Thực hiện các công việc thường xuyên sau đây cho khách hàng như là một chuyên viên cấp cao:
• Ghi sổ kế toán.
• Lập và gửi các tờ khai thuế hàng tháng / quý / năm (VAT, TNCN, TNDN, FCT…) và các văn bản thuế khác cho cơ quan thuế.
• Lập báo cáo quyết toán thuế.
• Lập báo cáo tài chính và báo cáo quản trị chính xác và kịp thời theo quy định hoặc nếu được yêu cầu.
• Làm việc với cơ quan thuế khi được yêu cầu giải trình hay quyết toán thuế.
• Xem xét bảng tính lương hàng tháng bao gồm các tính toán về Thuế thu nhập cá nhân (TNCN).
• Xác định các vấn đề / rủi ro quan trọng đối với khách hàng từ các công việc hàng ngày. Đề xuất giải pháp hoặc kịp thời nêu vấn đề lên cấp trên (quản lý).
• Duy trì giao tiếp hàng ngày với khách hàng. Trả lời các câu hỏi và / hoặc tư vấn cho khách hàng về thuế và kế toán.
• Các công vệc liên quan khác theo sự phân công của Công ty (nếu có).
• Làm việc với kiểm toán viên độc lập trong quá trình kiểm toán (nếu có).
Thực hiện công việc của trưởng nhóm:
• Hướng dẫn chuyên viên thực hành công việc theo bộ quy trình.
• Trực tiếp xử lý các tình huống cần thiết, các điểm mà chuyên viên chưa rõ.
• Hướng dẫn và hỗ trợ xử lý các trường hợp khó.
• Giám sát đảm bảo chuyên viên thực hiện đúng tiến độ, quy trình công việc.
• Chủ động báo cáo tiến độ của cả nhóm.
Tham gia chương trình kiểm tra nội bộ được phân công.