Thông Tin Tuyển Dụng
Kế Toán Trưởng
Cấp bậc | Quản lý |
Lương | $ Trên 30,000,000 VND |
Hết hạn nộp | 20/01/2025 |
Ngành nghề | Kế toán / Kiểm toán , Tài chính / Đầu tư |
Kinh nghiệm | Trên 3 Năm |
Địa điểm
Hồ Chí Minh
THÔNG TIN CƠ BẢN
▪ Vị trí: Kế toán Trưởng
▪ Thời gian làm việc: Toàn thời gian (8:30 – 17:30 từ Thứ 2 đến Thứ 7).
▪ Địa điểm làm việc: Quận 7, TP. HCM.
▪ Mức lương: 30 triệu VND hoặc thỏa thuận theo năng lực.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1AutoCare đang tìm kiếm ứng viên tài năng cho vị trí Kế toán Trưởng giàu kinh nghiệm, chịu trách nhiệm quản lý toàn diện bộ phận Kế toán, đảm bảo nguồn vốn an toàn, duy trì dòng tiền ổn định cho hoạt động kinh doanh, đáp ứng kịp thời và chính xác các báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành.
1. Quản lý Kế toán:
o Thiết lập và duy trì hệ thống kế toán để kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh phát sinh của công ty, đảm bảo ghi nhận trung thực và hợp lý mọi hoạt động phát sinh trên cơ sở tuân thủ luật kế toán, các quy định của Nhà nước và phù hợp với đặc thù kinh doanh của Công ty.
o Kiểm tra, giám sát các khoản thu chi tài chính; các nghĩa vụ thu nộp thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính kế toán.
o Kiểm tra đối chiếu bảng kê khai hồ sơ xuất nhập khẩu.
o Lập và thuyết trình báo cáo tài chính Công ty.
o Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, báo cáo thống kê và quyết toán theo quy định của Nhà nước và Điều lệ Công ty.
o Chỉ đạo phân công và quản lý công việc của nhân viên trong bộ phận để có thể đảm đương tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của phòng; ghi nhận xử lý phân tích, lưu trữ mọi hoạt động phát sinh của Công ty.
o Thực hiện ghi nhận, kiểm tra, và hạch toán các giao dịch tài chính: doanh thu, chi phí, công nợ, tài sản cố định,…
o Đảm bảo số liệu kế toán chính xác, mịnh bạch và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
o Thống kê và phân loại chi phí vận hành, nguyên vật liệu, dịch vụ, sản phẩm, và các khoản chi phát sinh theo từng phòng ban trong công ty.
o Quản lý và thực hiện quy trình tính lương, bảo hiểm xã hội và các phúc lợi khác (nếu có) cho nhân viên.
o Chuẩn bị hồ sơ và làm việc trực tiếp với cơ quan thuế trong các đợt kiểm tra, quyết toán thuế.
2. Quản lý Tài chính:
o Xây dựng phương án đầu tư và chuẩn bị các hồ sơ liên quan, từ đó làm cơ sở để huy động vốn vay lưu động và vay trung hạn từ ngân hàng với những điều kiện tốt nhất về lãi suất, điều kiện và thời gian giải ngân.
o Thực hiện kịp thời các thủ tục vay, thanh toán với ngân hàng khi mua hàng hóa. Theo dõi tình hình tỷ giá để lựa chọn thời điểm mua hợp lý.
o Phân tích và tư vấn cho Ban Giám đốc về các giải pháp bảo toàn vốn, tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn vốn hiện có. Xây dựng và đề xuất các chiến lược đầu tư thông minh, hiệu quả, phù hợp với từng dự án, đối tác kinh doanh cụ thể.
o Định kỳ tiến hành phân tích hiệu suất hoạt động và lập báo cáo kinh doanh cho xưởng dịch vụ.
o Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn, dài hạn, đảm bảo dòng tiền của công ty luôn được cân đối.
o Quản lý ngân sách và phối hợp với các phòng ban trong việc lập, phân bổ và điều chỉnh ngân sách.
o Theo dõi dòng tiền hàng ngày, tối ưu hóa nguồn lực tài chính, đồng thời kiểm soát chi phí phát sinh.
o Đưa ra các dự đoán tài chính cụ thể cho các dự án lớn như mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu, hoặc nhập khẩu các sản phẩm phân phối.
o Phân tích dòng tiền để đưa ra các giải pháp giảm thiểu rủi ro tài chính và tối ưu hóa lợi nhuận.
