Phát triển và mở rộng hệ thống khách hàng, nhà cung ứng trong nước và quốc tế theo chiến lược, ngành nghề kinh doanh của công ty.
Hướng tới mục tiêu chung của công ty là phát triển thương hiệu, tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận.
Nhiệm vụ- trách nhiệm
Nhiệm vụ:
Chủ động tìm hiểu, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới của thị trường trong nước và quốc tế, bao gồm việc mua – bán hàng hoá, nguyên vật liệu.
Tìm kiếm, Phát triển khách hàng, nhà cung ứng mới.
Thu thập, phân tích dữ liệu biến động thị trường trong nước và quốc tế, những hoạt động, chính sách của đối thủ để tham vấn cho Ban lãnh đạo chiến lược kinh doanh, giải pháp thực hiện.
Đàm phán và thương lượng với khách hàng, nhà cung ứng về giá, các điều khoản hợp đồng để tối đa hoá lợi nhuận cho công ty.
Tương tác, phối hợp với các phòng ban/bộ phận liên quan để thực hiện đúng quy trình mua – bán thương mại của công ty.
Xây dựng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh.
Thực hiện nghiêm túc và đúng hạn những yêu cầu, nhiệm vụ được cấp trên giao (báo cáo định kỳ, báo cáo theo chuyên đề, dự án, …).
Báo cáo lên cấp trên về tiến độ, kết quả kinh doanh thương mại.
Trách nhiệm:
Tuân thủ nội quy, quy trình của Công ty.
Tham gia đầy đủ, đúng giờ các cuộc họp và hoạt động của Phòng và Công ty.
Đóng góp ý kiến để cải thiện năng lực cạnh tranh của Công ty.
Tuân thủ đạo đức kinh doanh.
Báo cáo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khác được giao từ Phó Tổng giám đốc Thương mại.
Quyền hạn
Tương tác với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu phát triển sản phẩm.
Tương tác với các Phòng ban liên quan để thực hiện công việc.
Làm việc với khách hàng để giải quyết các khiếu nại, giải pháp.
Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đơn hàng, chất lượng sản phẩm, tiếp thị, kinh doanh.
Yêu Cầu Công Việc
Kiến thức, kỹ năng, khả năng chuyên môn, kinh nghiệm :
Kiến thức, trình độ:
Tốt nghiệp từ đại học trở lên khối ngành Kinh tế / Thương mại / Quản trị kinh doanh.
Am hiểu về các sản phẩm, nguyên liệu ngành hàng phụ trách.
Tiếng Anh: giao tiếp tốt, báo cáo, đọc tài liệu chuyên ngành.
Tiếng Hoa: ưu tiên.
Kỹ năng:
Kỹ năng giao tiếp tốt.
Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giải quyết vấn đề.
Kỹ năng trình bày và thuyết trình.
Kỹ năng nghiên cứu, phân tích nhu cầu khách hàng và thị trường.
Kỹ năng lập kế hoạch và viết báo cáo.
Kinh nghiệm:
Từ 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý Kinh doanh thương mại hoặc tương đương ở các công ty trong lĩnh vực Thực phẩm, F&B.