Thực hiện test phần mềm: Thực hiện các bài test nâng cao để đánh giá chất lượng, hiệu năng, tính ổn định và tính toàn vẹn của phần mềm, bao gồm cả test hệ thống và test liên tục. Thực hiện các phương pháp test khác nhau, bao gồm: integration tests, functional tests, system tests, acceptance tests, and regression tests.
Đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm: Đảm bảo rằng mọi sản phẩm đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và ngành công nghệ thông tin.
Định hướng và xây dựng kế hoạch testing: Thiết kế và xây dựng các test case, regression tests, và test scenarios. Xây dựng kế hoạch test đảm bảo đáp ứng cho cả website và mobile app.
Theo dõi, ghi nhận và quản lý lỗi: Thu thập các vấn đề xảy ra; phản hồi và báo cáo các vấn đề. Phát hiện, phân tích kết quả test, phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết. Theo dõi và đưa ra đề xuất hiến trong sản phẩm/hệ thống. Giúp các bên hiểu rõ những vấn đề quan trọng nhằm đưa ra quyết định phù hợp.
Báo cáo và trình bày: Báo cáo tiến độ công việc, kết quả testing cuối mỗi sprint và đưa ra các kế hoạch đánh giá, kế hoạch cải tiến.
Xây dựng, đánh giá và cải tiến quy trình: Xây dựng, thực thi và liên tục cải tiến quy trình test sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt ưu và ổn định. Đánh giá và triển khai các công cụ và phương pháp kiểm thử mới. Liên tục cải thiện kỹ năng và performance.
Giao tiếp với các bên liên quan: Phối hợp với các bên liên quan (Developers, Product Owner, Product Designer, Customer Support...) để xác định và tiếp nhận yêu cầu cũng như các feedback về hệ thống. Tư vấn và hỗ trợ các nhóm dự án trong các vấn đề liên quan đến QA/QC.
Yêu Cầu Công Việc
Kỹ năng Manual Testing chuyên sâu và am hiểu các phương pháp testing
Hiểu biết và áp dụng các phương pháp testing: Exploratory Testing, Functional Testing, Usability Testing, Regression Testing, Acceptance Testing.
Có kinh nghiệm về Automation Testing hoặc Performance Testing là một điểm cộng.
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Có khả năng giao tiếp hiệu quả với các thành viên trong nhóm, các bộ phận khác và các bên liên quan để đảm bảo sự hiểu biết chung về các yêu cầu và vấn đề chất lượng.
Kỹ năng phân tích - đánh giá, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian
Có khả năng phân tích các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, các lỗi phức tạp phát sinh sau release, các feedback từ khách hàng và từ Customer Support.
Có kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả, áp dụng nhiều công nghệ mới và framework để tối ưu hóa testing cho nhiều dự án cùng lúc.
Kỹ năng xây dựng và triển khai kế hoạch testing chuyên nghiệp
Phân tích yêu cầu, thiết kế test case, đo lường, báo cáo và có chiến lược testing phù hợp với từng dự án và nền tảng. Quản lý tiến độ và đảm bảo chất lượng đầu ra.
Tạo các báo cáo chi tiết về kết quả testing, chất lượng sản phẩm.
Xây dựng và quản lý quy trình, tiêu chuẩn chất lượng QA/QC
Hỗ trợ đóng góp trong việc xây dựng, quản lý và liên tục cải tiến quy trình, tiêu chuẩn chất lượng đầu ra phù hợp với mục tiêu và mong muốn của sản phẩm.
Đào tạo và mentor
Hướng dẫn, đào tạo các thành viên khác, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để nâng cao năng lực trong nhóm.