3. Quản trị rủi ro:
o Xây dựng các chính sách tài chính nhằm kiểm soát rủi ro về thuế, công nợ, và các khoản chi không cần thiết.
o Giám sát và đảm bảo tuân thủ pháp luật tài chính, các quy định kế toán hiện hành và chính sách nội bộ.
o Theo dõi và thu hồi công nợ khách hàng. Đánh giá được khả năng thanh toán của khách hàng trước khi phê duyệt hợp đồng hoặc các giao dịch có giá trị lớn.
o Đưa ra các cảnh báo sớm liên quan đến rủi ro tài chính (chi vượt ngân sách, dòng tiền âm, hoặc nợ quá hạn,…)
o Xư lý và giảm thiểu rủi ro từ các tranh chấp liên quan đến tài chính, hợp đồng và thuế.
4. Phân tích hiệu quả kinh doanh:
o Lập báo cáo phân tích Doanh thu, chi phí và lợi nhuận theo từng phòng ban.
o Xây dựng và duy trì các chỉ số đo lường hiệu suất tài chính (KPIs) cho từng bộ phận.
o Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh, chiến dịch marketing, chương trình khuyến mãi, hoặc dịch vụ mới, từ đó đưa ra các đề xuất cải tiến.
o Phân tích hiệu quả sử dụng ngân sách so với kết quả thực tế để phát hiện các khoản mục chưa tối ưu và đề xuất giải pháp điều chỉnh.
5. Hỗ trợ chiến lược vận hành và phát triển:
o Tham mưu tài chính cho Ban Giám đốc trong việc đưa ra các quyết định chiến lược (mở rộng dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, đầu tư phát triển thương hiệu,…)
o Hỗ trợ xây dựng và thực hiện kế hoạch tài chính cho các mục tiêu dài hạn của công ty.
o Phối hợp với các phòng ban trong việc đề xuất chiến lược giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
o Hỗ trợ xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ, các công cụ tài chính hiện đại để tối ưu hóa quy trình vận hành (ERP, phần mềm kế toán)
6. Quản trị:
o Thiết lập và hoàn thiện hệ thống kế toán quản trị của Công ty cho phù hợp với các đặc điểm hoạt động của Công ty và các yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Quản trị rủi ro tài chính Công ty
- Quản lý tốt chính sách công nợ phải thu, phải trả, hàng tồn kho.
- Kiểm soát chi phí giúp Công ty tránh các lãng phí, sử dụng vốn không hiệu quả.
- Thông báo kịp thời cho Ban Giám đốc những vấn đề phát sinh và đề nghị giải pháp khắc phục.
o Lập, thực hiện và theo dõi kiểm soát thực hiện ngân sách
o Thực hiện công tác báo cáo định kỳ và đột xuất cho Ban Giám đốc về thực trạng kết quả hoạt động của Công ty thông qua các phân tích, đánh giá các vấn đề trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
o Tham gia hoạch định chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của Công ty trên cơ sở phân tích các số liệu theo hệ thống đã thiết lập để Ban Giám đốc có thể ra các quyết định và định hướng kinh doanh.
o Phát triển các mối quan hệ mang lại lợi ích kinh tế cho Công ty. Đảm bảo uy tín và hình ảnh về minh bạch tài chính Công ty đối với bên ngoài.
o Tham mưu việc xây dựng các chính sách, quy trình, quy định có liên quan đến chức năng, nhiệm của bộ phận tài chính kế toán.
YÊU CẦU NĂNG LỰC VÀ KINH NGHIỆM
▪ Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kế toán, Tài chính hoặc Kiểm Toán.
▪ Có chứng chỉ kế toán trưởng.
▪ Có chứng chỉ kế toán CPA hoặc ACCA là một lợi thế.
▪ Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, chăm sóc xe hoặc phụ kiện xe ô tô cao cấp.
▪ Am hiểu sâu rộng về luật kế toán, thuế, tài chính Việt Nam.
▪ Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán (Misa, ERP, Excel,....) và các các công cụ làm việc khác.
▪ Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề.
▪ Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích tài chính, và báo cáo số liệu.
▪ Trung thực, tỉ mỉ, có trách nhiệm cao trong công việc.
▪ Quyết đoán, có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực cao, và có định hướng về kết quả.
▪ Có kỹ năng quản trị, lãnh đạo, có khả năng truyền cảm hứng và tạo động lực làm việc cho nhân viên.
PHÚC LỢI VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
▪ Thu nhập cao xứng đáng với năng lực và hiệu quả công việc.
▪ Được làm việc trong môi trường Start-up năng động tích cực, cởi mở, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ từ Ban Giám đốc và đồng nghiệp.
▪ Được hỗ các khóa học cần thiết giúp nâng cao nghiệp vụ.
▪ Tham gia đầy đủ các chế độ BHXH theo quy định của nhà nước.
▪ Lương tháng 13, thưởng Lễ, Tết và thưởng trên hiệu quả công việc.
▪ Team building hằng năm, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe nâng cao.
Các công việc tương tự