Tìm kiếm, khai thác nhu cầu khách hàng tiềm năng
- Khai thác và tìm kiếm thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
- Sử dụng dữ liệu khách hàng gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới để khách hàng tham khảo hoặc giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
- Trực tiếp liên hệ với khách hàng tiềm năng từ hệ thống dữ liệu của công ty hoặc danh sách tự tìm kiếm để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi.
- Thực hiện hồ sơ, thủ tục ký kết hợp đồng với những khách hàng đồng ý mua sản phẩm dịch vụ.
- Xây dựng mạng lưới liên kết với các đối tác, đại lý, các kênh phân phối để mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được mục tiêu doanh số.
Chăm sóc khách hàng
- Chủ động liên hệ với các khách hàng đang sử dụng sản phẩm dịch vụ để nắm tình hình, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
- Nhanh chóng giải đáp thắc mắc, phàn nàn từ khách hàng và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.
- Theo dõi thời hạn hợp đồng để đề xuất khách tái ký hợp đồng.
- Chủ động cung cấp các thông tin về ưu đãi, khuyến mãi đến khách hàng cũ để họ tham khảo và có thể quay lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Hoàn thiện thủ tục ký kết hợp đồng mới với những khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng mới, tư vấn và cung cấp dịch vụ kịp thời để chốt đơn hàng và ký kết hợp đồng khách hàng.
- Lên báo giá, xác nhận đơn hàng, hợp đồng để ký kết với khách hàng
- Cung cấp dịch vụ sau bán hàng đối với các khách hàng cũ/ mới sau khi đã lắp đặt sản phẩm.
Triển khai thực hiện hợp đồng
- Nhân viên kinh doanh phối hợp với các bộ phận kỹ thuật, sản xuất để triển khai thực hiện theo hợp đồng, đảm bảo các yêu cầu của khách.
- Theo dõi quá trình triển khai hợp đồng, giám sát chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị tốt nhất.
- Phối hợp nhanh với các bộ phận liên quan khắc phục kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách.
Các công việc khác
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.
- Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình như: giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, ưu đãi vào các dịp lễ/Tết, tri ân khách hàng,…
- Tìm hiểu thị trường, làm bảng đánh giá thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả
- Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng khi được công ty tạo điều kiện.
- Làm các báo cáo công việc theo định kỳ hoặc phát sinh.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo.
- Thực hiện có công việc khác khi có yêu cầu từ ban quản lý.