Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
- Lập và kiểm soát ngân sách, kiểm soát hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tuân thủ quy trình quy định kiểm soát ngân sách:
Phối hơp lập/ cập nhật FS dự án định kỳ/ theo yêu cầu của Tổng Công ty/ Công ty.
Cùng với ban TGĐ lập ngân sách hàng năm, xây dựng kế hoạch kinh doanh và các chiến lược dài hạn.
Kiểm tra kết quả thực hiện ngân sách (hàng tháng, quý và năm) và đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho việc cải thiện nhằm đạt được hiệu quả chi phí, mục tiêu lợi nhuận và hiệu quả dòng tiền; Kiểm soát tình hình thanh toán, hồ sơ thanh toán cho các nhà thầu, nhà cung cấp, đối tác.
Lập các báo cáo quản trị định kỳ và các báo cáo quản trị khác theo yêu cầu của ban TGĐ
Tuân thủ quy trình, quy định liên quan đến việc lập và kiểm soát ngân sách đảm bảo hiệu quả sử dụng chi phí.
- Kiểm soát các nghiệp vụ kế toán tổng hợp, hạch toán kế toán, đối chiếu thuế, kiểm soát hồ sơ thanh toán:
Kiểm soát hồ sơ thanh toán đảm bảo tuân thủ quy trình, thẩm quyền phê duyệt và phù hợp quy định của Pháp luật.
Kiểm soát bảng giá và chương trình bán hàng do phòng kinh doanh lập, phù hợp ngân sách được duyệt.Soát xét các hợp đồng kinh tế phát sinh hàng ngày nhanh chóng, hiệu quả.
Quản lý việc lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp, không xảy ra mất mát, hư hỏng.
- Kiểm soát báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo khác:
Kiểm tra,giám sát các nghiệp vụ kế toán của công ty
Liên hệ, làm việc cơ quan thuế quản lý khi có yêu cầu
- Thực hiện quyết toán thuế:
Rà soát các chứng từ và sổ sách kế toán, xem xét các chi phí phát sinh để phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp, đề xuất cách thức nhằm tối ưu hóa chi phí thuế
Thực hiện, cung cấp chứng từ phục vụ cho công tác kiểm tra quyết toán thuế
Rà soát lại các hợp đồng và các chứng từ khác, bổ sung kịp thời để đảm bảo các khoản chi phí và doanh thu phát sinh là phù hợp với chế độ kế toán và các quy định thuế.
- Quản lý rủi ro và tham gia xây dựng cải tiến quy trình nội bộ:
Nhận diện, phân tích, xử lý, giám sát và báo cáo rủi ro theo định hướng của công ty, đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại phòng ban được hiệu quả và cải tiến liên tục
Thiết lập, đào tạo, cải tiến liên tục các quy trình hoạt động, đảm bảo nhân viên am hiểu và tuân thủ thực hiện, đề xuất các quy trình, quy định còn thiếu nhưng cần thiết trong vận hành
Phân loại, bảo vệ thông tin theo đúng quy định của công ty
Tổ chức, quản lý, phân công và điều hành nhân sự đáp ứng nhu cầu của công ty
Cập nhật và đào tạo chuyên môn trong hoạt động kế toán, thuế
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp đại học trở lên (Chuyên ngành Tài chính, Kế toán – kiểm toán)
Có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên về quản lý chuyên môn tài chính kế toán, cấu trúc tài chính và giải trình thanh tra , kiểm tra thuế ở các tập đoàn
Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, trienr khai kế hoạch tài chính, quyết toán thuế, giải trình và thuyết minh số liệu báo cáo quản trị, báo cáo tài chính
Am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ (F&B, khách sạn, vui chơi giải trí,...)
Có kiến thức về nghiệp vụ kế toán, các chuẩn mực kế toán, các thông tư và luật định, các nguyên tắc và khái niệm về kiểm soát và quy trình.
Có kiến thức chuyên sâu về tài chính, kế toán – kiểm toán, thuế, luật tài chính doanh nghiệp