(1) Tiếp nhập hồ sơ, chứng từ thanh toán từ các bộ phận liên quan . Kiểm tra tính hợp lệ hợp pháp của các hóa đơn, Kiểm tra tính hợp lệ hợp lý của chứng từ cần thanh toán theo quy định của công ty về form mẫu, ngân sách, phê duyệt…( Căn cứ vào quy định cty để tiến hành)
(2) Lập phiếu thu, phiếu chi, xuất hóa đơn bán hàng… khi có nghiệp vụ phát sinh. Nhập liệu lên phần mềm các sổ liên quan : tiền, công nợ, kho, doanh thu, chi phí, ... khác liên quan (Theo nguyên tắc lý tưởng thì hóa đơn phát sinh của kỳ nào nên nhập đúng kỳ đó)
(3) Theo dõi công nợ nội bộ với khách hàng, nhà cung cấp. Lập báo cáo hàng tháng hoặc khi có yêu cầu. Đối chiếu công nợ hàng tháng / quý/ năm
(4) Lập và nộp các tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và các loại thuế khác
(5) Phân bổ : chi phí trả trước, công cụ dụng cụ, tài sản cố định
(6) Hạch toán lương, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm … (nếu cty không có nhân sự thì kế toán là người lập tất cả các bảng này)
(7) Kiểm tra, đối chiếu, ròa soát tất cả chứng từ, hóa đơn để lên tờ khai chính xác. Chi phí kỳ nào nên khai kỳ đó
(8) Đối chiếu giữa sổ chi tiết và sổ tổng hợp chính xác
(9) Kết chuyển lợi nhuận chưa phân phối năm trước
(10) Kết chuyển lãi lỗ năm nay
(11) Lập báo cáo tài chính : Bảng cân đối kế toán, Báo cáo KQ HĐKD, Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ, Thuyết minh Báo cáo Tài chính
(12) Kê khai và nộp thuế môn bài hàng năm trước 31/1
(13) Nộp báo cáo tài chính và nộp thuế trong thời gian quy định của pháp luật hiện hành
(14) Cần phân bổ và sắp xếp để hoàn thành công việc đúng nhiệm vụ và thời hạn được giao