đến dữ liệu/ CNTT là điểm cộng
+ Có hiểu biết và kinh nghiệm làm việc với các mô hình thống kê, dự báo, các thuật toán học máy, các kỹ thuật phân tích nâng cao
+ Thành thạo PBI, SQL, Excel và ngôn ngữ phân tích dữ liệu R hoặc Python
+ Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng thu thập, tổ chức và phân tích số liệu để rút ra các kết luận chính xác hỗ trợ việc ra quyết định.
+ Kỹ năng báo cáo: Khả năng trình bày dữ liệu một cách rõ ràng và trực quan, xây dựng các báo cáo quản trị hiệu quả.
+ Kỹ năng sử dụng công cụ công nghệ: Thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu và phần mềm báo cáo quản trị.
+ Tư duy chi tiết và logic: Khả năng làm việc với số liệu phức tạp, tập trung vào các chi tiết nhỏ và có tư duy logic mạnh.
+ Kỹ năng quản lý hệ thống: Khả năng thiết lập, bảo trì và giám sát các hệ thống quản lý thông tin của công ty.
+ Kỹ năng giải quyết vấn đề: Nhanh chóng tìm ra giải pháp cho các vấn đề bảo mật và sự cố về hệ thống thông tin.
+ Tư duy phòng ngừa rủi ro: Luôn theo dõi và cập nhật các xu hướng, mối đe dọa về bảo mật để giảm thiểu rủi ro cho hệ thống của công ty.
+ Kỹ năng giao tiếp: khả năng tác nghiệp với các phòng/Ban liên quan, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các cơ quan nhà nước, công ty bảo hiểm trong ngành.
Các công việc tương tự