1. Theo dõi hoạt động bán hàng và ghi nhận doanh thu
2. Thực hiện công việc xuất hóa đơn, quản lý hóa đơn bán hàng
· Quản lý phần mềm xuất hóa đơn điện tử và thực hiện việc xuất hóa đơn bán hàng theo quy định (Hóa đơn GTGT)
· Thực hiện việc hủy, xóa bỏ, điều chỉnh, thay thế hóa đơn theo quy định của Pháp luật;
· Báo cáo doanh số và kiểm soát tính chính xác của thuế GTGT đầu ra;
· Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn và các báo cáo khác về hóa đơn theo yêu cầu;
3. Theo dõi và quản lý công nợ khách hàng
· Kiểm tra đôn đốc thu chi liên quan khách hàng, quản lý khách nợ và theo dõi chi tiết từng khách hàng, lô hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ...
· Ghi nhận tiền khách hàng trả và đối soát công nợ theo quy định;
· Định kỳ lập và phát hành biên bản đối chiếu công nợ cho khách hàng.
· Tổng hợp và đối chiếu doanh thu theo từng kênh bán hàng phát sinh trong tháng so với hệ thống phần mềm.
· Cuối tháng lập báo cáo nghiệm thu doanh số/ doanh thu tính thưởng từng Sale, từng Team.
· Các công việc khác được cấp trên giao.
4. Báo cáo
· Báo cáo doanh thu theo team/ nhân viên hằng ngày.
· Báo cáo công nợ hằng ngày.
· Báo cáo tiến độ thu hồi công nợ so với KPI hằng tuần.
· Báo cáo tổng hợp chi phí hằng tuần/ tháng + Dự kiến chi phí hằng tuần/ tháng
· Báo cáo hợp đồng khách hàng/ chiết khấu bán hàng hằng tuần/ tháng.
5. Ghi nhận chi phí và lập hồ sơ thanh toán nội bộ
· Tốt nghiệp cao đẳng/ Đại học chuyên ngành kế toán/ tài chính.
· Có Nghiệp vụ về kế toán, định khoản kế toán về doanh thu và chi phí.
· Giao tiếp tốt, có kinh nghiệm xử lý các tình huống liên quan đến P.Kinh doanh
· Phối hợp, tương tác giữa các BP ( P.Kinh doanh – P.Kế toán – BP.Kho)
· Thành thạo phần mềm ERP/ AMIS, excel
· Ưu tiên nữ, sinh năm 1995 trở lại.
· Có kinh nghiêm ít nhất 2 năm trong công việc kế toán bán hàng và công nợ, từng làm công ty thương mại, Dược và đã từng làm Sales Admin/ kế toán bán hàng/ kế toán công nợ/ kế toán thanh toán.
Các công việc tương tự