MỤC ĐÍCH CỦA VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
- Xác định và phân tích khoảng cách năng lực của đội bán hàng trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh theo thời gian.
- Đánh giá mô hình bán hàng (RTM) hiện tại bao gồm: Địa bàn phân bổ, số lượng NPP, nhân lực bán hàng & quản lý bán hàng và điểm bán…) nhằm đưa ra các hoạch định và định hướng củng cố và xây dựng mô hình bán hàng (RTM) hiệu quả đáp ứng định hướng kinh doanh Công ty.
- Cung cấp đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp cho tất cả Bộ phận / Kênh / Vị trí Nhân viên Bán hàng không chỉ để nâng cao năng lực và hiệu suất giao hàng mà còn để tăng hiệu quả và hiệu suất.
- Xây dựng và phát triển nguồn nhân tài trong đội ngũ bán hàng để đáp ứng yêu cầu cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
- Đảm bảo các hoạt động bán hàng của toàn bộ đội ngũ đúng theo quy định của Công ty.
CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH TẠI VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
- Phân tích KPI bán hàng / hiệu quả bán hàng / việc thực thi bán hàng / thu nhập bán hàng / quy trình & thủ tục bán hàng -> đề xuất kế hoạch hành động để cải thiện & phát triển.
- Xác định các lĩnh vực kỹ năng & năng lực chính cho đội ngũ bán hàng ở tất cả các cấp kịp thời đầy đủ và chính xác.
- Phối hợp với Phòng Phát triển hệ thống bán hàng / Tiếp thị thương mại / Phòng Kế hoạch Bán hàng & dữ liệu bán hàng để đào tạo / Huấn luyện theo cấp độ của từng nhóm bán hàng về việc làm Cái gì & Cách phát triển & mở rộng Quản lý cửa hàng chính / Quản lý lãnh thổ / Quản lý tuyến đường - Mục tiêu bán hàng / Quản lý và đảm bảo hoàn thành mục tiêu AOP.
- Phối hợp với HRBP / TA để tuyển dụng các cấp Nhân viên, Giám Sát, … thuộc bộ phận bán hàng & phát triển đội ngũ nhân tài của đội bán hàng
- Tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình khen thưởng và động viên đội ngũ bán hàng
- Phụ trách & Xây dựng nội dung & hình thức truyền thông tới đội ngũ bán hàng.