Mục tiêu công việc (Objectives)
Xây dựng kế hoạch đào tạo cho Vùng phụ trách của khối cửa hàng (OPs)
- Đảm bảo kế hoạch đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, quản lý diễn ra đầy đủ, đúng tiến độ
- Theo dõi và đánh giá năng lực của nhân viên
- Cập nhật chương trình mới, nội dung huấn luyện mới theo từng giai đoạn phù hợp với nhu cầu của học viên
- Phân tích và đưa ra các chiến lược phát triển năng lực chuyên môn, năng lực lãnh đạo dành cho đội ngũ quản lý của OPS
- Thu hút và giữ chân nhân tài thông qua lộ trình nghề nghiệp và huấn luyện cho nhân viên
- Đào tạo, giám sát và quản lý đội ngũ nhân viên
Trách nhiệm công việc (Responsibility)
1. Xây dựng kế hoạch đào tạo cho OPS
- Chủ động liên hệ với các Regional Manager/HRBP để nắm bắt, phân tích nhu cầu đào tạo về năng lực chuyên môn, năng lực hành vi của nhân viên
- Lập kế hoạch huấn luyện hàng năm/quý các chương trình đào tạo dành cho khối OPs dựa trên nhu cầu của OPs, mục tiêu kinh doanh của JBVN
- Phân tích và đưa ra những kế hoạch đột xuất nhằm giải quyết các nhu cầu cấp bách của Khối OPs
2. Đảm bảo kế hoạch huấn luyện diễn ra đầy đủ, đúng tiến độ
- Trao đổi với các giảng viên nội bộ/bên ngoài về các nội dung huấn luyện để đánh giá mức độ phù hợp với nhu cầu (nếu có) nhằm mang lại hiệu quả khóa học, chương trình đào tạo
- Tổ chức các khóa huấn luyện đúng theo kế hoạch đã đươc duyệt theo năm, theo từng quý hoặc ưu tiên, đột xuất
- Thực hiện huấn luyện các khóa đào tạo về năng lực hành vi dành cho nhân viên trong team quản lý
- Thực hiện tốt công tác logistic của các khóa huấn luyện theo quy định ngân sách được duyệt (phòng họp, ăn uống, tài liệu, …) cho giảng viên và học viên
- Thực hiện các báo cáo khóa học theo quy định trong SLA
- Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các nhà cung cấp (đào tạo) hoặc dịch vụ (ăn uống, phòng họp, …) để tối ưu ngân sách và hiệu quả đào tạo
3. Theo dõi là đánh giá năng lực học viên
- Hướng dẫn học viên, quản lý thực hiện việc áp dụng kiến thức được học trong công việc, đánh giá ứng dụng
- Thực hiện đánh giá, giám sát kết quả đánh giá các khóa học diễn ra theo kế hoạch huấn luyện theo đúng thời gian ứng dụng đã được quy định
- Cập nhật kết quả đánh giá ứng dụng đào tạo của học viên cho quản lý trực tiếp, theo đúng thời gian quy định
- Cập nhật dữ liệu đào tạo (training history) hàng tháng thông qua email/ổ đĩa chung
- Phân tích dữ liệu đánh giá ứng dụng đào tạo của học viên và đưa ra ý kiến/giải pháp tiếp theo cùng với quản lý khu vực, quản lý vùng.
4. Cập nhật chương trình mới, nội dung mới
- Cập nhật/thiết kế nội dung các chương trình huấn luyện cho khối OPs hàng năm dựa trên bộ hành vi năng lực để cải tiến chất lượng đào tạo cho nhân viên
- Xây dựng nội dung huấn luyện trực tuyến (e-learning) cho nhân viên OPs
- Cập nhật thường xuyên các phương pháp đào tạo, hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực nhân viên
5. Thu hút và giữ chân nhân tài
- Xây dựng và triển khai lộ trình đào tạo (training roadmap) cho từng vị trí của OPs
- Hệ thống và chuẩn hóa các chương trình đào tạo (training curriculum) cho khối OPs
- Tham gia hướng dẫn và thực hiện Talent Review cho Khối OPs
- Triển khai hiệu quả IDP cho các tài năng của Khối OPs
6. Công tác khác
- Đào tạo, giám sát để phát triển năng lực làm việc cho nhân viên trong bộ phận
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận