Địa điểm

Khánh Hòa

Maps
  • Lương

    Cạnh tranh

  • Kinh nghiệm

    2 - 3 Năm

  • Cấp bậc

    Trưởng nhóm / Giám sát

  • Hết hạn nộp

    06/04/2024

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Xe đưa đón
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC

  • Tìm kiếm nguyên liệu/ nguồn hàng với chất lượng tốt nhất và mức giá hợp lý
  • Tìm kiếm đối tác uy tín, hợp tác lâu dài hiệu quả
  • Đảm bảo đủ số lượng, đạt chất lượng yêu cầu, đáp ứng kịp tiến độ sản xuất kinh doanh

CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp (NCC)

  • Tìm kiếm, lựa chọn, lập và cập nhật danh sách NCC đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty (đặc biệt NCC tiềm năng)
  • Cập nhật, hiệu chuẩn và thống nhất bảng tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn NCC phù hợp từng thời điểm kinh doanh công ty
  • Xây dựng kế hoạch đánh giá NCC theo quy định đình kỳ công ty hoặc khi có yêu cầu
  • Triển khai thực hiện kế hoạch đánh giá chi tiết NCC và lưu trữ hồ sơ sau đánh giá theo quy định

Khảo sát giá mua hàng trên thị trường

  • Phối hợp các bộ phận Marketing/R&D để cập nhật xu hướng thị trường nhằm đáp ứng yêu cầu nguyên vật liệu/ hàng hóa cho kinh doanh
  • Cập nhật tình hình biến động giá, lập báo cáo gửi trưởng phòng
  • So sánh giá NCC bán cho công ty và giá trên thị trường theo khảo sát
  • Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn: tiếp tục mua của NCC cũ, hay đàm phán với NCC mới.
  • Tiến hành thương lượng đàm phán với NCC mới với mức giá hợp lý nhất cho công ty

Lập kế hoạch mua hàng

  • Nhận kế hoạch, nhu cầu vật tư từ các bộ phận
  • Xác định các yêu cầu về số lượng, chất lượng, thời gian cần thiết và chi phí phù hợp
  • Đánh giá khả năng cấp hàng của NCC, nhu cầu tồn kho cho sản xuất cũng như khả năng kinh doanh của công ty để tiến hành lập kế hoạch mua hàng
  • Liên hệ NCC báo giá, tiến hành lên đơn hàng theo kế hoạch
  • Liên hệ NCC báo giá, tiến hành lên đơn hàng theo kế hoạch

Soạn thảo, đàm phán và theo dõi hợp đồng

  • Thực hiện và soạn thảo các hồ sơ đấu thầu theo tiêu chuẩn đánh giá
  • Tham gia công tác đấu thầu, lựa chọn đơn vị trúng thầu và trình phê duyệt thực hiện
  • Soạn thảo hợp đồng, trực tiếp thương thảo đàm phán với NCC về các điều khoản hợp đồng
  • Trình ký hợp đồng theo quy định.
  • Chuyển hợp đồng cho các bên liên quan và theo dõi thực hiện hợp đồng
  • Trực tiếp là đầu mối xử lý các vấn đề rủi ro cũng như phát sinh tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng

Thực hiện quy trình mua hàng

  • Tiến hành lập đơn hàng/ hợp đồng đặt hàng
  • Triển khai công tác mua hàng theo đúng quy trình mua hàng và nhập liệu hệ thống ERP
  • Theo dõi tiến độ hàng hóa, nguyên vật liệu đảm bảo đáp úng đúng đủ kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh
  • Nhận diện các mối nguy, rủi ro trong quá trình thực hiện mua hàng và báo cáo cho Trưởng phòng để phòng ngừa và hạn chế các chi phí phát sinh do công tác mua hàng mang lại

Công tác khác

  • Hỗ trợ các thành viên hoàn thành công tác mua hàng
  • Báo cáo các dữ liệu phục vụ công tác mua hàng theo yêu cầu từ Trưởng phòng hoặc Ban TGĐ

TRÁCH NHIỆM

  • Chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của bộ phận
  • Chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc khách hàng của TGĐ cũng như chất lượng đối ngoại

QUYỀN HẠN

  • Quyền yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ cho công việc phải báo cáo TGĐ từ các đơn vị và cá nhân có liên quan
  • Quyền nhắc nhở các đơn vị/cá nhân liên quan thực hiện yêu cầu chỉ đạo của TGĐ
  • Quyền đại diện khi làm việc với đối tác, khách hàng bên ngoài

Yêu Cầu Công Việc

  • Giới tính: Nam/ Nữ
  • Trình độ học vấn tối thiểu: Đại học
  • Kinh nghiệm tối thiểu: 3 - 5 năm kinh nghiệm liên quan
  • Chuyên môn: Không yêu cầu, ưu tiên Supply Chain
  • Yêu cầu ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt (TOIEC tối thiểu 600), có am hiểu về hợp đồng thương mại song ngữ
  • Kiến thức: 

- Tìm kiếm đa dạng hóa nhà cung cấp thông qua các kênh khác nhau

- Am hiểu hợp đồng về điều khoản giá, phân tích đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp thông qua sự phân tích thông tin về đối tác

- Hiểu rõ tình hình thị trường và đánh giá các xu thế về giá để xác định các cơ hội giảm chi phí

- Am hiểu về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nội dung hợp đồng mua hàng cụ thể: Luật Dân sự, Luật Thương mại, Luật Đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật đấu thầu,...

- Hiểu biết về các điều khoản liên quan công tác xuất nhập khẩu là lợi thế

  • Kỹ năng cần thiết:

- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và thuyết phục

- Kỹ năng tin học văn phòng

- Kỹ năng quản lý dự án, giải quyết vấn đề

- Kỹ năng phân tích và ra quyết định

  •  Kỹ năng chuyên môn: 

- Hiểu sâu sắc về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao

- Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu

- Có khả năng lập kế hoạch công việc và quản lý tốt các đầu mục công việc đã lập ra

- Có khả năng cập nhật kịp thời những thay đổi của thị trường cung ứng cũng như có thể dự đoán được xu hướng nhu cầu hàng hóa và nhận biết rõ những điều này có thể tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

- Có kiến thức sâu rộng về hàng hóa và giá cả thị trường

  • -Kỹ năng bổ trợ:

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng quản lý thời gian

  • Thái độ:

- Cam kết

- Chủ động trong công việc

- Trung thực

- Thân thiện, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ  người khác, ham học hỏi, cầu tiến…

- Yêu nghề và định hướng nghề nghiệp rõ ràng

  • Yêu cầu khác:

- Cẩn thận, cần cù, kiên nhẫn

- Sẵn sàng làm thêm giờ và đi công tác theo yêu cầu công việc

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh

Job tags / skills

Lưu việc làm Gửi tôi việc làm tương tự Báo xấu

Báo xấu

Các công việc tương tự

Tìm việc làm theo ngành nghề

Feedback