Mô tả Công việc
I. Lập kế hoạch & lên ý tưởng phát triển các kênh bán hàng ecommerce
1. Lên kế hoạch cải thiện hiệu suất các kênh bán hàng, bao gồm các yếu tố như: kế hoạch nhân sự, kế hoạch doanh số, kế hoạch vận hành, chiến dịch livestream,...
2. Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để lên ý tưởng nâng cao hiệu suất của các kênh bán hàng
3. Tiếp nhận lịch đăng ký mới hoặc cập nhật thay đổi lịch livestream từ bộ phận Key Account để lên lịch vận hành livestream hàng tháng.
II. Quản lý & phân tích hiệu suất các chiến dịch livestream của kênh bán hàng
4. Theo dõi và điều phối hoạt động của các phiên livestream, các chiến dịch bán hàng để đạt được mục tiêu doanh số đề ra.
5. Tổng hợp và chia sẻ report hàng ngày về các phiên live, chủ động kiểm tra dashboard để theo dõi và tối ưu hiệu quả hoạt động.
6. Phân tích dữ liệu và đề xuất giải pháp để cải thiện chất lượng livestream và tối ưu kênh bán hàng.
III. Quản lý & phát triển nhân sự
7. Phối hợp với bộ phận tuyển dụng để kết nối và onboarding nhân sự tiềm năng (Host, Cohost, Technician) cho các kênh bán hàng.
8. Review hiệu suất hằng ngày của Host, Cohost, Technician để đưa ra đánh giá và điều chỉnh kịp thời.
Chịu trách nhiệm đảm bảo hiệu suất của Host, Cohost, Technician trong nhóm để đạt được mục tiêu chung.
9. Phối hợp với Host Management để lên kế hoạch đào tạo và cải thiện hiệu suất của nhân sự trong nhóm.
IV. Báo cáo
10. Theo dõi kết quả hoạt động của các chiến dịch livestream, các kênh bán hàng ecommerce và nhân sự trong nhóm, tổng hợp báo cáo cho cấp quản lý, cập nhật tiến độ, đề xuất giải pháp cải thiện và tối ưu hiệu suất bán hàng.