I. TÀI CHÍNH (Thuế):
- Thu thập theo dõi chứng từ, hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, kiểm tra và đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ và hạch toán kế toán;
- Cung cấp hồ sơ, chứng từ Thuế theo yêu cầu (nếu có);
- Báo cáo thuế, báo cáo tài chính định kỳ (tháng/quý/năm);
- Đề xuất nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có);
- Xử lý, lưu trữ lập hợp đồng mua/bán khi có phát sinh;
- Theo dõi, đối chiếu công nợ phải thu/phải trả, giao dịch ngân hàng;
- Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty;
- Đề xuất hướng xử lý các trường hợp phát sinh liên quan tới hóa đơn, chứng từ theo quy định của Luật Thuế hiện hành;
- Lập danh sách, lưu trữ chứng từ theo đúng quy định.
II. QUẢN TRỊ (Nộ bộ):
- Làm việc các bộ phận về hồ sơ thanh toán, đảm bảo theo đúng quy trình, hồ sơ hợp lý, hợp lệ;
- Kiểm tra hồ sơ, chứng từ đã được hạch toán chính xác trên phần mềm trước khi trình ký KTT;
- Đảm bảo hạch toán tất cả bút toán theo từng nghiệp vụ phát sinh, tuân thủ theo nguyên tắc hạch toán kế toán;
- Tổng kết các chi phí phát sinh hàng tháng theo đúng khoản mục chi phí;
- Đưa ra hướng xử lý, hướng dẫn cho nhân viên thực hiện công việc theo quy trình đã ban hành;
- Theo dõi, kiểm soát, duyệt số liệu công nợ phải thu, phải trả;
- Kiểm tra báo cáo quỹ (Thu/chi) hàng ngày;
- Kiểm tra tất cả các nghiệp vụ, khóa sổ kế toán, lập báo cáo tổng hợp cho KTT/BOD hàng tháng/quý/năm;
- Kiểm tra đối soát doanh thu và các khoản đề xuất chi phí hỗ trợ, chiết khấu, hoa hồng,…
- Kiểm tra bảng tính thưởng các Chương trình bán hàng theo tháng/ quý/ năm.
- Tổng hợp số liệu, hạch toán chi phí quản lí, chi phí khác.
- Phối hợp kiểm soát tiền hàng, chứng từ mua hàng, nhập kho và đối chiếu số liệu với Giám sát Kho.
- Theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác;
- Định kỳ phối hợp kiểm kê tồn kho, lập biên bản kiểm kê và xử lý số liệu sau kiểm kê trên hệ thống;
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách theo niên độ thời gian;
- Xử lý các tình huống phát sinh khác theo sự phân công của KTT;
- Các công việc phát theo sự phân công của KTT.
B. Yêu cầu công việc:
- Số năm kinh nghiệm: 02-03 năm kinh nghiệm tại vị trí.
- Trình độ học vấn: Cao đẳng/ Đại học.
- Ngoại ngữ: đọc hiểu tài liệu;
- Vi tính: Thuần thục sử dụng office văn phòng (excel, word, outlook)
- Kỹ năng chuyên môn: Thuần thục.
- Kỹ năng tổng quát: Cẩn thận, Chăm chỉ, Truyền đạt và khéo léo trong giao tiếp.
- Biết sử dụng: phần mềm kế toán Misa, Amis, ERP;
- Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm với công việc.
- Có tính quyết đoán, có kỹ năng ra quyết định.
- Sẵn sàng làm việc trong môi trường áp lực công việc cao
Các công việc tương tự